Rượu Vang Trắng: Là Gì, Nguồn Gốc, Các Loại, Tác Dụng

Ngày đăng: 19/06/2023Đặng Thu
Giới thiệu khái quát và chi tiết về thành phần, xuất xứ, giá cả và chất lượng của rượu vang trắng

Nếu chỉ khăng khăng rằng chỉ rượu vang đỏ mới có thể lưu lại được sự hảo hạn trong tâm trí mà bỏ qua những chai rượu vang trắng tuyệt hảo thì bạn chưa phải là người yêu rươu vang. Rượu vang trắng không bao giờ chịu kém cạnh các loaị vang khác luôn có thể đưa đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Rượu vang là loại đồ uống cao cấp, tùy vùng trồng có khí hậu và thổ nhưỡng khác nhau mà trồng ra được những giống nho khác nhau để cung cấp cho việc sản xuất rượu vang. Vì vậy, để hiểu rõ hơn về rượu vang trắng bạn hãy tham khảo thêm những thông tin dưới đây.

Rượu vang trắng được làm từ gì ?

Rượu vang trắng được làm từ nho trắng hay chính xác là từ những trái nho có vỏ màu xanh. Những giống nho trắng phổ biến trên thế giới như Sauvignon Blanc, Chardonnay, Riesling, Pinot Gris… thường được trồng ở những nơi có khí hậu từ mát mẻ đến mát lạnh, như thế rượu vang trắng được làm ra sẽ giữ được vị tươi, thơm ngon đặc trưng của mình, ở những vùng có khí hậu ấm áp hơn, hương thơm của rượu cũng nồng nàn hơn, mạnh mẽ hơn. Và tuỳ vào sở thích, mà việc lựa chọn cho mình một chai vang trắng có lẽ sẽ dễ dàng hơn. Nồng độ cồn của vang trắng từ 10-13.5%.

Độ trong từng chai rượu vang trắng rơi vào khoảng bao nhiêu ?

Với nồng độ từ 12,5 – 14,5 độ tùy vào từng chai có lượng cồn mạnh và nhẹ khác nhau, để lựa chọn một chai rượu phù hợp với tửu lượng bạn hãy xem xét thật kĩ nồng độ của rượu.

Các giống nho trắng sản xuất rượu vang phổ biến nhất trên thế giới

Chardonnay được xem là hoàng hâu của nho trắng vì tính cách mạnh mẽ nhất cũng như có sản lượng trồng lớn nhất, điều đó cũng có nghĩa rằng giống nho này có thể thích nghi hầu hết với điều kiện địa lý và thổ nhưỡng lý tưởng khác nhau, vì thế mới sản xuất ra được những chai vai trắng nổi tiếng ngon và đắt nhất thế giới.

Sauvignon Blanc: Nếu Chardonnay là hoàng hậu thì Sauvignon Blanc là nàng công chúa kiêu kỳ, không mạnh mẽ bằng nhưng lại luôn đem lại một hương vị quyến rũ hơn bao giờ hết. Từ hương thơm của trái cây nhiệt đới, vị chua thanh mát, rượu vang trắng làm từ Sauvignon Blanc gần như có thể kết hợp với hầu hết các món ăn theo công thức “đỏ đỏ trắng trắng” và luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bữa tiệc từ đơn giản nhất cho đến cao cấp nhất.

Riesling được đánh giá là giống nho có tính cách nổi trội với hương vị đặc trưng, trưởng thành theo thời gian. Rất hiếm khi ủ trong thùng gỗ sồi để luôn giữ được vị chua giòn đặc trưng, khi được ủ đủ lâu, Riesling sẽ có hơi có mùi dầu hoả, nghe rất lạ nhưng lại rất thú vị, khiến người thưởng thức khó quên.

Rượu vang trắng có những tác dụng gì?

Giàu khoáng chất: Bởi vì trong rượu vang trắng có chứa rất nhiều lợi khuẩn có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, trong rượu còn chứa rất nhiều chất như canxi, kẽm, cali, sắt,…và một số chất khác.

