Rượu Tequila: Nguồn Gốc, Quy Trình, Các Uống, Các Loại

Ngày đăng: 08/08/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Tequila

Một trong những dòng rượu đang được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích về hương vị lẫn hương thơm, sở hữu hương vị mạnh mẽ, khỏe khoắn, hoang dã nhưng để lại hậu vị thoải mái, mềm mượt. Rượu Tequila đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối người người mê rượu, nếu bạn cũng là một tín đồ yêu thích dòng rượu này, thì hãy cùng mình khám phá thêm những đặc điểm thú vị của rượu Tequila qua bài viết bên dưới nhé !

Rượu Tequila được yêu thích bởi hương vị và mùi hương ấn tượng, đây là một trong những dòng rượu phù hợp khi nhâm nhi cùng bạn bè, gia đình hoặc có thể là một món quà ý nghĩa cho người thân vào những dịp đặc biệt.

Rượu Tequila là rượu gì ?

Tequila được biết đến là một loại rượu có nồng độ cao, được chưng cất từ nước ép lên men hoặc từ nhựa lên men của cây Blue Agave/ Mezcal/ Maguey là một loại cây thuộc nhóm Agave (Lan lưỡi rồng) và được sản xuất theo chu trình hiện đại. Rượu được chưng cất 2 lần bởi phương pháp “pot still”, khi sử dụng rượu được đi kèm thêm vài lát chanh hoặc là nguyên liệu chính để pha trộn nên những ly cocktail thơm ngon.

Nguồn gốc của dòng rượu này ?

Rượu có nguồn gốc từ vùng Tequila, bang Jalisco thuộc phía tây của đất nước Mexico, Tequila được biết đến làm từ loài cây Agave được trồng xung quanh thành phố Tequila nằm trên cao nguyên Los Altos của tiểu bang phía Tây của Mễ Tây Cơ là Jalisco thuộc Mexico và rượu Tequila cũng được làm ra lần đầu tiên tại đây.

Nồng độ và độ nặng của rượu Tequila ?

Rượu Tequila là một trong những dòng rượu mạnh nhất thế giới, với hương vị mạnh mẽ và lôi cuốn. Nồng độ của mỗi chai Tequila có thể từ 38 – 40%, một số loại có thể lên đến 43 hoặc 46%.

Quy trình sản xuất ra rượu Tequila diễn ra như thế nào ?

Quy trình để tạo ra rượu Tequila vô cùng phức tạp, cần đôi tay khéo léo, tỉ mỉ của người pha chế hết sức cẩn thận làm qua nhiều công đoạn.

Đầu tiên, ta thu hoạch cây Agave, xây nhuyễn và băm nhỏ rồi cho vào bộ khuếch tán chiết xuất để lấy được hỗn hợp nước và đường Agave.

Sau đó nấu hỗn hợp trên để chuyển đổi thành đường fructose và glucose rồi cho vào quá trình lên men từ 24 – 28 tiếng ở nhiệt độ từ 32 – 37 độ.

Tiếp đến, nhà sản xuất sẽ đem chưng cất để thu được hỗn hợp rượu Tequila đạt độ cồn chuẩn rồi cho vào máy lọc hết cặn và tạp chất.

Sau cùng đem rượu lọc sạch ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất 2 tháng, sau khi được nhà sản xuất thử nghiệm đạt chuẩn mới cho ra thị trường.

Các loại rượu Tequila mà có thể bạn chưa biết

Rượu Tequila được chia thành 2 nhóm khác nhau đó là :

Loại pha trộn – là sự kết hợp giữa rượu chiết xuất từ cây Agave chiếm tối thiểu 51% trộn lẫn với rượu từ đường chiếm phần còn lại. Tên gọi của dòng rượu Tequila pha trộn là Tequila Mixtos.

Loại 100% Thơm Agave – được sản xuất bằng chiết xuất 100% từ cây Agave, loại rượu này tràn ngập hương thơm cây cỏ và độ hắc đã được làm dịu từ những dòng rượu được làm từ ngũ cốc. Dòng rượu này còn được chia thành 2 loại nhỏ: loại Blanco hay Plata được chưng cất lâu hơn nên thường có vị mạnh và nồng độ cồn khá nặng.

Loại Reposado và Anejo thì có nồng độ còn thấp hơn nên mùi đầm và vị rất dịu.

Cách uống Tequila đúng chuẩn

Uống trực tiếp – rượu thường không được ướp lạnh và bỏ vào những ly shot nhỏ để thưởng thức trực tiếp, đó là cách uống đúng chuẩn của người Mexico, họ không ướp lạnh và không kết hợp cùng chanh để giữ cho hương vị của rượu được nguyên chất nhất.

Uống Tequila với chanh và muối – một trong những cách uống đã được biến tấu, cách uống này sẽ làm giảm bớt mùi hăng và tăng thêm hương vị hấp dẫn của rượu.

Các chai rượu Tequila nên thưởng thức

1.  Rượu Tequila 1800 Anejo

Với nguyên liệu chính là cây thùa gai chất lượng cao cùng công thức pha chế đặc biệt, rượu mang đến kết cấu hương vị tròn trịa, mềm mại nhưng cũng phức tạp và tinh tế. Người dùng sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào của cây thảo mộc bị nghiền nát, tiếp đó là vị cay nhẹ nơi đầu lưỡi và kết thúc là hương vị đậm nồng của agave.

Rượu Tequila 1800 Anejo
Rượu Tequila 1800 Anejo

2.  Rượu Tequila 1800 Silver

Rượu được từ 100% cây thùa gai, được trải qua 2 lần chưng cất để chất lượng đạt hiệu quả nhất, rượu Tequila 1800 silver có màu trắng tinh khiết là kết quả của sự pha trộn từ các mẽ sản xuất với nhau để đạt chất lượng một cách thanh khiết và cân bằng.

Rượu Tequila 1800 Silver
Rượu Tequila 1800 Silver

3.  Rượu Pha Chế Tequila Jose Cuervo Gold

Là loại rượu nổi tiếng Thế giới ở cao nguyên khô cằn của miền trung Mexico, là rượu được lên men rồi chưng cất từ lá của cây Thùa ( Cây Agave Xanh ), có mùi vị thơm hăng hăng, đắng, hơi chát và cay thường dùng trong pha chế hoặc dùng như một món quà ý nghĩa vào những dịp lễ quan trọng.

Rượu Pha Chế Tequila Jose Cuervo Gold
Rượu Pha Chế Tequila Jose Cuervo Gold

4.  Rượu Tequila Patron Reposado

Được ủ trung bình trong thùng gỗ sồi trong vòng 6 tháng, hương vị ngọt ngào kết hợp cùng sự cân bằng tươi agave và gỗ sồi gỗ, với các ghi chú của cam quýt trái cây và mật ong.

Rượu Tequila Patron Reposado
Rượu Tequila Patron Reposado

Địa chỉ mua rượu Tequila uy tín

Ở Thành Phố Hồ Chí Minh, nếu bạn đang tìm cho bản thân một địa điểm chuyên cung cấp những dòng rượu mới, hấp dẫn với giả cả hợp lý và chất lượng uy tín thì địa chỉ dưới đây là một trong điểm lý tưởng để bạn ghé thăm và mua sắm cho riêng mình những chai rượu chất lượng nhất.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Tequila chất lượng tại Rượu Thương Hiệu