Rượu Vang Pháp: Cách Thưởng Thức, Cách Mở, Mua Ở Đâu

Ngày đăng: 03/08/2023Đặng Thu
Truyền đạt lại những kiến thức về rượu vang Pháp, hạn sử dụng hay tác dụng và cách mở rượu vang Pháp

Rượu vang được phổ biến ở khắp nơi trên thế giới, mỗi nơi sẽ sản xuất và sáng tạo ra những hương vị riêng biệt không lẫn với bất kì chai vang nào đã có. Nhưng khi nhắc đến rượu vang trên thế giới, có lẽ ta không thể bỏ qua rượu vang Pháp, rượu vang đến từ nước Pháp sở hữu một màu sắc riêng biệt đã để lại dấu ấn vô cùng lớn đối với những ai đam mê thức uống có cồn.

Các dòng rượu vang được sản xuất tại Pháp đã để lại một dấu ấn đặc biệt, khiến người uống không thể tìm kiếm được hương vị ở bất kì đâu. Từ hương vị mạnh mẽ hay nhẹ nhàng đã được những nhà làm rượu sáng tạo vô cùng tỉ mỉ và mượt mà.

Rượu vang Pháp là loại rượu vang gì ?

Là dòng rượu vang được sản xuất trên khắp nước Pháp, Pháp còn được biết đến là một trong những vùng làm vang thuộc nhóm những nước sản xuất rượu nhiều nhất thế giới. Được thiên nhiên ưu ái, mảnh đất màu mỡ cùng khí hậu trong lành đã trồng ra được nhiều dòng nho nổi tiếng như Cabernet Sauvignon, Chardonnay, Pinot noir, Sauvignon blanc, Syrah. Phong cách làm rượu đã làm nổi bật lên hương vị vang mà nhà sản xuất muốn đem lại cho người uống, tạo một dấu ấn mạnh mẽ khiến ai đã từng thưởng thức không dễ dàng quên được.

Cách mở một chai rượu vang Pháp sẽ như thế nào ?

Để khui một chai rượu vang, ta có thể sử dụng nhiều phương thức khác nhau, sau đây là những cách dễ dàng để mở nắp những chai rượu vang và thưởng thức :

Dùng đồ khui chuyên dụng – ta có thể dễ dàng bắt gặp những đồ khui rượu vang chuyên dụng được bày bán ở khắp các cửa hàng, khi có đồ khui ta dễ dàng mở nắp những dòng vang khác nhau mà không có bất kì khó khăn nào.

Làm nóng khí ở cổ chai – khi không có dụng cụ chuyên dụng, ta có thể dùng cách hơ nóng phần cổ chai để không khí trong chai trở nên nóng và làm bật nút chai.

Thưởng thức rượu vang Pháp sao cho đúng điệu ?

Khi thưởng thức rượu, bạn không nên để tay áp sát vào thân rượu, tránh hơi ấm của tay sẽ khiến rượu ấm lên và mất đi hương vị thơm ngon vốn có. Cách đúng nhất bạn nên cầm ở phần thân để từ từ thưởng thức. Quy trình thưởng thức rượu vang đỏ đúng điệu là ngắm – lắc nhẹ – ngửi mùi vị – nếm và nhấp nháp, khi uống rượu ta không nên quá gấp ráp mà hãy chia thành từng đợt để có thể thưởng thức rượu một cách trọn vẹn nhất.

Rượu vang Pháp rất đa dạng

Rượu vang Pháp sẽ được phân biệt dựa trên vùng đất sản xuất ra rượu, rất đa dạng nhiều loại vang khác nhau được sản xuất trên vùng đất này. Sau đây, là một trong những loại tiêu biểu nhất:

Rượu vang Bordeaux – Đây là vùng sản xuất rượu vang lớn nhất tại Pháp và nổi tiếng trên toàn thế giới. Những sản phẩm rượu vang Bordeaux được sản xuất sử dụng giống nho nổi tiếng với chất lượng tốt nhất.

Rượu vang Burgundy – Được đánh giá là một trong những vùng làm vang nổi tiếng của nước Pháp, rượu vang đến từ mảnh đất này sở hữu hương vị dễ uống, khiến nhiều người say đắm.

Rượu vang Alsace – Đây là vùng sản xuất rượu vang danh tiếng ở nước Pháp với những dòng vang hảo hạng hàng đầu thế giới. Các giống nho sử dụng để sản xuất các dòng rượu là Gewurztraminer, Pinot Gris, Riesling…

Rượu vang từ thung lũng Loire – được coi là một nơi sỡ hữu cảnh đẹp ở nước Pháp, sản phẩm đến từ vùng đất này được đánh giá rất cao về chất lượng và hương vị.

Những chai rượu vang Pháp mà bạn nên thử dù chỉ một lần

1. Rượu Vang Pháp Chateau Maine D’arman

Một trong những chai rượu được sản xuất từ nước Pháp, sở hữu hương vị đậm đà dễ uống cùng hương vị quyến rũ đã làm say đắm nhiều người mê đồ uống có cồn từ những giọt rượu đầu tiên.

Rượu Vang Pháp Chateau Maine D’arman
Rượu Vang Pháp Chateau Maine D’arman

2. Rượu Vang Pháp Crozes Hermitage Delas Les Launes

Rượu được sản xuất bởi 2 dòng nho chính là Syrah và Marsanne, sở hữu hương vị mạnh mẽ và lôi cuốn. Hòa quyện cùng màu sắc đặc trưng đó là hương thơm nồng nàn từ những loại trái cây rừng chín mọng. Nổi bật lên là hương thơm của anh đào, táo, mận, mâm xôi…

Rượu Vang Pháp Crozes Hermitage Delas Les Launes
Rượu Vang Pháp Crozes Hermitage Delas Les Launes

3. Château D’issan Margaux

Hàng năm chỉ được sản xuất khoảng 100.000 chai, rượu có mùi vị và hương vị vô cùng cân bằng, được làm từ những giống nho quý đã để lại cho người uống một cảm giác mượt mà và trong trẻo, vô cùng lôi cuốn.

Château D’issan Margaux
Château D’issan Margaux

4. Rượu Vang Trắng Pháp Bouchard Père &Fils Pouilly Fuisse

Chai rượu sở hữu màu vàng xanh lá cây nổi bật. Khi mở rượu hương thơm tinh tế được lan tỏa rộng rãi của bạc hà cùng mùi hương của trái cây trắng. Thưởng thức rượu cảm nhận hương vị hài hoà của vị khoáng và vị khói. Hậu vị tươi mới và rất quyến rũ, mượt mà để lại một ấn tượng vô cùng lớn.

Rượu Vang Trắng Pháp Bouchard Père &Fils Pouilly Fuisse
Rượu Vang Trắng Pháp Bouchard Père &Fils Pouilly Fuisse

Địa chỉ mua rượu vang Pháp uy tín ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Nếu là tín đồ say mê rượu đến từ đất nước Pháp thì dưới đây là địa chỉ của nơi chuyên cung cấp rượu tại Thành Phố Chí Minh, có đa dạng các mẫu mã khác nhau, giá cả phù hợp và chất lượng đảm bảo mà bạn nên ghé thử mỗi khi muốn sở hữu một chai rượu vang thơm ngon cho riêng mình.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu vang Pháp chất lượng tại Rượu Thương Hiệu