Rượu Balvenie: Là Gì, Giá Bao Nhiêu, Các Loại Nên Thử

Ngày đăng: 28/07/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Balvenie

Tại đất nước Scotland, đại diện cho ngành công nghiệp sản xuất rượu mạnh đó chính là dòng rượu Whisky Scotch Single Malt, nhưng khi nhắc đến Whisky Scotch Single Malt ta không thể quên đến hãng rượu nổi tiếng Balvenie. Nếu bạn đang có hứng thú với dòng rượu Balvenie, bài viết dưới đây sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích để bạn hiểu rõ hơn về dòng này !

Được chế tác từ bàn tay của những người nghệ nhân, rượu được hình thành trong quá trình toàn diện nên đã đem đến một hương vị lôi cuốn, mượt mà và để lại một hậu vị lôi cuốn kéo dài.

Rượu Balvenie là rượu gì ?

Rượu Balvenie là một trong những dòng rượu Whisky Scotch Single Malt đặc trưng, được tạo ra bởi sự sáng tạo của bậc thầy pha chế David C. Stewart MBE. Đặc biệt, rượu còn được biết đến là rượu single malt duy nhất tại Scotland vẫn còn tự trồng lúa mạch và làm mạch nha từ loại lúa mạch riêng và được làm theo công thức riêng, để tạo nên hương vị quyến rũ riêng biệt của dòng single malt nguyên chất.

Giá tiền của một chai rượu Balvenie khoảng bao nhiêu ?

Rượu Balvenie rất đa dạng về mẫu mã, mỗi loại sẽ có những giá tiền khác nhau. Giá tiền cho từng chai Balvenie có thể dao động từ 900.000 – 5.000.000 đồngLịch sử ra đời của rượu Balvenie mà có thể bạn chưa biết ? / 1 chai tùy theo các phiên bản khác nhau.

Vào những năm 1892, ở Dufftown, Scotland đã hình thành lên nhà máy chế tác rượu Balvenie, những năm sau đó các chai rượu Balvenie đầu tiên đã được ra đời. Đến những năm 1971, chai Whisky đơn mạch nha đầu tiên được sản xuất bởi bậc thầy pha chế David C. Stewart MBE. Dần dần nhờ sự tài giỏi và sức sáng tạo mạnh mẽ về hương vị, ông đã cho ra đời nhiều phiên bản khác nhau của rượu Balvenie, làm bùng nổ thị trường Whisky bằng các hương vị mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn, lôi cuốn.

Các loại rượu Balvenie có thể bạn chưa biết

Dựa vào các đặc điểm về mùi vị, hương thơm mà rượu Balvenie được chia thành nhiều loại khác nhau :

Rượu Balvenie 12 năm – đây là một trong những dòng rượu Balvenie có tuổi đời thấp nhất những sự tinh tế và sang trọng trong hương vị vẫn luôn được thể hiện một các rõ nét nhất.

Rượu Balvenie 14 năm – được ứng dụng phương pháp sản xuất rượu vô cùng mới, chắc nhờ đó phiên bản này được săn đón rộng rãi nhất từ trước đến nay. Mang hương vị từ trái cây tươi kết hợp cùng kẹo bơ béo ngậy đã tạo nên một hương vị lôi cuốn, khó cưỡng.

Rượu Balvenie 15 năm – một trong những dòng rượu được ủ trong thùng rượu cao cấp đến từ Châu u, sở hữu mùi hương thơm nồng đến từ các loại hoa quả sấy khô đan xem thêm nhiều tầng vị khác nhau từ quế đến milk chocolate đã để lại hậu vị mượt mà nhưng vô cùng ấn tượng.

Rượu Balvenie 16 năm – sở hữu mùi hương gỗ sồi là chủ đạo được kết hợp thêm vị ngọt dịu từ vanilla cùng kẹo bơ cứng, tất cả kết cấu mùi hương khi được trộn lẫn cùng nhau đã giúp chai rượu Balvenie 16 năm luôn vẫn giữ được vị thế vững chắc trên thị trường.

Rượu Balvenie 25 năm – đây là một trong những dòng rượu giới hạn của hãng, được pha chế bởi các nhà làm rượu hàng đầu, chai rượu được ủ 2 lần trong thùng gỗ sồi Mỹ và Tây Ban Nha. Sự kết hợp hài hoà giữa vị gỗ sồi, mật ong cùng các loại hoa và quả đã tạo nên một hương vị đậm đà và để lại ấn tượng vô cùng lớn với người uống.

Các chai rượu Balvenie mà bạn nên thưởng thức

1. Rượu Monkey Shoulder

Với giá cả phải chăng cho một chai rượu đến từ thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể thưởng thức được hương vị cay nhẹ khi những giọt rượu đầu tiên chạm lưỡi nhưng đọng lại vị cuối ở vòm họng là hương vani tròn và mượt mà khó cưỡng.

Rượu Monkey Shoulder
Rượu Monkey Shoulder

2. Rượu Balvenie Single Malt 12 Yo

Được chế tác từ người thợ bậc thầy làm rượu Balvenie, David Stewart. Rượu sẽ mang đến một độ sâu và đậm vị nhất định đã tạo nên một đặc trưng riêng khiến những ai đam mê rượu Whisky mạch nha củng phải xao xuyến.

Rượu Balvenie Single Malt 12 Yo
Rượu Balvenie Single Malt 12 Yo

3. Rượu The Balvenie 14 Yo

Một loại whisky single malt được ủ 14 năm trong thùng rượu. Phối hợp vị mật ngọt êm mượt đặc trưng với hương kẹo bơ chấm phá rượu trái cây đã để lại một dư vị ngọt ngào khó cưỡng đối với người uống.

Rượu The Balvenie 14 Yo
Rượu The Balvenie 14 Yo

4. Rượu The Balvenie Single Malt 17yo

Với kỹ thuật ủ rượu trong những thùng gỗ sồi Mỹ, trong quá trình chuyển hóa lần thứ 2 rượu được ủ trong thùng gỗ sồi serry Châu u. Hương vị pha trộn giữa sự cay nồng, ngọt ngào tưởng chừng sẽ rất kén người thưởng thức, rượu Balvenie 17yo đã chinh phục những người mê rượu bằng hương vị và mùi hương hấp dẫn, khó cưỡng của chính mình.

Rượu The Balvenie Single Malt 17yo
Rượu The Balvenie Single Malt 17yo

Địa chỉ mua rượu Balvenie uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Là một trong những tín đồ mê rượu ngoại, đặc biệt là dòng rượu Whisky, thì địa chỉ dưới đây là một địa điểm ở Thành Phố Hồ Chí Minh bạn nên lưu lại mỗi khi có nhu cầu mua sắm rượu bởi có đa dạng các mẫu mã khác nhau, giá cả hợp lý và uy tín về chất lượng rượu.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Balvenie chất lượng tại Rượu Thương Hiệu