TOP 4 NƯỚC SẢN XUẤT RƯỢU VANG NGON NHẤT THẾ GIỚI

Ngày đăng: 23/05/2023Đặng Thu
Giới thiệu khái quát và chi tiết về các nước sản xuất rượu vang ngon nhất thế giới

Trong các bữa tiệc gia đình và bạn bè không thể thiếu những chai rượu vang hấp dẫn, thị trường rượu vang ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút vô vàng những nhãn hiệu rượu trên khắp tất cả các quốc gia khác nhau. Cùng tìm hiểu đâu là quốc gia tạo ra loại rượu vang ngon nhất trên thế giới?

Rượu vang là loại đồ uống cao cấp, tùy vùng có thể cho ra những loại vang khác nhau và những hương vị khác nhau tạo nên sự nổi tiếng đa dạng. Tùy thổ nhưỡng và khí hậu của mỗi mảnh đất sẽ nuôi trồng những giống nho làm rượu phong phú để tạo ra vị giác đặc biệt không hòa lẫn với bất cứ nước nào.

Nước làm ra những chai rượu vang ngon nhất ?

Rượu vang là thức uống không thể thiếu trong những cuộc vui gia đình hoặc bạn bè, chúng tạo nên hương vị đặc biệt vốn có. Đã từng sử dụng qua nhiều loại rượu vang nhưng có bao giờ bạn thắc mắc liệu đâu sẽ là thành phố sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất thế giới chưa ?

Nhắc đến rượu vang không thể nhắc đất mảnh đất của sự thơ mộng, kinh đô thời trang nước Pháp. Bởi lẽ rượu vang Pháp đã quá vốn quen thuộc với các tín đồ đam mê loại thức uống này.
Nằm ở phía Tây Nam nước Pháp, Bordeaux được biết đến là vùng tạo ra những chai rượu vang danh tiếng và lâu đời nhất trên thế giới, rượu vang được tạo thành cũng vô cùng đặc biệt với hương vị đậm đà, chát mạnh, cấu trúc cân bằng từ nhiều giống được toan tính tỷ lệ thành phần trộn chung với nhau

Rượu Vang Pháp Chateau de Micouleau Bordeaux AOC - Chai rượu đến từ nơi sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất thế thới
Rượu Vang Pháp Chateau de Micouleau Bordeaux AOC – Chai rượu đến từ nơi sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất thế thới

Những nước sản xuất rượu vang ngon nhất không thể không nhắc đến

Top 1: Rượu vang Úc

Rượu vang Úc luôn được đánh giá cao là một trong những loại rượu đáng để thử nhất, hương vị lôi cuốn khiến vị giác người thưởng rượu không thể nào quên được hương vị ngọt ngào đang chìm vào đầu lưỡi gây nên cảm giác thương nhớ khó cưỡng. Ai cũng biết Shiraz là quốc nho của Úc, những chai rượu vang được làm từ nho Shiraz có màu tím đặc trưng, vị cay đan xen vị chát và đáp lại bằng cái nhấn nhá chút ngọt ở hậu vị. Tinh tế ở chỗ, mỗi vùng của nước Úc lại cho ra 1 cô nàng/anh chàng Shiraz khác nhau, lúc thì mạnh mẽ cô đọng, lúc thì nhẹ nhàng thanh thoát.

Rượu Vang Đỏ Úc Grant Burge Barossa Shiraz - một trong những chai rượu không thể bỏ qua đến từ nước Úc
Rượu Vang Đỏ Úc Grant Burge Barossa Shiraz – một trong những chai rượu không thể bỏ qua đến từ nước Úc

Top 2: Rượu vang Tây Ban Nha

Nổi tiếng là vùng đất có những khoảng ruộng trồng nho nổi tiếng nhất thế giới, Tây Ban Nha đem đến cho người thưởng rượu những chai rượu vang đặc biệt và hấp dẫn nhất. Rượu vang Tây Ban Nha, với những quy chuẩn sản xuất rượu khắc khe, nổi tiếng với những chai vang tinh tế, đậm đà được là từ quốc nho Tempranillo.

Rượu vang Young Tempranillo - 1 dòng rượu đến từ đất nước Tây Ban Nha
Rượu vang Young Tempranillo – 1 dòng rượu đến từ đất nước Tây Ban Nha

Top 3: Rượu vang Mỹ

Mỹ nổi tiếng với ngành công nghiệp sản xuất rượu vang lâu đời, rượu vang Mỹ được sản xuất ở hầu hết các tiểu bang. Hằng năm, số lương sản xuất rượu vang Mỹ đạt khoảng 2,08 tỷ lít, trong đó bang California chiếm gần 90% tổng sản lượng rượu.

Rượu Vang Đỏ Mỹ Ray’s Station – Chai rượu đến từ đất nước đầy năng đồng và phát triển bật nhất

Rượu Vang Đỏ Mỹ Ray’s Station - Chai rượu đến từ đất nước đầy năng đồng và phát triển bật nhất
Rượu Vang Đỏ Mỹ Ray’s Station – Chai rượu đến từ đất nước đầy năng đồng và phát triển bật nhất

Top 4: Rượu vang Chile

Chile được xem là quốc gia nổi tiếng với giống nho Cabernet Sauvignon chỉ sau Pháp. Khí hậu mát lạnh của Chile được hưởng đặc quyền từ Thái Bình Dương và hải lưu Humbolt, có thể nói, nơi đây là vùng đất lý tưởng để trồng nho và cho ra những chai vang tuyệt vời. Rượu vang của Chile ngày càng phát triển tích cực theo thời gian và đã tự tạo cho mình một vị trí đáng giá trên thế giới.

Rượu vang Errazuriz Chadwick - chai rượu đến từ mảnh đất sản xuất rượu được yêu thích nhất thế giới
Rượu vang Errazuriz Chadwick – chai rượu đến từ mảnh đất sản xuất rượu được yêu thích nhất thế giới

Nơi tạo ra những chai rượu vang có số lượng lớn nhất hằng năm ?

Sẽ luôn có câu hỏi nơi nào đang là nước sản xuất rượu vang lớn nhất được đặt ra ?

Rượu vang Ý sẽ trả lời đầy đủ rõ ràng cho câu hỏi đó :

Nằm trong những nơi có điều kiện khí hậu và đất đai màu mỡ, hàng năm Ý thu hoạch hàng triệu tấn nho nhằm phục vụ việc sản xuất rượu vang, chiếm sản lượng sản xuất rượu vang nhiều nhất thế giới. Theo thống kê, nước Ý cung cấp cho thị trường trên 5 tỷ lít rượu vang mỗi năm và chiếm khoảng 1/6 sản lượng rượu vang toàn thế giới. Hương vị rượu vang đến từ nước Ý đặc biệt và không hòa lẫn với bất cứ nơi nào trên thế giới, làm lưu luyến người nghiện rượu dứt mãi không buông được.

Rượu Vang Ý 40 Quaranta Primitivo - chai rượu đến từ đất nước đầy thơ mộng
Rượu Vang Ý 40 Quaranta Primitivo – chai rượu đến từ đất nước đầy thơ mộng

Để tìm cho chính mình một nơi mua rượu uy tín, có sẵn và đa dạng mẫu mã, đây là một trong những nơi bạn nên trải nghiệm dịch vụ mà sắm rượu hàng đầu. Là một người sành rượu, không nên bỏ qua những địa điểm bán rượu uy tín để trao niềm tin.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline : 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang chất lượng tại Rượu Thương Hiệu