Uống Rượu Vang Ăn Gì? Mẹo Kết Hợp Món Ăn Thú Vị

Ngày đăng: 27/06/2023Đặng Thu
Giới thiệu về các món ăn khai vị, ăn chính hay các loại hải sản uống với rượu vang gì để bữa ăn trở nên hấp dẫn

Để chuẩn bị cho những bữa tiệc, người đam mê rượu luôn đau đầu vì không biết sẽ kết hợp rượu vang cùng với những món ăn gì để tăng thêm phần hấp dẫn của bữa tiệc. Câu hỏi “uống rượu vang ăn gì ngon” sẽ luôn là đề tài khó trả lời, vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể dễ dàng đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau nhằm tăng thêm phần thú vị cho bữa ăn nhé!

Rượu vang luôn là thức uống góp mặt trong những buổi họp mặt gia đình và bạn bè, nhưng để kết hợp món ăn cùng rượu vang thì có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Vì vậy, chúng nên hiểu thêm về rượu vang để có thể kết hợp đưa ra sự lựa chọn đúng với sở thích ăn uống nhất.

Rượu vang là loại rượu gì?

Rượu vang được biết đến là thức uống có cồn được lên men từ những quả nho, để rượu được nguyên chất nhất người làm rượu không được để nho lẫn với bất kì tạp chất nào khác. Ngày nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp những chai rượu vang ở những nhà hàng, quán ăn hay những bữa ăn gia đình hàng ngày vì tính ứng dụng cao. Vì càng ngày nhu cầu sử dụng tăng cao, rượu vang còn được kết hợp với nhiều món ăn khác nhau để tăng thêm phần hấp dẫn.

Uống rượu vang ăn trái cây gì ngon?

Mỗi loại trái cây đều có nhiều hương vị khác nhau tạo nên nhiều sự ấn tượng, khi kết hợp với rượu sẽ tăng thêm phần hấp dẫn. Nhưng khi kết hợp cùng rượu thì bạn cần phải xem xét ăn với những loại trái cây nào để không bị mất đi hương vị của rượu, sau đây là những sự kết hợp sẽ khiến bạn bất ngờ vì độ ngon mà chúng mang lại.

Rượu sâm panh và dâu tây : dâu tây được biết đến với vẻ ngoài ngọt ngào nhưng hương vị có một chút chua nhẹ kết hợp cùng rượu champagne hảo hạng sẽ tạo nên sự kết hợp tuyệt vời.

Sauvignon Blanc và xoài, dừa : Sauvignon Blanc ướp lạnh kết hợp cùng một dĩa trái cây gồm những miếng xoài ngọt và vài lát dừa tươi sẽ khiến ta như đang được nằm nghỉ dưỡng trên những bờ biển cát trắng vô cùng thư giãn.

Rượu vang hồng và chuối : một trong những sự kết hợp mang lại vẻ sôi động, khi kết hợp rượu vang hồng cùng với chuối tươi hoặc những lát chuối khô hương vị sẽ trở nên bùng nổ và vô cùng đặc biệt.

Pinot Noir và quả anh đào : Pinot Noir được làm từ những quả nho mọng nước, đây là một sự kết hợp mang đến cho người thưởng thức cảm giác dễ chịu và sảng khoái vô cùng.

Các sự kết hợp giữa rượu vang và món ăn ngon mà bạn nên thử

1. Rượu vang đỏ nhẹ

Đây là một dòng vang với nồng độ thấp, được lên từ những quả nho căng mọng nên rất thích hợp để thưởng thức chung với các loại thức ăn như : hải sản nướng, đồ đỏ luộc, thịt chiên, xào,..Sẽ làm cho món ăn thêm bắt vị và tôn lên được hương vị mà bữa ăn mang lại.

Một bàn ăn đầy hấp dẫn dưới sự kết hợp với rượu vang đỏ
Một bàn ăn đầy hấp dẫn dưới sự kết hợp với rượu vang đỏ

2. Rượu trắng đậm

Là một chai vang với nhiều yếu tố dễ kết hợp, ta có thể sử dụng rượu vang trắng kèm với những món có nhiều chất béo như mì ý sốt kem, súp kem, mì ý số béo,…Đây sẽ là những lựa chọn khoái khẩu của những ai đam mê chất béo.

Sự kết hợp hoàn hảo của rượu vang trắng
Sự kết hợp hoàn hảo của rượu vang trắng

3. Rượu vang hồng

Vang hồng có mùi vị vô cùng đặc trưng và dễ dàng kết hợp với nhiều lựa chọn đồ ăn khác nhau, bạn có thể vừa kết hợp với những món ăn khai vị đến những món chính những đối với rượu vang hồng bạn nên tránh những món ăn có mùi quá nặng, bởi vì như vậy ta sẽ không còn cảm nhận được hương vị của rượu vang hồng nửa.

Một sự kết hợp tinh tế mà bạn nên trải nghiệm
Một sự kết hợp tinh tế mà bạn nên trải nghiệm

4. Rượu trắng khô

Ta có thể dễ dàng sử dụng rượu vang trắng khô để kết hợp với những món luộc hoặc rau củ như salad, những món chế biến từ hải sản hay rau củ luộc, để tôn lên sự hấp dẫn của bữa ăn.

Một sự kết hợp mang lại vẻ thanh mát và sảng khoái
Một sự kết hợp mang lại vẻ thanh mát và sảng khoái

Địa chỉ mua rượu ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Muốn thưởng thức những chai rượu thơm ngon khác nhau, ta cần phải lựa chọn một nơi uy tín về chất lượng mà không quên giá cả phải chăng cùng đa dạng mẫu mã, một bữa ăn ngon không thể thiếu được những thức uống có cồn để tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa ăn. Vậy địa chỉ dưới đây sẽ là một trong những địa điểm bạn nên tham khảo để mua ngay những chai rượu thơm ngon nhất nhé !

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang chất lượng tại Rượu Thương Hiệu