Top 5 Chai Rượu Vang Ngọt Ngon, Dễ Uống

Ngày đăng: 22/06/2023Đặng Thu
Giới thiệu về các loại rượu vang ngọt ngon và dễ uống

Trên các bàn tiệc của mỗi gia đình hay các dịp lễ quang trọng, rượu vang có lẽ là một trong những món đồ không thể thiếu để tăng phần hấp dẫn của bữa tiệc. Trong tất cả các dòng vang, rượu vang ngọt sẽ là lựa chọn phù hợp nhất để lựa chọn cho các buổi gặp mặt. Nhưng để chọn ra một chai rượu vang ngọt ngon nhất thì những thông tin dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn.

Dựa vào khẩu vị, rượu vang được chia làm 2 hương vị chính đó là rượu vang ngọt và rượu vang chát. Rượu vang ngọt với dư vị ngọt dễ thưởng thức hơn nên được nhiều người bến đến hơn.

Rượu vang ngọt là rượu vang như thế nào ?

Đúng như cái tên rượu vang ngọt, sự ngọt ngào sẽ được thể hiện qua từng giọt rượu, bởi được chọn lọc kỹ càng từ những quả nho chín kỹ có hàm lượng đường cao được ủ trong một thời gian nhất định, với nồng độ thấp rượu thấp. Với hương vị dễ thưởng thức, giá thành lại phải chăng mà rượu vang ngọt ngày càng góp mặt trong những bữa tiệc gia đình nhiều hơn.

Những cấp độ ngọt có rượu được phân loại ra sao ?

Rượu vang sẽ được phân loại tùy vào giống nho, cách ủ và thời gian ủ mà chia thành 5 cấp độ ngọt của rượu vang khác nhau

Cấp độ 1: Bone Dry

Cấp độ này trong mỗi 1 lít rượu vang đã được lên men sẽ chứa 1g đường , đây lẽ dòng rượu vang ngọt có độ ngọt ít nhất trong 5 cấp độ, sau khi thưởng thức người uống sẽ cảm nhận được độ ngọt thoang thoảng trong vòm họng.

Cấp độ 2: Dry

Rượu vang ở cấp độ này sẽ chứa trung bình trong mỗi lít rượu từ 1 – 10g đường, được cho là một trong những dòng rượu vang dễ thưởng thức và dễ kết hợp với nhiều món ăn nhất.

Cấp độ 3: Off-Dry

Trong từng chai rượu ở cấp độ 3 này sẽ chứa một lượng đường tinh nhiên trung bình nhất định từ 10 – 35g đường cho mỗi lít, dòng vang này là một trong những loại vang tiêu chuẩn và dễ bắt gặp nhất trên thị trường bởi hương vị ngọt vừa phải mà không làm mất đi vị cay nhẹ của rượu.

Cấp độ 4: Sweet

Với lượng đường từ 35 – 120g cho mỗi lít, đây là một trong những dòng vang có hàm lượng đường cao, hương vị sẽ nghiêng hẳn về vị ngọt rất phù hợp với những ai không thích vị cay nồng của rượu vang.

Cấp độ 5: Very Sweet

Với cấp độ cuối cùng, với mức độ khá cao từ 120 – 220gr đường trong mỗi lít rượu, đây là cấp độ ngọt nhất của rượu vang, ở mức độ này sẽ dễ được lòng các chị em hơn bởi độ ngọt và rất khó để cảm nhận được vị cay đặc trưng của rượu.

Những đặc điểm khiến rượu vang ngọt trở nên dễ uống ?

Một chai rượu vang có rất nhiều đặc điểm mà giúp cho những người thưởng thức say mê không ngừng.

Hương vị: Rượu vang ngọt có mùi vị ngọt ngào, khi ta thưởng thức ta có thể cảm nhận trên đầu lưỡi một cảm giác ngọt nhẹ khó tả, dần về sau hậu vị của rượu cứ thoang thoảng trong vòm khiến ai thưởng thức rồi sẽ nhớ mãi không quên.

Nồng độ: Vang ngọt có nồng độ khá thấp trung bình từ 13 – 15 độ, rất nhẹ và dễ thưởng thức

Tốt cho sức khỏe: Trong mỗi chai rượu vang ngọt sẽ có chứa một hàm lượng các chất tốt cho tim mạch, xương và hệ thần kinh. Mỗi khi mệt mỏi bạn chỉ cần ngâm nhi một ly rượu vang sẽ làm cho tinh thần bạn trở nên vô cùng thoải mái.

Top 5 chai rượu vang ngọt dễ uống nhất bạn nên thử

Top 1: Rượu Vang Trắng Pháp Domaines Schlumberger Riesling Grand Cru

Được mệnh danh là một trong những chai rượu được lòng các chị em phái nữ bởi hương vị ngọt ngào dễ uống, hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng mùi trái cây hòa quyện với hoa trắng thêm một chút gia vị đã để lại ấn tượng vô cùng lớn trong lòng người thưởng rượu.

Rượu Vang Trắng Pháp Domaines Schlumberger Riesling Grand Cru
Rượu Vang Trắng Pháp Domaines Schlumberger Riesling Grand Cru

Top 2: Rượu Vang Trắng Random Moscato

Với giá thành hợp lý, đây là một trong những chai rượu không thể thiếu của những bữa tiệc. Bởi hương vị dễ uống ta có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau để tăng thêm phần hấp dẫn.

Rượu Vang Trắng Random Moscato - một trong những lựa chọn hàng đầu của những bữa tiệc
Rượu Vang Trắng Random Moscato – một trong những lựa chọn hàng đầu của những bữa tiệc

Top 3: Rượu Vang Trắng Toschi Riesling

Chai rượu được làm từ giống nho Riesling mọng nước thơm ngon, chai rượu có mùi hương đậm đà của các loại trái cây. Thưởng thức rượu khi ướp lạnh sẽ tăng thêm phần hấp dẫn của rượu, với hương vị đậm đà ta có thể dễ dàng kết hợp rượu cùng nhiều món ăn khác nhau.

Rượu Vang Trắng Toschi Riesling
Rượu Vang Trắng Toschi Riesling

Top 4: Rượu Vang Ngọt Tini Moscato Spumante

Một trong những chai rượu vang làm bùng nổ vị giác của những ai đang thưởng thức bởi lớp sủi bọt hấp dẫn, hương vị tràn ngập trong những dòng trái cây thơm ngon sẽ khiến những tín đồ hảo ngọt đắm say.

Rượu Vang Ngọt Tini Moscato Spumante
Rượu Vang Ngọt Tini Moscato Spumante

Địa điểm mua rượu vang ngọt uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bên trên là những thông tin liên quan đến dòng rượu vang ngọt, nếu bạn muốn bữa tiệc của mình trở nên sôi động hơn thì hãy liên hệ với địa chỉ bên dưới để tậu ngay một chai rượu vang ngọt hấp dẫn phục vụ cho bữa tiệc nhé !

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang Ngọt chất lượng tại Rượu Thương Hiệu