Rượu Johnnie Walker: Lịch Sử, Phân Loại, Cách Phân Biệt

Ngày đăng: 29/05/2023Đặng Thu
Giới thiệu chi tiết về lịch sủ, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và cách phân biệt các chai rượu Johnnie Walker

Là một người đam mê rượu, bạn không thể không biết đến thương hiệu rượu nổi tiếng Johnnie Walker còn được gọi là rượu John hoặc rượu Ông già chống gậy. Gây nên làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng mê rượu về hương vị đặc biệt không hòa lẫn với bất kì chai rượu nào bạn đã từng sử dụng.

Rượu đến từ hãng Johnnie Walker là một nhãn hiệu rượu Whisky Scotch sở hữu bởi Diageo có xuất xứ từ Kilmarnock, Ayrshire, Scotland. Đây là thương hiệu rượu Whisky pha trộn phổ biến rộng rãi nhất trên Thế giới, được biết ở hầu khắp các Quốc gia với số lượng tiêu thụ trên 130 Triệu chai mỗi năm.

Johnnie Walker và những điều tạo nên một thương hiệu nổi tiếng

Về lịch sử tạo nên rượu Johnnie Walker ban đầu được gọi là Whisky Kilmarnock Walker. Vào những năm 1820, Johnnie Walker đã bắt đầu sự nghiệp bán rượu Whisky của mình trong cửa hàng tạp hóa của mình ở Ayrshire, Scotland. Dần thời gian trôi qua, các công sức xây dựng thương hiệu, vào năm 1908, James Stevenson là Giám đốc điều hành, Ông đã tái xây dựng thương hiệu rượu Whisky bằng cách đổi tên từ Walker Kilmarnock Whisky thành tên JOHNNIE WALKER , và Hình tượng Ông già chống gậy đang bước sải chân được chuyển thành LOGO chính thức của Hãng Johnnie Walker.

Cách phân biệt rượu Johnnie Walker thật và giả

Tem rượu: Đối có những cái rượu nhập khẩu, nhìn vào tem của Bộ Công an dán trên nắp chai, tem sẽ dễ dàng bị rách và dính chặt ở nắp chai nếu sở hữu hiện tượng nậy nắp. Nhưng đối với Tem rượu kém chất lượng nó sẽ in kéo lụa, dễ dàng tháo ra mà ko bị rách và chất lượng tem in không sắc sảo, kém chất lượng hơn.

Mức rượu trong trai: Ở từng chai đều có mức rượu bằng nhau, không xê xích dù là 1ml. Các đối tượng làm rượu nhái thường đóng hoặc chiết khiến cho số lượng rượu trong chai bị hao hụt và mất cân bằng

Màu sắc của rượu: Đây là phương pháp dễ nhận biết của các dân trong nghề nhất, bởi lẽ rượu thật sẽ có màu sắc đậm đà hơn còn những chai rượu giả sẽ bị pha làm màu sắc không còn tươi tắn như ban đầu.

Kiểm tra bọt khí bên trong chai: Chúng ta dốc ngược chai rượu xuống, neus những bọt khí mềm mịn tỏa dần lên thì đây là chai rượu thật. Còn chai rượu giả bọt khí nổi to không đều và chạy tốc độ nhanh theo chiều thẳng đứng nổi lên trên, còn nếu là cồn công nghiệp bọt khí sẽ bám vào thành chai.

Rượu Johnnie Walker đa dạng như thế nào ?

Nói về sự đa dạng, rượu đến từ thương hiệu Johnnie Walker sẽ đáp ứng được tất cả yêu của mọi người về mẫu mã, hương vị, cũng như thành phần khác biệt của mình. Sau đây là những dòng rượu Johnnie Walker được những người thưởng rượu vô cùng ưa chuộng và săn đón.

Johnnie Walker Red Label

Mở đầu danh sách chính là chai rượu được sản xuất vào những năm 1909, vơi hương vị mạnh mẽ đặc trưng, chai rượu là sự kết hợp ăn ý của các loại whisky mạch nha vị khói và cay đã tạo nên một loại thức uống có thể thưởng thức hàng ngày mà không có bất cứ sự nhàm chán nào.

Johnnie Walker Red Label - loại thức uống tuyệt vời để thưởng thức mỗi ngày
Johnnie Walker Red Label – loại thức uống tuyệt vời để thưởng thức mỗi ngày

Johnnie Walker Black Label

Được pha chế từ các loại Whisky 12 năm tuổi đến từ những vùng chưng cất rượu mạnh nổi tiếng ở Scotland. Rượu John đen xứng danh là một loại whisky hoàn hảo, nó mang đến cho người thưởng thức sự kết hợp giữa hương vị đậm đà nhưng vẫn mượt mà. Đồng thời là sự tinh tế không thể nhầm lẫn được trong tính cách.

Ohnnie Walker Black Labelj - chai rượu từng đạt giải thưởng đặc biệt tại cuộc thi Selection Awards năm 1994
Ohnnie Walker Black Labelj – chai rượu từng đạt giải thưởng đặc biệt tại cuộc thi Selection Awards năm 1994

Johnnie Walker Double Black Label

Johnnie Walker Double Black Label đang ngày càng có chỗ đứng trong sự tin cậy của người sành rượu Việt Nam. Nó là một sự lựa chon hoàn hảo không thể bỏ qua. Chai rượu cho hương vị khói nhiều hơn thể hiện sự nam tính mạnh mẽ. Rượu Johnnie Walker Double Black có màu vàng hổ phách với hương thơm đặc trưng của khói than bùn khô được tích tụ ở những khu rừng nguyên sinh đã tạo nên sự đặc biệt khó cưỡng.

Rượu Johnnie Walker Double Black - Một hương vị nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần đặc biệt
Rượu Johnnie Walker Double Black – Một hương vị nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần đặc biệt

Johnnie Walker Green Label

Chai rượu được tạo ra từ hương vị của những hạt ngũ cốc và mạnh nha tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ với người thưởng thức. Sản phẩm của sự kết hợp độc đáo từ 18 loại Whisky hảo hạng khác nhau mang đến những tầng cảm xúc khác nhau làm ấn tượng vị giác của người sành rượu.

Johnnie Walker Green Label 15yo - Hương vị tạo nên sự khác biệt
Johnnie Walker Green Label 15yo – Hương vị tạo nên sự khác biệt

Johnnie Walker Gold Label

Rượu được pha trộn bởi một hỗn hợp đầy cảm hứng từ mạch nha Clynelish, hòa quyện cùng nước suối chảy qua vàng nguyên chất, khéo léo giữa nhiều loại whisky lâu năm quý hiếm được lấy cảm hứng từ những hương vị lâu đời tạo nên vị thanh mát ngọt ngào hấp dẫn.

Johnnie Walker Gold Label - Một trong những chai rượu đáng để thưởng thức nhất
Johnnie Walker Gold Label – Một trong những chai rượu đáng để thưởng thức nhất

Địa chỉ mua rượu Johnnie Walker uy tín

Ở Việt Nam có rất nhiều chỗ bán rượu ngoại, những để kiếm một nơi uy tín để trao niềm tin chúng ta phải sẵn sàng lựa chọn những nơi đặt chữ tín lên hàng đầu, nếu lỡ mua phải rượu giả sẽ khiến trải nghiệm về rượu của bạn trở nên rất tồi tệ. Sau đây là một trong những địa điểm mua rượu uy tín được các tín đồ yêu rượu tin tưởng trao niềm tin.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu Johnnie Walker chất lượng tại Rượu Thương Hiệu