Tìm Hiểu Rượu Vang New Zealand Thú Vị, Độc Đáo

Ngày đăng: 20/06/2022SEO staff
New Zealand – vùng đất được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp tuyệt vời. New Zealand – một đảo quốc xa xôi ở Thái Bình Dương, cách Úc một ngàn dặm về phía Đông Nam. Từ hòn đảo xinh đẹp ấy, đã có rất nhiều dòng rượu vang New Zealand được ra đời, Các vùng rượu vang của New Zealand trải dài khắp 1600 km từ vùng cận nhật đới Northland đến các vùng phía nam Central Otago.

New Zealand là thành viên trẻ tuổi nhất trong số các Quốc Gia sản Xuất rượu Vang, là một đảo quốc tách biệt nằm ở Nam Bán Cầu biển Thái Bình Dương. Là Vùng đất giáp biển Thái Bình Dương và mảng địa chất Đông Dương vì thế đất đai ảnh hưởng của nhung nham núi lửa nên màu mỡ, nhất là với vùng đảo Bắc, đất lại còn chứa nhiều diệp tahchs và Greywacke nên càng thích hợp trồng nho. Tổng hòa những điều kiện trên cây nho phát triển tốt, chất lượng nho ngon như Chardonay và Pinot Noir điều kiện khí hậu lý tưởng do đó thời gian chính của nho lâu hơn quả nho có hương vị đậm đà, êm dịu hơn.

Lịch sử ra đời Rượu Vang New Zealand

Rượu Vang New Zealand còn rất mới và rẻ so với Rượu Vang trên thế giới, Bắt dầu từ năm 1819 mục sư Marsden trồng cây nho đầu tiên ở vùng Waitangi thuộc phía Bắc New Zealand, năm 1836 là năm thu hoạch nho đầu tiên để sản xuất Rượu Vang bởi James Busby – người chọn lọc giống. Đến năm 1851, vườn nho đầu tiên thuộc sở hữu của giáo hội Công Giáo ra đời tại Vịnh Hawke. Năm 1865 đánh dấu đánh dấu sự ra đời của nhà máy sản xuất Rượu Greenmeadows, cũng thuộc vịnh Hawke.

Năm 1970 Rượu Vang Vịnh Hawke bắt đầu phát triển, Trong Suốt thập niên 80, Rượu Vang New Zealand tham gia vào thị trường Rượu Vang Quốc Tế và gây được tiếng vang lớn. Năm 1977 người ta đặc biệt chú ý đến Rượu Vang Sauvignon Blanc Marlborough bởi nó có hương vị rất tươi mới và khác biệt sao với những loại Vang khác. New Zealand là “thủ đô của Sauvignon Blanc” – Một giống nho rất nổi tiếng.

Rượu Vang Mud House – New Zealand

Các vùng sản xuất rượu Vang New Zealand

New Zealand nổi tiếng khắp thế giới với sự đa dạng của rất nhiều loại vang đỏ và vang trắng khác nhau. Đảo quốc xinh đẹp này đã đem đến những dòng Rượu Vang thượng hạng được chế biến từ những trái nho thơm ngon dành cho dân sành vang chính hiệu thưởng thức. Phần lớn Rượu Vang New Zealand điều là Vang trẻ – tuổi đời ngắn (Young Wine), trên khoảng 93% rượu New Zealand được đóng chai bằng nút vặn chứ không phải bằng nút bần gỗ sồi.

Rượu Vang New Zealand là biểu tượng của sự tinh khiết, sống động và dữ dội. Trái nho nơi đây có thời gian chín lâu đó là thành quả của khí hậu mát vùng biển, Khí hậu tốt cho phép trái nho phát triển hương vị tốt, duy trị nồng độ axit vừa phải tạo nên sự cân bằng tuyệt hảo trong những chai Rượu Vang New Zealand. Hai vùng trồng nho lớn nhất ở đây là Marlborough và Hawke’s, Với khoảng hơn 600 xưởng sản xuất Rượu Vang trong đó đa phần là các điền trang quy mô nhỏ, sản xuất Rượu chất lượng cao với số lượng có hạn.

Các Vùng Vang New Zealand:

Vườn nho tại New Zealand

Ở New Zealand có 10 Vùng trồng nho trảo khắp cả nước, mỗi vùng lại có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng riêng biệt, đây cũng là yếu tố tạo nên sự đa dạng cho Rượu Vang New Zealand.

Vùng Marlboroug: Nằm ở Phía Đông Bắc của Phía nam New Zealand. Nơi đây nổi tiếng về giống nho Sauvignon blanc, phần lớn Rượu Vang New Zealand được làm từ giống nho này xuất phát từ Vùng Marlboroug và được xe làm vùng có hương vị đặc thù nhất Thế Giới. Ngày nay Marlborough được công nhận là một trong những vùng rượu vang cao cấp trên thế giới, thu hút được sự ca ngợi của quốc tế là vùng rượu vang hàng đầu New Zealand

Vùng trung tâm Otago: Otago là vùng cao nhất New Zealand, nơi đây nổi tiếng với giống nho Pinot Noir với tỉ lệ trồng 80% tổng diện tích trồng nho.

Vùng Vịnh Hawke: Hawke – có khí hậu nắng và nóng nhất các vùng trồng nho New Zealand. Nơi đây có 172 vườn nho cùng 80 hãng sản Xuất Rượu Vang khác nhau, Vang đỏ Vịnh Hawke nổi tiếng được làm từ nho Merlot, Cabernet Sauvignon, Syrah với sản lượng có tỉ lệ đồng điều 50% Vang trắng 50% Vang đỏ.

Vùng Gisborne: Nơi đây trồng 2 giống nho chính là Chardonay và Gewurztraminer

Vùng Wairapara: Nơi đây trồng 2 giống nho chính là Pinot Noir và Chardonay

Vùng Cantebury: Cantebury – Là vùng sản Xuất Rượu lớn thứ 4 của New Zealand. Giống nho chính của Vùng này cũng là Pinot Noir và Chardonay.

Hãy sở hữu ngay những chai vang New Zealand chính hãng từ Ruouthuonghieu.com với giá cạnh tranh nhất và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn!!!

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang  chất lượng tại Rượu Thương Hiệu