Rượu Vang Ngọt Là Gì? Cách Phân Biệt, Phân Loại

Ngày đăng: 21/06/2023Đặng Thu
Giới thiệu khái quát và chi tiết về thành phần, xuất xứ, các loại rượu vang có vị ngọt

Trong thế giới rượu rộng lớn, có đầy đủ các thể loại rượu vang khác nhau đa dạng phù hợp với từng mục đích mà mỗi người muốn sử dụng. Những với ác tiêu chí hương vị dễ uống, mùi hương thơm ngào ngạt, giá cả phải chăng thì dòng rượu vang ngọt có lẽ sẽ đáp ứng được tất cả.

Rượu vang từ lâu đã là một trong những thức uống cao cấp chỉ xuất hiện trong những bữa tiệc xa hoa, nhưng với loại rượu vang ngọt giá cả hợp lý và hương vị thơm ngon thì đây có lẽ là một trong những lựa chọn không thể thiếu của những buổi họp mặt.

Rượu vang ngọt có thật sự ‘ngọt’ không ?

Như chính cái tên được gọi, rượu vang ngọt có đặc trưng về hương vị ngọt ngào quyến rũ, chứa một hàm lượng đường cao và có nồng độ khá thấp hơn so với những dòng vang khác. Được chọn lọc kỹ càng từ những quả nho căng mọng có vị ngọt cao sau đó ngâm với một hàm lượng đường tinh khiết nhất định để lên men rượu. Rượu vang ngọt thường được thưởng thức trực tiếp liền sau khi khui và được mệnh danh là một trong những chai rượu vang rất được lòng chị em phái yếu bởi hương vị dễ uống.

Nhận biết giữa rượu vang ngọt và những dòng vang khác như thế nào ?

Để nhật biết rượu vang ngọt với những dòng vang khác, đầu tiên ta có thể nhìn nồng độ cồn, hương vị và mùi hương của rượu. Rượu vang ngọt thường có độ cồn thấp hơn, hương vị ngọt ngào bởi được lên men từ những quả nho chín kĩ nên có hương vị ấn tượng, hương thơm của rượu thoang thoảng khiến kích thích khứu giác của những ai mê rượu vô cùng mạnh mẽ.

Những cách chọn rượu vang ngọt ngon nhất ?

Để chọn được một chai rượu ưng ý ta có thể sử dụng những cách dưới đây:

Cảm nhận bằng khứu giác: Bạn có thể đổ một lượng vang nhất định ra ly, lắc đều rồi dùng mũi để cảm nhận hương thơm. Một chai vang chất lượng sẽ có mùi hương thơm thoang thoảng để bạn cảm nhận và chọn ra chai vang nào phù hợp với mình nhất.

Cảm nhận hương vị từ đầu lưỡi: Nhâm nhi một lượng vang vừa đủ sẽ khiến ta cảm nhận được hương vị đặc trưng của vang. Sau khi thưởng thức, dư vị của rượu sẽ nằm đọng lại ở sâu trong vòm họng mà cho ta cảm giác ấn tượng về chai vang đó.

Kiểm tra năm sản xuất: Tùy vào từng năm có những yếu tố khí hậu khác nhau mà cho ra những vụ mùa nho khác nhau, chất lượng của rượu vang nằm hoàn toàn vào năng suất nho thu hoạch được. Đây cũng là một trong những cách lựa chọn rượu vang nhưng chưa đầy đủ cơ sở chắn chắc, nếu có cơ hội hì bạn vẫn nên dùng khứu giác và vị giác để cảm nhận một cách trọn vẹn nhất.

Phân biệt giữa dòng vang ngọt và dòng vang chát như thế nào ?

Để dễ dàng phân biệt giữa các dòng rượu vang ngọt và chát ta có thể dựa trên những cơ sở như sau

Nồng độ rượu: Rượu vang trắng sẽ có nồng độ từ 9 – 10 độ vì nếu nồng độ quá cao sẽ làm mất đi vị ngọt tự nhiên của rượu còn rượu vang chát sẽ có nồng độ cao hơn từ 11 – 13 độ.

Thời gian lên men: Đối với rượu vang ngọt thì thời gian ủ rượu sẽ mau hơn những dòng vang khác để lưu lại vị ngọt, nên vì vậy khi ta thưởng thức rượu vang ngọt sẽ có hậu vị ngọt thanh tự nhiên. Rượu vang chát cần thời gian ủ rượu lâu hơn để đáp ứng được hương vị sẽ có phần chát và cay hơn.

Hương vị của vang: Hương vị của rượu vang ngọt sẽ như cái tên của nó, hương vị ngọt ngào đầy lôi cuốn. Còn về rượu vang chát hương vị sẽ mạnh mẽ hơn, sau khi uống sẽ lưu lại một vị chát nhẹ ở khoang miệng.

Những Chai Rượu Vang Ngọt Ngon Nhất Bạn Nên Thử

Rượu Vang Trắng Mancura Etnia Moscato – Chile

Đây là một trong những vang ngọt mà khi bạn thưởng thức hương thơm sẽ xộc thẳng lên mũi từ những hạt cacao và những quả trái cây nhiệt đới. Rượu có vị ngọt trong khoang miệng dần dần tan trên đầu lưỡi khiến người uống chìm đắm không thể quên được.

Rượu Vang Trắng Mancura Etnia Moscato – Chile
Rượu Vang Trắng Mancura Etnia Moscato – Chile

Rượu Vang Trắng Chile La Capitana Reserva Chardonnay

Là một chai vang mang hương vị ngọt ngào, vô cũng dễ chịu và nịnh người uống. Với hương thơm trái cây hòa quyện cùng với những gia vị hơi chát mềm mại rất kích thích vị giác của những người mê rượu.

Rượu Vang Trắng Chile La Capitana Reserva Chardonnay
Rượu Vang Trắng Chile La Capitana Reserva Chardonnay

Rượu Vang Bottega Petalo Il Vino Dell’ Amore Manzoni Moscato Rose

Một trong những chai rượu vang ngọt ngào từ hương vị lẫn đến phong cách thiết kế, nhìn từ vỏ chai sẽ có cảm nhận sang trọng và tinh tế, cùng với hương vị dễ uống nên đây là một trong những chai rượu rất được lòng chị em phái yếu.

Rượu Vang Bottega Petalo Il Vino Dell’ Amore Manzoni Moscato Rose
Rượu Vang Bottega Petalo Il Vino Dell’ Amore Manzoni Moscato Rose

Rượu Champagne Charles De Cazanove Rose

Là một trong những lựa chọn không thể thiếu trong những bữa tiệc để tăng thêm phần hấp dẫn, hương vị lôi cuốn trên đầu lưỡi và đọng lại một dư vị sự ngọt ngào khó cưỡng.

Rượu Champagne Charles De Cazanove Rose
Rượu Champagne Charles De Cazanove Rose

Địa chỉ mua rượu vang ngọt uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Bên trên là những thông tin quay xung quanh các dòng rượu vang ngọt. Ở Thành Phố Hồ Chí Minh có rất nhiều địa điểm cung cấp nhiều rượu vang khác nhau. Nhưng để lựa chọn nơi bán rượu với giá cả hợp lý, hương vị đậm đà và đặc biệt chất lượng uy tín thì dưới đây là một trong những địa điểm bạn nên tham khảo.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang Ngọt chất lượng tại Rượu Thương Hiệu