Top 5 Chai Rượu Khai Vị Mà Bạn Nên Thử

Ngày đăng: 02/08/2023Đặng Thu
Giới thiệu về các loại rượu khai vị ngon và dễ uống

Trên các bàn tiệc của mỗi gia đình hay các dịp lễ quang trọng, những chai rượu có lẽ đã trở thành một trong những công cụ không thể thiếu để giúp bữa tiệc trở nên có không khí hơn. Để bắt đầu bữa tiệc, những chai rượu khai vị thường sẽ được phục vụ đầu tiên để nhâm nhi và giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Nếu còn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại rượu khai vị nào, thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những chai rượu khai vị dễ uống mà bạn nên tham khảo.

Rượu khai vị có hương vị dễ uống và mùi hương lôi cuốn, vì vậy từ lâu đây là một trong những loại đồ uống luôn góp mặt trong những bữa tiệc náo nhiệt hay yên ả ấm cúng.

Rượu khai vị là gì?

Rượu khai vị còn được biết đến với cái tên tiếng Pháp là ‘ Aperitif ‘, đây là dòng rượu truyền thống ở châu u, nhất là ở Ý và miền Nam nước Pháp được sử dụng trước bữa ăn để kích thích vị giác của người thưởng thức, sự cay nồng nhẹ của rượu sẽ làm tê đầu lưỡi của bạn, thúc đẩy quá trình thèm ăn, khiến cảm giác thưởng thức đồ ăn sẽ trở nên ngon miệng hơn.

Uống rượu khai vị như thế nào là đúng chuẩn nhất ?

Rượu khai vị thường sẽ được phục vụ ở đầu những bữa tiệc, khi này ta có thể nhâm nhi một chút rượu để kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn và vừa nhâm nhi vừa nói chuyện với những người xung quanh.

Rượu khai vị khi được phục vụ, rượu sẽ được người phục vụ chia ra thành những phần nhỏ, uống theo từng đợt để tránh làm no và căng bụng trước khi vào bữa ăn.

Khi kết hợp rượu vang cùng đồ ăn, ta phải lựa chọn phù hợp để rượu không làm lấn át đi hương vị vốn có của món ăn.

Champagnes và rượu khai vị màu trắng: phục vụ trong các bữa tiệc có cá, hải sản và gia cầm, tránh phục vụ rượu vang với các món có sử dụng nước xốt kem đặc.

Rượu khai vị màu đỏ: phục vụ với bữa tiệc có thịt bò, các loại thịt đỏ khác và các món có thành phần nước xốt kem.

Với rượu Sherry (vang cường hóa) thích hợp cho hầu hết các món ăn.

Những đặc điểm khiến rượu khai vị trở nên dễ uống ?

Một chai rượu vang có rất nhiều đặc điểm mà giúp cho những người thưởng thức say mê không ngừng.

Hương vị: rượu khai vị là một trong những dòng rượu dễ thưởng thức bởi hương vị có phần cay nhẹ, kích thích vị giác giúp bữa ăn thêm hấp dẫn và lôi cuốn hơn

Nồng độ: vang ngọt có nồng độ khá thấp trung bình từ 13 – 15 độ, rất nhẹ và dễ thưởng thức

Tốt cho sức khỏe: trong mỗi chai rượu khai vị sẽ có chứa một hàm lượng các chất tốt cho tim mạch, xương và hệ thần kinh. Khi cảm thấy thiếu sức sống bạn chỉ cần nhâm nhi một ly rượu sẽ khiến tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Top 5 chai rượu khai vị dễ uống nhất bạn nên thử

Top 1: Rượu Vang Sparkling Blonde Gold

Chai rượu có ngoại hình đặc biệt toát lên vẻ sang trọng, tinh tế đến từ đất nước Tây Ban Nha, sở hữu thành phần có chứa những lá vàng nguyên chất 22 carat. Vì được sản xuất theo phương pháp truyền thống, rượu mang hương vị ngọt ngào của hoa quả và axit cân bằng.

Rượu Vang Sparkling Blonde Gold
Rượu Vang Sparkling Blonde Gold

Top 2: Rượu Vang Nổ Bottega White Gold

Được làm từ giống Pinot Nero vô cùng quý hiếm, vì thế mà chai rượu sở hữu hương vị đậm đà của giống nho và kết hợp với hương thơm của một số trái cây khác như táo xanh, cam, quýt lê và bưởi càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của rượu.

Rượu Vang Nổ Bottega White Gold
Rượu Vang Nổ Bottega White Gold

Top 3: Rượu Vang Chile Antawara Reserva Chardonnay

Sở hữu tông màu sáng với màu vàng nhạt, chai rượu đến từ đất nước Chile này đã để lại một ấn tượng vô cùng lớn với người mê rượu, có hương thơm của trái cây nhiệt đới như dứa và dưa, và citricx.

Rượu Vang Chile Antawara Reserva Chardonnay
Rượu Vang Chile Antawara Reserva Chardonnay

Top 4: Rượu Vang Gemma Di Luna Prosecco Extra Dry

Dòng rượu vang sủi được làm từ giống nho Glera lan tỏa hương thơm ngọt ngào, quyến rũ với hoa trắng, vỏ chanh và quả đào. Sở hữu hương vị đậm đà với trái quả tươi mát cuốn theo dư vị mềm mại với các nốt hương của mứt bơ chanh, bơ mật ong, vị khoáng tinh khiết.

Rượu Vang Gemma Di Luna Prosecco Extra Dry
Rượu Vang Gemma Di Luna Prosecco Extra Dry

Top 5: Rượu Vang Đỏ Pháp Vignerons Ardechois Les Classiques Syrah

Được làm từ giống nho Syrah nổi tiếng về độ thơm ngon và bổ dưỡng, hòa quyện sự ngọt ngào của quả mọng, của các loại thảo mộc. Rượu còn có vị nồng nàn của hạt tiêu đen, gỗ Sồi, hương hoa,…Đã đem lại cảm giác kích thích ở đầu lưỡi từ những giọt rượu đầu tiên.

Rượu Vang Đỏ Pháp Vignerons Ardechois Les Classiques Syrah
Rượu Vang Đỏ Pháp Vignerons Ardechois Les Classiques Syrah

Địa điểm mua rượu khai vị uy tín

Bên trên là những chai rượu khai vị thơm ngon đáng để bạn thưởng thức. Nếu bạn là một trong những người đang tìm kiếm những địa điểm uy tín chuyên cung cấp đa dạng các dòng rượu khác nhau, với giả cả phải chăng, chất lượng uy tín thì địa điểm bên dưới là một địa điểm mà bạn nên ghé thử đấy nhé !

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu khai vị chất lượng tại Rượu Thương Hiệu