Tìm Hiểu Rượu Sake Nhật: Giá Bán, Các Loại, Mua Ở Đâu

Ngày đăng: 10/08/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Sake Nhật Bản

Trong thế giới rượu, một dòng rượu truyền thống được nhiều người mê rượu yêu thích chính là rượu Sake đến từ Nhật Bản. Mỗi khi đến xứ sở hoa anh đào, thưởng thức sushi sẽ luôn kết hợp cùng rượu Sake để tăng hương vị thơm ngon, lôi cuốn cho món ăn. Nếu bạn là một người yêu thích Sake, thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn về dòng rượu thơm ngon này.

Để có những ly Sake thơm ngậy, cần rất nhiều sự tỉ mỉ của bậc thầy nhiều kinh nghiệm. Rượu Sake còn nổi tiếng với công thức làm rượu vô cùng đặc biệt và có nét độc đáo riêng.

Rượu Sake là rượu gì ?

Rượu Sake được biết đến là loại thức uống truyền thống của Nhật Bản, được mệnh danh là ‘ quốc tửu ‘ của xứ sở hoa anh đào. Được sản xuất bằng cách lên men gạo, trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ, Sake có thành phần chính là rượu và nước, trải qua nhiều công đoạn : mài gạo, nấu, ủ, lên men để cho ra thành phẩm. Ngày nay ta có thể thưởng thức Sake ở khắp nơi trên thế giới mà không cần phải lặn lội đến Nhật Bản.

Xuất xứ của rượu Sake

Được bắt nguồn từ đất nước hoa anh đào, từ thời xa xưa người ta dùng rượu Sake để ăn mừng trong các dịp lễ hội, ngày mùa cùng các nghi thức cúng tế, dâng hiến cho thần linh. Vì vậy có thể nói đây là một loại rượu mang đậm tính tâm linh gắn liền với cuộc sống của người dân xứ hoa anh đào.

Giá tiền của một chai rượu Sake khoảng bao nhiêu ?

Rượu Sake rất đa dạng về mẫu mã, mỗi loại sẽ có những giá tiền khác nhau. Nhưng giá cho từng chai Sake rất dễ chịu và phù hợp với túi tiền, giá cho mỗi chai rượu Sake dao động từ 500.000 – 1.500.000 đồng / 1 chai.

Hạn sử dụng của một chai rượu Sake ?

Nhà sản xuất đã lưu ý trên nhãn rằng sử dụng tốt nhất trong vòng 18 tháng kể từ ngày sản xuất. Vì vậy, ta nên thưởng thức Sake trong thời gian nhất định để đảm bảo được hương vị và mùi hương cả của rượu được tốt nhất,

Các loại rượu Sake hiện nay

Rượu Sake có 4 dòng rượu chính là Daiginjo, Ginjo, Junmai, và Honjozo. Mỗi loại có hương vị và hương thơm khác nhau.

Junmai – rượu làm từ “gạo nguyên chất”, được ủ bằng gạo, nước, men và koji. Không chứa chất phụ nào khác, không có yêu cầu xay xát tối thiểu, tỷ lệ gạo xay nhuyễn thông thường của loại rượu này đạt 30%, không được phép thêm cồn chưng cất.

Honjozo – rượu được ủ bằng gạo, nước tinh khiết, men koji và men bia. Có yêu cầu về tỷ lệ xay xát tối thiểu 70% và được thêm một lượng nhỏ rượu chưng cất để tạo ra các hương vị và mùi thơm khác nhau.

Junmai Ginjo/ Ginjo – được ủ chỉ từ gạo, nước, men và koji. Không thêm bất kì loại phụ gia nào. Để đạt được chất lượng làm nên rượu Ginjo, hạt gạo phải được xay nhuyễn tới 60%. Ginjo có hương thơm nhẹ từ gạo nguyên chất và tươi mát à lôi cuốn.

Junmai Daiginjo/ Daiginjo – được ủ từ gạo, nước, men và koji, không có phụ gia. Hạt gạo phải được xay nát tới 50-55%. Một trong những dòng rượu sake cao cấp và ngon nhất của Nhật Bản với hương vị rất nhẹ như Ginjo và hương thơm trái cây tinh tế. Daiginjo đa dạng mùi hương và ngọt ngào, mềm mại.

Cách uống rượu Sake chuẩn vị

Sake có thể uống lạnh, hâm nóng, ở nhiệt độ thường hoặc uống cùng đá. Thông thường sẽ dùng theo nhiệt độ trái mùa, mùa đông sẽ hâm nóng còn mùa hạ sẽ uống lạnh. Sake nóng được đựng trong các bình gốm nhỏ tên là Tokkuri và dùng chén nhỏ gọi là Choko.

Các chai rượu Sake mà bạn nên thưởng thức

1. Sake Gold Nishinoseki Lá Vàng 1800ml

Đây là dòng rượu sake Nhật lên men từ gạo đang được giới trẻ Việt Nam yêu thích, với dung tích 1800ml và độ cồn 15%, hương vị dễ uống đã làm hài lòng nhiều người mê rượu.

Sake Gold Nishinoseki Lá Vàng 1800ml
Sake Gold Nishinoseki Lá Vàng 1800ml

2. Sake Hana Nigori 550ml

Đây là chai sake ngọt chưa qua tinh chế/lọc hay còn gọi là sake sữa vì màu rượu đục giống như sữa do vẫn còn hạt gạo mà men koji. Hana Nigori là sản phẩm của nhà Nishinoseki bổ sung cho sự phong phú và cách thưởng thức mới mẻ, kết hợp với nhiều món ăn hơn các loại sake truyền thống.

Sake Hana Nigori 550ml
Sake Hana Nigori 550ml

3. Rượu Sake Vảy Vàng Takara Shozu 1,8l Nhật

Rượu mang hương vị tinh túy của nền ẩm thực truyền thống Nhật Bản, được bổ sung thêm những lát vàng mỏng tinh khiết, mang đến một trải nghiệm vô cùng khác biệt của loại rượu quen mà lạ này. Thành phần tạo nên hương vị tinh tế của Sake này là từ gạo, nước, nấm Koji và men Sake. Mỗi thành phần đều được chọn lọc và chế biến vô cùng tỉ mỉ.

Rượu Sake Vảy Vàng Takara Shozu 1,8l Nhật
Rượu Sake Vảy Vàng Takara Shozu 1,8l Nhật

4. Rượu Sake Nishinoseki Bigin

Rượu được làm từ gạo Sakamai được ủ trong men Koji bằng phương pháp truyền thống của Nhật Bản, mang đến cho bạn và người thân vị rượu cay nồng, thơm phức và ấm ấm, tốt cho sức khỏe người dùng.

Rượu Sake Nishinoseki Bigin
Rượu Sake Nishinoseki Bigin

Địa chỉ mua rượu Sake Nhật uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một trong những địa điểm chuyên cung cấp những dòng rượu mới, đa dạng các mẫu mã khác nhau, giá cả hợp lý và chất lượng uy tín thì địa điểm dưới đây sẽ làm bạn hài lòng khi đáp ứng đủ tất cả các yếu tố trên.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Sake Nhật Bản chất lượng tại Rượu Thương Hiệu