TOP 7 CÁCH MỞ RƯỢU VANG TIỆN ÍCH

Ngày đăng: 23/05/2023Đặng Thu
Giới thiệu, hướng dẫn về các mẹo để mở rượu vang một cách tiện ích, nhanh chóng, dễ dàng thao tác

Nếu như uống rượu vang là một nghệ thuật thì người mở rượu vang lại là một nghệ sĩ, trong chúng ta ai cũng đã từng một lần được thưởng thức loại rượu có hương vị khiến người uống phải khó quên như vậy. Nhưng vẫn còn nhiều người lúng túng trước cách mở rượu vang ra sao cho dễ dàng và thuận tiện nhất có thể, vậy hãy cùng mình học tập thêm nhiều điều thú vị nhé

Từ lâu, rượu vang vốn là thức uống phổ biến xuất trong các bữa tiệc cùng gia đình và bạn bè, rượu vang là thức uống có cồn lên men từ nho một cách tự nhiên mà không cần pha thêm đường đã làm cho hương vị của rượu trở nên vô cùng đặc biệt.

Cách Mở Rượu Vang phổ biến mà chúng ta có dễ dàng bắt gặp được ?

Quy trình mở rượu vang chuẩn trong các nhà hàng, nơi sang trọng là kiến thức quan trọng của một nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp. Khả năng trình, khui rót và phục vụ rượu vang phản ánh năng lực của không chỉ nhân viên phục vụ bàn, mà còn là cơ sở để khách đánh giá tính chuyên nghiệp của nhà hàng đó mang lại.

Mở rượu (cần đảm bảo quy trình khui một chai rượu vang):
– Đặt chai rượu trên bàn thật chắc chắn.
– Cắt nắp chai: 3 vòng quanh cổ chai.
– Mở nút chai: 6 vòng xoay, dùng lực bẩy kéo nút chai lên, đảm bảo nút không bị gãy, không tạo tiếng “bụp”.
– Tháo nút chai bằng khăn, đưa cho chủ tiệc/người chọn rượu kiểm tra, nhận lại và đặt trên đĩa.

Rượu Vang Đỏ Chile Antawara 100 Century Vineyard - 1 lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến rượu vang
Rượu Vang Đỏ Chile Antawara 100 Century Vineyard – 1 lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến rượu vang

Nhưng không thể nào chúng ta cũng có đầy đủ các dụng cụ cũng như cơ sở để có thể khui một chai rượu vang chuẩn như vậy. Sau đây là top 7 những mẹo mở rượu vang một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện nhất đã được chọn lọc kỹ càng.

TOP 7 Cách Mở Rượu Vang Tiện Ích

Top 1 : Cách mở chai rượu vang bằng đồ khui chuyên dụng

Bạn sẽ chỉ mất vài giây để mở mà không cần gắng gượng sức hay lo lắng bất cứ vấn đề nào khác. Các thao tác cực kỳ nhanh và dễ dàng là ưu điểm lớn khi dùng khui mở rượu vang bằng đồ khui chuyên dùng.

Thao tác mở rượu bằng dụng cụ chuyên dụng 1 cách nhanh chóng.

Thao tác mở rượu bằng dụng cụ chuyên dụng 1 cách nhanh chóng
Thao tác mở rượu bằng dụng cụ chuyên dụng 1 cách nhanh chóng

Top 2 : Cách mở rượu vang bằng kiềm và ốc vít

Nếu bạn đang có sẵn một chiếc ốc vít thì hãy trải nghiệm ngay việc mở chai rượu vang bằng cách này nhé. Thêm một tuốc nơ vít và 1 cái nĩa bạn sẽ mở ngay nắp chai chỉ trong vài giây. Bạn hãy dùng tuốc nơ vít để bắt vít ốc vào nút chai. Điều này sẽ là cơ sở vững chãi cho việc tạo điểm tựa mở nắp. Sau đó, bạn dùng nĩa từ từ kéo đinh vít là nắp chai rượu sẽ bật ra. Vậy là bạn đã có 1 chai rượu vang để thưởng thức.

Top 3 : Dùng 1 chiếc nĩa để mở rượu vang

Nếu bạn đang đang trong bữa tiệc, liên hoan cùng bạn bè, người thân thì sử dụng chiếc nĩa sẵn có để mở chai rượu vang rất thú vị.

Bạn chỉ việc một tay cầm chuôi nĩa đẩy nút chai rượu xuống, tay kia giữ chặt thân chai. Như có phép thuật nào đó nút chai sẽ bật ra ngay. Bạn sẽ có ly rượu vang thơm ngon hấp dẫn để thưởng thức.

Top 4 : Dùng dao bỏ túi để mở 1 cách dễ dàng

Đầu tiên, bạn chỉ cần cắm con dao sâu vào trong nút bần, sau đó dùng lực xoáy lên để rút nút chai ra.

Một con dao nhỏ với độ rộng nhỏ hơn đường kính của nút bần sẽ dễ thực hiện hơn.

Hãy lựa chọn con dao có lưỡi dày một chút để việc thao tác trở nên dễ dàng và thưởng thức một cách trọn vẹn hơn nhé !

Một trong những cách dễ dàng có thể khui rượu nhanh chóng ở nhà
Một trong những cách dễ dàng có thể khui rượu nhanh chóng ở nhà

Top 5 : Làm nóng cổ chai bằng hột quẹt

Ta hơ lửa ở phía giữa cuối nút bần khiến không khí giãn nở và tạo lực đẩy nút bần ra khỏi chai. Bạn chỉ cần dùng lửa hơ ở phần cổ chai trong khoảng 10 phút. Lúc này nút bần sẽ bị tác động bởi khí và bật ra ngoài. Rất đơn giản và dễ áp dụng để có ngay một ly rượu vang hấp dẫn.

 Mẹo hay mở rượu vang tiện ích
Mẹo hay mở rượu vang thuận tiện

Top 6 : Cách khui rượu vang bằng chìa khóa xe

Nếu không may trong bữa tiện không có đồ chuyên dụng để mở nắp rượu vang thì bạn đừng lo lắng. Đầu tiên, hãy cắm chìa khóa của bạn vào phần nút chai ở góc 45° cho đến khi nào chúng được chắc chắn. Sau đó, các bạn hãy bắt đầu xoay tròn; đồng thời hãy kéo nút chai hướng lên phía trên. Khi đó, phần nút chai sẽ bắt đầu vít lên và bạn sẽ mở được. Đây được xem là cách khui rượu vang tại nhà đơn giản nhất.

Top 7 : Dùng đế giày để mở

Đây cũng là cách mở nắp rượu vang rất đơn giản. Bạn hãy đặt chai rượu vang vào đế dày sau đó gõ xuống sàn hoặc vào tường. Gõ liên tục cho đến khi nút bần văng ra là được, cách làm này tuy đơn giản nhưng đòi hỏi người sử dụng phải dùng lực rất nhiều.

Một trong những cách mở độc đáo và thuận tiện
Một trong những cách mở độc đáo và thuận tiện

Nơi tham khảo chỗ mua uy tín rượu vang ở Việt Nam

Vừa rồi ở trên là top 7 cách mở rượu vang thuận tiện và dễ dàng nhất, nếu bạn là một người sành rượu, có đam mê và muốn thưởng thức những chai rượu vang thơm ngon, quý hiếm vừa nhanh vừa giá cả phải chăng vừa uy tín thì đây có lẽ là 1 địa chỉ uy bạn nên liên hệ để sở hữu cho mình để tìm kiếm những chai rượu chất lượng nhất:

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline : 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang chất lượng tại Rượu Thương Hiệu