Rượu Vang Úc: Loại Nào Ngon, Mua Ở Đâu

Ngày đăng: 18/07/2023Đặng Thu
Truyền đạt lại những kiến thức về rượu vang ý, hạn sử dụng hay tác dụng mà rượu vang Úc mang lại

Trong thế giới rượu, có vô vàng nhiều dòng rượu vang đến từ các đất nước khác nhau, nhưng để nói về mùi vị hấp dẫn lẫn với hương thơm quyến rũ thì không thể nhắc đến rượu vang từ từ đất nước Úc xinh đẹp. Rượu vang Úc luôn làm hài lòng những ai đam mê rượu bằng chính hương vị và mùi hương của mình.

Các dòng rượu vang đến từ nước Úc trong những đất nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới sẽ làm bạn phải trầm trồ vì hương vị quá sức đặc biệt không thể nhầm lẫn với bất kì chai rượu vang nào khác.

Rượu vang Úc là loại rượu vang gì ?

Rượu vang đến từ nước Úc nổi tiếng khắp thế giới, Úc được xếp vào hàng thứ 4 các nước có số lượng rượu vang xuất khẩu lớn nhất thế giới. Rượu vang Úc nổi tiếng về hương vị tuyệt vời và đa dạng các mẫu mã khác nhau để người uống dễ dàng lựa chọn, để làm nên điều đó nước Úc đã đầu tư trồng hơn 60 vùng đất trồng nho khác nhau và khí hậu ôn hòa nên sản lượng nho cho ra hàng năm khá cao, với công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất nên rượu vang đến từ nước Úc dù ra mắt không lâu nhưng vẫn để một dấu ấn nhất định.

Hạn sử dụng và cách bảo quản một chai rượu vang Úc sẽ như thế nào ?

Tùy vào từng dòng mà chai rượu sẽ có hạn sử dụng khác nhau, có dòng sẽ có hạn sử dụng từ 1 – 3 năm, 3 – 20 năm và càng để lâu càng ngon. Nhưng đây là hạn sử dụng khi chai rượu vang chưa khui nắp, còn nếu đã khui nắp vang rồi thì ta nên sử dụng ngay không nên để lâu để bảo quản được chất lượng vang tốt nhất.

Để sử dụng một chai với thời gian lâu nhất, chúng ta cần phải lưu ý việc bảo quản vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của rượu. Đây là một số cách có thể áp dụng để bảo quản rượu vang được lâu hơn.

Thời gian sau khi mở nắp, bạn cần giữ rượu vang ở nhiệt độ ổn định từ 12 – 16 độ.

Hạn chế những rung lắc mạnh để các phản ứng hóa học xảy ra làm biến đổi hương vị của vang.

Nên giữ cho nút chai trong trạng thái luôn ẩm ướt để tránh tác động của vi khuẩn xâm nhập vào, ta có thể để chai rượu theo chiều nằm ngang.

Hạn chế việc đặt chai rượu ở những nơi ẩm mốc, ta nên để chúng ở ngăn mát tủ lạnh để có thể bảo quản được lâu hơn.

Những tác dụng bất ngờ của rượu vang Úc mà có thể bạn chưa biết ?

Uống rượu nhưng song đó vẫn có rất nhiều lợi ích mà rượu vang đem lại, sau đây là một số điều bổ ích khi ta thưởng thức rượu vang Úc:

Uống rượu vang rất tốt cho tim mạch: trong rượu vang có các hoạt chất nhằm làm chậm quá trình oxi hóa trong tim, nếu kiểm soát được lượng rượu ta uống thì rượu vang sẽ rất có lợi trong quá trình bảo vệ tim mạch.

Uống rượu vang chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ: mới đây theo nghiên cứu từ trường đại học Harvard đã tiến hành những nghiên cứu khoa học và cho thấy rằng có thể tăng cường thể lực và kích thích sự thèm ăn trong mỗi cá nhân.

Giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn: mỗi khi mất ngủ hoặc bị âu lo, chỉ cần nhâm nhi một ly rượu vang sẽ khiến cho hệ thần kinh được thư giãn và dễ dàng chìm nhanh vào giấc ngủ hơn.

Những chai rượu vang Úc mà bạn nên thử dù chỉ một lần

1. Rượu Vang Đỏ Úc Penfolds Bin 389 Cabernet Shiraz

Chai rượu được tạo ra từ 2 giống nho ngon xuất sắc với tỉ lệ 54% Cabernet Sauvignon, và 46% Shiraz đã đem lại hương vị rượu vang này thật phức tạp và phong phú, với hương sồi, hương cacao, tuyết tùng, vani và cafe ở thời kỳ cuối ly tạo một dấu ấn phức tạp khiến người uống khó quên.

Rượu Vang Đỏ Úc Penfolds Bin 389 Cabernet Shiraz
Rượu Vang Đỏ Úc Penfolds Bin 389 Cabernet Shiraz

2. Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Aphrodite Cabernet Sauvignon

Là một chai rượu vang nổi tiếng đến từ nước Úc, hương vị lẫn phong cách thiết kế luôn được đánh giá cao. Rượu được làm từ 100% bởi dòng nho Cabernet Sauvignon xen lẫn hương vị tươi mát giữa các loại hoa quả đã làm bùng nổ hương vị trong khoang miệng của người uống.

Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Aphrodite Cabernet Sauvignon
Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Aphrodite Cabernet Sauvignon

3. Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Bella’s Garden Shiraz

Hương thơm đặc trưng của nho đỏ và blackberry hòa quyện cùng mùi hương ấm áp của tinh dầu oải hương đã làm nên một chai rượu vang Shiraz đậm nét sự hiện diện và độ mạnh trong vòm miệng. Hương vị được tăng cường liên tục bởi trái cây đen với vị cay vô cùng ấn tượng.

Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Bella’s Garden Shiraz
Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Bella’s Garden Shiraz

4. Rượu Vang Úc Trentham Estate Shiraz

Được kết hợp giữa thủ công và hiện đại, được làm từ giống nho Shiraz 100% đã tạo nên hương vị đặc trưng, rượu vang có màu đỏ đậm dậy mùi quả anh đào đen, chocolate thể hiện hương vị của phần thịt trái đen được bổ xung với mùi hương phảng phất của gỗ sồi mocha và gia vị

Rượu Vang Úc Trentham Estate Shiraz
Rượu Vang Úc Trentham Estate Shiraz

Địa chỉ mua rượu vang Úc uy tín ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Muốn thưởng thức những chai rượu vang Úc chất lượng với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau, giá cả hợp lý và có sẵn ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Thì dưới đây là một trong những địa điểm bạn nên lưu lại để khi muốn sở hữu một chai rượu ngon và đặc biệt cho riêng mình.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang Úc chất lượng tại Rượu Thương Hiệu