Sau Khi Nôn Say Rượu Nên Uống Gì Để Giảm Mệt Mỏi

Ngày đăng: 18/08/2023Đặng Thu
Giới thiệu những cách làm sao để hết nôn sau khi uống rượu hiệu quả mà bạn cần bỏ túi mỗi khi say

Khi tham giao vào các buổi gặp mặt, lễ hay các bữa tiệc, vì không khí tươi vui mà ta sử dụng rượu ở mức độ cao khiến cơ thể không đào thải kịp các độc tố ra khỏi cơ thể làm bản thân có cảm giác nôn mửa. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những cách sau khi nôn say rượu uống gì để cơ thể được thư giãn và thoải mái nhất.

Có rất nhiều mẹo bỏ rượu để ta có thể giải rượu sau khi uống quá nhiều, khiến cơ thể được thoải mái hơn sau khi thức dậy.

Tại sao lại nôn nhiều sau khi uống rượu ?

Nguyên nhân gây ra việc nôn sau khi hấp thụ rượu

Nôn mửa sau khi hấp thụ một lượng rượu lớn vào cơ thể là quá trình bản thân đang lọc bỏ độc tố, khi uống rượu có những chất như dopamine, histamine,… sẽ sản sinh trong ra quá trình uống kích thích trí óc ta gây cảm giác buồn nôn. Vì vậy, bạn cần bỏ túi những mẹo vặt hay để hỗ trợ bản thân hay bạn bè, gia đình mỗi khi say rượu.

Một số nguyên nhân khác gây nôn mửa

Thưởng thức một chai rượu ngon sẽ giúp bạn kích thích tinh thần trở nên vui vẻ, thoải mái và giảm stress hơn nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến bản thân say rượu và nôn mửa. Sau đây là những lí do khiến bạn gặp tình trạng nôn mửa sau khi uống rượu :

Rượu bia làm tăng acid dạ dày – các tế bào dạ dày sẽ được kích thích tiết ra loại acid phá hủy niêm mạc dạ dày. Nó giải thích một phần lý do việc một số người bị ợ chua sau khi uống rượu.

Rượu bia gây viêm niêm mạc dạ dày – rượu là chất độc gây kích ứng và làm viêm niêm mạc dạ dày, song song đó làm tiết ra nhiều dịch vị. Vì vậy, khi uống quá nhiều rượu bia sẽ làm viêm niêm mạc dạ dày hoặc nặng hơn là ung thư dạ dày.

Ngộ độc rượu – đây là một lý do nguyên hiểm có thể dẫn đến tử vong nếu bạn uống quá nhiều rượu liên tục, khi nạp nhiều rượu khiến cơ thể không kịp đào thải các chất độc ra ngoài sẽ khiến tim bị quá tải và có các triệu chứng như khó thở, nôn mửa, co giật,…

Rượu bia làm chậm nhu động rượu – uống nhiều rượu sẽ khiến ruột hoạt động chậm hơn và giữ thức ăn trong ruột lâu hơn.

Những cách chữa buồn nôn sau khi uống rượu hiệu quả

1 : Uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước lọc sẽ khiến độ cồn trong máu và dạ dày giảm xuống vì được làm loãng nồng độ cồn ra, nước lọc là nguyên liệu bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nhất khi say rượu. Bạn có thể uống song song rượu cùng nước lọc nhưng chú ý đừng quá nhiều vì sẽ gây khó chịu đến dạ dày.

Uống nước lọc có thể làm giảm cơn buồn nôn
Uống nước lọc có thể làm giảm cơn buồn nôn

2 : Nghỉ ngơi

Giấc ngủ có thể khiến cơ thể bạn nghỉ ngơi và trí óc sẽ được thoải mái tăng cao quá trình phục hồi sau khi nạp vào cơ thể một lượng cồn lớn. Ngủ một giấc dài sẽ làm cho gan có nhiều thời gian hơn để chuyển đổi chất làm cơ thể trở nên thoải mái hơn sau khi tỉnh dậy.

Nghỉ ngơi có thể giúp cơ thể bạn được thư giãn
Nghỉ ngơi có thể giúp cơ thể bạn được thư giãn

3 : Ăn trước khi uống

Khi không có thức ăn trong dạ dày, chất độc sẽ dễ dàng ngấm vào cơ thể hơn và đẩy nhanh quá trình khiến bản thân khó chịu và nôn mửa. Vì vậy, trước khi uống bạn nên ăn gì để lót bụng, những thức ăn béo sẽ làm giảm quá trình hấp thụ chất độc vào máu chậm hơn đó.

Ăn lót dạ sẽ khiến bạn có cảm giác thoải mái hơn
Ăn lót dạ sẽ khiến bạn có cảm giác thoải mái hơn

4 : Ăn gừng

Gừng có khả năng giải rượu rất cao, bạn có thể thêm bột gừng vào đồ uống hoặc thức ăn, nhai một miếng gừng sẽ khiến dạ dày bạn trở nên dễ chịu hơn. Để giảm cơn buồn nôn, bạn có thể pha một ly trà gừng sẽ khiến dạ dày trở nên dịu nhẹ hơn.

Một ly trà gừng ấm sẽ làm dịu cơn buồn nôn của bạn ngay tức khắc
Một ly trà gừng ấm sẽ làm dịu cơn buồn nôn của bạn ngay tức khắc

5 : Bổ sung Kali

Một trong những nguyên nhân chính của việc buồn nôn đó là mất nước trong cơ thể. Vì vậy bạn hãy bổ sung liền chất Kali để thúc đẩy quá trình giữ nước và chuối là một trong những thực phẩm có chứa nhiều chất kali nhất trong thành phần.

Một trong những biện pháp chống buồn nôn hiệu quả
Ăn chuối là một trong những biện pháp chống buồn nôn hiệu quả

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một trong những lí do khiến một bữa tiệc trở nên hấp dẫn là những chai rượu thơm ngon, nếu bạn là đối tượng đang tìm kiếm một nơi uy tín chuyên cung cấp đa dạng các mẫu rượu khác nhau ở Thành Phố Hồ Chí Minh thì địa chỉ bên dưới là nơi bạn nên ghé để tham khảo những mẫu rượu mới nhất.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu dễ uống, chất lượng tại Rượu Thương Hiệu