Tốt cho tim: Rượu còn có tác dụng chống lại nhiều bệnh gây hại cho tim như rối loạn nhịp đập, đau tim, đột quỵ,…Chứa một lượng lớn chất chống lại việc oxi hóa khiến cho ta có một sức khỏe mạnh mẽ.

Giúp ngủ ngon: Khi uống rượu vào sẽ làm dịu hệ thần kinh giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn, nếu bạn đang mất ngủ vào buổi tối, chỉ cần một ly rượu vang sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Giảm căng thẳng: Khi mệt mỏi hoặc áp lực quá mức, chỉ cần nhâm nhi một ly rượu vang đã có thể làm dịu lại tâm trạng của bạn trở nên vui vẻ, có năng lượng trở lại.

TOP 4 chai rượu vang trắng ngon nhất bạn nên thử

Top 1: Grant Burge Gb32 Chardonnay

Đây là một trong những chai rượu vang đến từ South Australia, mang đậm phong cách hiện đại với giá thành phải chăng và hương vị đậm đặc của các giống trái cây nhiệt đới đã khiến chai rượu trở nên đặc biệt khó cưỡng.

Grant Burge Gb32 Chardonnay
Grant Burge Gb32 Chardonnay

Top 2: Mud House Woolshed Vineyard Marlborough Sauvignon Blanc

Được tạo nên từ những trái nho mọng nước được trồng trên các mảnh đất màu mỡ đã khiến chai rượu trở nên vô cùng hấp dẫn. Khi nếm thử vài giọt rượu đầu tiên ta sẽ cảm nhận được hương vị nhè nhẹ của dưa lưới xen lẫn mùi vị của cam, quýt tràn ngập trong khoang miệng.

Mud House Woolshed Vineyard Marlborough Sauvignon Blanc - một trong những lựa chọn hàng đầu khi nghĩ đến rượu vang trắng
Mud House Woolshed Vineyard Marlborough Sauvignon Blanc – một trong những lựa chọn hàng đầu khi nghĩ đến rượu vang trắng

Top 3: Domaine Faiveley Chablis

Rượu vang Domaine Faiveley Chablis là một trong những dòng rượu vang trắng cao cấp được nhiều sự đánh giá cao của những người thưởng rượu, với hương vị đậm đà và hương thơm khó cưỡng, chai rượu được làm từ những quả nhỏ được thu hoạch một cách kĩ càng và bảo quản công phu đã khiến vị giác của người uống trở nên bùng nổ mỗi khi thưởng thức.

Rượu Vang Trắng Pháp Domaine Faiveley Chablis - chai rượu vang trắng cao cấp mà bạn nên thử một lần
Rượu Vang Trắng Pháp Domaine Faiveley Chablis – chai rượu vang trắng cao cấp mà bạn nên thử một lần.

Top 4 : Antawara Reserva Chardonnay

Đại diện cho dòng vang trắng cao cấp đầy sang trọng và tinh tế, đẳng cấp từ hương vị đến mùi hương. Antawara Reserva Chardonnay có lẽ là một trong những chai rượu khiến giới thưởng rượu điêu đứng vì vẻ thời thượng từ vỏ chai đến từng giọt rượu ngon ngọt.

Rượu vang Antawara Reserva Chardonnay - một trong những dòng rượu vang cao cấp
Rượu vang Antawara Reserva Chardonnay – một trong những dòng rượu vang cao cấp

Địa chỉ mua rượu vang trắng uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Bên trên là những thông tin quay xung quanh loại rượu vang trắng, hiện tại ở Thành Phố Hồ Chí Minh có rất nhiều địa điểm cung cấp nhiều dòng vang khác nhau. Nhưng để lựa chọn nơi bán rượu với giá cả hợp lý, hương vị đậm đà và đặc biệt chất lượng uy tín thì dưới đây là một trong những địa điểm bạn nên tham khảo.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 40 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang Trắng chất lượng tại Rượu Thương Hiệu