Rượu Mùi Là Gì? Các Loại Rượu Mùi Nổi Tiếng

Ngày đăng: 05/06/2023Đặng Thu
Sơ lược về rượu mùi: các phân loại, hương vị, cách bảo quản và các nơi uy tín để mua rượu ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Trong thế giới rượu, có vô vàng các dòng rượu với những cách thưởng thức khác nhau, nhưng khi nhắc đến cocktail thì không thể quên đi linh hồn của thức uống này chính là rượu mùi. Rượu mùi được sản xuất rộng rãi với hương vị và màu sắc đa dạng nhưng vẫn dễ bị nhầm lẫn với các loại rượu khác. Vì vậy, nếu muốn hiểu thêm về dòng rượu đặc biệt này thì hãy cùng Rượu Thương Hiệu tìm hiểu để hiểu rõ hơn về dòng rượu này nhé.

Rượu mùi là loại rượu gì ?

Rượu mùi hay còn được biết đến với tên gọi là rượu hương, là một thức uống có cồn được chưng cất, pha trộn bỏ thêm những vị từ trái cây, dược thảo, gia vị, bông hoa và có thể pha thêm đường hoặc các chất tạo ra vị ngọt. Bởi vậy nên rượu mùi thường sẽ thiêng về vị ngọt, thường không để được lâu.

Các dòng rượu được biết đến cách uống như bỏ thêm đá, uống không nhưng đặc biệt nhất vẫn là pha vào cocktail để cung cấp thêm hương vị cho loại đồ uống này. Ngoài ra, dòng rượu này còn được sử dụng để bổ sung vào các món ăn để tạo nên hương vị đặc biệt khó quên.

Phân loại rượu mùi theo từng cơ sở

1. Phân loại theo đất nước sản xuất

Mỗi chai rượu mùi ở từng vùng đất khác nhau sẽ có những công thức pha chế khác nhau tạo nên những chai rượu có mỗi nét đặc biệt riêng không lẫn vào đâu được.

Hà lan : Kummel, Advocaat,….

Pháp : Amourette, Chartreuse, Aiguebelle,…

Scotland : Drambuie, Baileys,…..

2. Phân loại theo độ cồn

Rượu mùi thông thường sẽ có độ cồn từ 20-30, còn với rượu có độ cồn nặng có thể từ 35-45%.

3. Phân loại theo độ ngọt

Rượu mùi thông thường có độ ngọt là 100 g/l, đối với dạng rượu creme tối thiểu là 250 g/l và riêng rượu creme classis lượng đường tối thiểu có thể lên đến 400g/l

4. Phân loại theo thành phần

Tùy theo từng thành phần sẽ cấu tạo nên hương vị và mùi khác nhau của từng dòng rượu. Hiện nay, nhắc đến rượu mùi sẽ nổi tiếng các dòng rượu : Fruit Liqueur, Citrus Liqueur, Mixed single herd liqueur, Bean & Kernels,….

Được chưng cất bảo quản với thời gian khá lâu, hương vị đậm đà hòa quyện với hương thơm khiến người uống không bao giờ quên.

Các loại rượu mùi nổi tiếng bạn nên thử một lần

1. Herbal Liqueur (Rượu mùi thảo mộc)

Rượu thảo mộc được chưng cất từ nhiều loại thảo mộc khác nhau sẽ giúp bảo quản rượu được lâu hơn và có tác dụng chữa bệnh. Do vậy mà thảo mộc trở thành một trong những loại rượu được nhiều những biết tới bởi hương vị và tác dụng của rượu.

Rượu mùi thảo mộc Jagermeister
Rượu mùi thảo mộc Jagermeister

2. Floral Liqueur (Rượu mùi hương hoa)

Các loại hoa phổ biến như hoa nhài, hoa ly, hoa hồng,… được dùng để tạo nên hương vị đặc trưng cho rượu thêm nồng nàn vị giác lẫn khứu giác. Hiện nay, rất nhiều loại hoa đã được đưa vào sản xuất để làm phong phú hơn cho danh sách các loại rượu mùi có hương hoa hấp dẫn lòng người mến rượu.

Rượu mùi hoa Anisette Extra Fine Marie Brizard
Rượu mùi hoa Anisette Extra Fine Marie Brizard

3. Fruit Liqueur (Rượu mùi trái cây)

Rượu mùi trái cây khác nhau bằng cách thêm vỏ trái cây, nước ép trái cây,… vào rượu nguyên chất để tạo nên những hương vị ngọt ngào pha lẫn nhẹ nhàng giúp người uống dễ dàng thưởng thức hơn.

Rượu Liqueur Midori Mùi Dưa
Rượu Liqueur Midori Mùi Dưa

4. Rượu mùi Baileys vị sữa

Rượu Baileys là loại rượu có vị kem sữa tươi, ngọt và nồng độ thấp. Rượu này thường được uống nguyên chất không pha với bất kì rượu nào khác, kết hợp với đá, tạo nên vị ngọt thanh và mát rất dễ sử dụng, phù hợp cho cả nữ và nam về hương vị .

Rượu sữa Baileys - hương vị ngọt ngào dễ sử dụng
Rượu sữa Baileys – hương vị ngọt ngào dễ sử dụng

Địa chỉ mua rượu mùi ở Thành Phố Hồ Chí Minh uy tín

Ở Việt Nam có rất nhiều nơi cung cấp rượu , nhưng để kiếm một nơi uy tín bán rượu với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đa dạng các mẫu mã khác nhau để dễ dàng lựa chọn thì bạn nên tham khảo địa chỉ dưới đây.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Mùi chất lượng tại Rượu Thương Hiệu