Rượu Gin: Nguồn Gốc, Lịch Sử, Quy Trình, Phân Loại

Ngày đăng: 05/08/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Gin

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các chai rượu mạnh ở các nhà hàng, khách sạn, bar hay những bữa tiệc. Bởi độ phong phú của dòng rượu này khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác nhau sẽ cho ra những ly cocktail thơm ngon, hấp dẫn người uống. Khi nhắc đến rượu mạnh, ta không thể bỏ qua dòng rượu Gin mạnh mẽ và ấn tượng, nếu là một trong những tín đồ yêu thích dòng rượu này thì hãy cùng mình tham khảo thêm nhiều điều thú vị về rượu Gin thông qua bài viết này nhé !

Rượu Gin được các nhà pha chế ứng dụng rộng rãi để pha chế nên những hỗn hợp thức uống hấp dẫn, rượu mang hương vị mạnh mẽ nhưng không kém phần mượt mà và hấp dẫn.

Quá trình hình thành của dòng rượu Gin được diễn ra như thế nào ?

Rượu Gin là rượu gì ?

Rượu Gin được biết đến là loại rượu không màu, được chưng cất trong suốt và có vị giòn. Mang đậm hương vị của cây bách xù nhưng hòa trộn các mùi vị khác nhau của thảo mộc và các loại trái cây khác đã tạo nên một hỗn hợp cân bằng, hấp dẫn đến khó cưỡng. Để chưng cất ra loại rượu này, nguyên liệu không thể thiếu đó là lúa mạch, lúa mì, mạch đen, ngoài ra không thể thiếu một số loại thảo mộc khác như: rễ cây bạch chỉ, gừng, vỏ cam, chanh…

Nguồn gốc của dòng rượu mạnh này ?

Có những câu chuyện khác nhau về loại rượu này, người ta thường biết đến rượu Gin được sản xuất ở London – Anh nên lầm tưởng rằng Anh Quốc chính là nơi tạo ra dòng rượu nổi tiếng này nhưng thật chất rượu Gin được bắt nguồn từ Hà Lan. Nổi lên từ thế kỉ 17, rượu Gin được du nhập đến mọi tầng lớp của vương quốc Anh, từ đó mà giá trị của rượu Gin ngày càng được nhiều người biết đến.

Nồng độ và độ nặng của rượu Gin ?

Rượu Gin nổi tiếng là một trong những dòng rượu mạnh trên thế giới, với hương vị mạnh mẽ và nồng độ dao động từ 34% – 47% Alc. Nhờ những đặc điểm đặt biệt từ hương vị và hương thơm, rượu Gin được ứng dụng nhiều trong pha chế các loại cocktail mới.

Quy trình sản xuất ra rượu Gin diễn ra như thế nào ?

Rượu Gin sở hữu độ tinh khiết cao, trong suốt vì thế rượu phải trải qua 2 lần chưng cất, ở lần thứ nhất nồng độ của rượu có thể lên đến 90% ALC, vì thế mà nhà làm rượu phải chưng cất ở giai đoạn thứ 2 để nồng độ rượu giảm xuống phù hợp hơn với người uống.

Trong giai đoạn chưng cất có 2 quá trình tạo mùi được diễn ra như sau :

Ngâm rượu sau khi chưng cất lần 1 với quả Juniper Berry hoặc các loại thảo mộc khác rồi mang đi chưng cất lần 2.

Cách thứ 2 là người sản xuất sẽ treo một cái giỏ chứa thảo mộc ở trên nóc của lò chưng cất. Rượu bốc hơi nóng bay lên sẽ kéo theo mùi hương có trong thảo mộc.

Các loại rượu Gin mà có thể bạn chưa biết

Rượu Gin đa dạng và được chia ra thành các loại khác nhau

London Dry Gin – được biết đến là loại rượu được chưng cất nhiều lần với các loại thảo mộc nên rượu có vị cay, đậm đà , chất rượu trong suốt như pha lê.

Plymouth – hương vị vô cùng lôi cuốn, có vị cay đặc trưng, hòa quyện cùng hương trái cây đã để lại ấn tượng khó phai với người uống.

Old Tom Gin – đây là dòng rượu được phân biệt với London Dry Gin bởi độ ngọt vì trong quá trình chưng cất nhà làm rượu đã cho thêm đường vào.

Sloe Gin – là loại rượu được sản xuất bằng cách kết hợp rượu nền Gin với một loại quả mọng nước gọi là mận gai. Sau khi các loại quả được nghiền nhỏ thì được làm ngọt và ủ với rượu Gin ít nhất 3 tháng.

Các chai rượu Gin nên thưởng thức

1.  Rượu Gin Beefeater

Là chai rượu mang tính biểu tượng của Anh quốc .Có đến 9 loại thảo mộc khác nhau dùng để sản xuất rượu bao gồm trái cây, gia vị vỏ cam, những nguyên liệu này được ngâm 24h trước khi chưng cất và tiếp đến là quá trình chưng cất mất 8h để hoàn thành. Rượu có hương vị ngọt ngào đặc trưng của cam Seville, cam thảo, hạnh nhân, vỏ chanh, cây bách xù dại và rau mùi. Dư vị nhẹ nhàng, dài lâu.

Rượu Gin Beefeater
Rượu Gin Beefeater

2. Rượu Gin Star Of Bombay

Được sử dụng quy trình ướp hương bằng hơi nước, chai rượu đã để lại sự ấn tượng mạnh mẽ đối với người thưởng thức bởi hương vị đậm đà và hương thơm từ 12 loại thảo mộc khác nhau.

Rượu Gin Star Of Bombay
Rượu Gin Star Of Bombay

3. Rượu Gin Hendrick’s

Phương pháp sản xuất khá khác biệt, với chỉ rượu trung tính và nước được thêm vào nồi của tĩnh. Tất cả các loại thảo mộc sử dụng trong quá trình chưng cất với Carter-Head được thêm vào giỏ chứa đặt trên đỉnh tĩnh đồng. Thay vì đun sôi thảo mộc, sẽ tạo mùi hăng mạnh mẽ cho rượu của tĩnh đồng Bennet, Carter-Head chỉ tắm thảo mộc trong hơi rượu. Sở hữu hương vị ngọt ngào của hương hoa, mùi vị đặc tính đặt biệt vô cùng ấn tượng.

Rượu Gin Hendrick’s
Rượu Gin Hendrick’s

4. Rượu Gin Tanqueray

Là dòng rượu đến từ nước Anh được chưng cất từ các loại thảo mộc, rượu có hương vị của Quả bách xù, Trái cây họ cam quýt, Dứa và Hương hoa, Tanqueray. Chai rượu trở thành nhãn hiệu rượu Gin được nhập khẩu nhiều nhất.

Rượu Gin Tanqueray
Rượu Gin Tanqueray

Địa chỉ mua rượu Gin uy tín tại Hồ Chí Minh

Rượu Gin được biết đến là một trong những dòng rượu mạnh được giới trẻ yêu thích và săn lùng bởi hương vị vô cùng đặc biệt và lôi cuốn, dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu khác nhau tạo ra những ly cocktail thơm ngon. Để tìm và mua rượu Gin ở Thành Phố Hồ Chí Minh uy tín, giá cả phù hợp và chất lượng uy tín thì địa điểm dưới đây là một nơi bạn nên lưu lại mỗi khi muốn sở hữu cho riêng mình một chai rượu thơm ngon.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Gin chất lượng tại Rượu Thương Hiệu