Rượu Talisker: Các Loại, Giá Bao Nhiêu, Mua Ở Đâu

Ngày đăng: 27/10/2023Đặng Thu
Giới thiệu về thành phần, xuất xứ và thành phần của rượu Talisker mà có thể bạn chưa biết

Trong thế giới rượu, Whisky nổi lên như một ngôi sao sáng bởi hương vị và mùi hương đặc biệt mà chúng mang lại. Khi nhắc đến Whisky ta không thể bỏ qua hãng rượu đình đám Talisker, nếu là một người yêu thích dòng rượu này thì bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết thêm nhiều điều thú vị về hãng rượu Talisker đấy !

Được biết đến là hãng rượu nổi đình đám khi làm thành công hương vị của rượu Whisky một cách đặc biệt và không bị nhầm lẫn với bất kì chai rượu nào khác, đây sẽ là hãng rượu Whisky có hương vị đặc biệt mà bạn nên thử dù chỉ một lần.

Rượu Talisker là rượu gì ?

Rượu Talisker là rượu Single malt vùng Island, với hình ảnh chủ đạo được lấy cảm hứng từ biển cả. Bao bì được lấy từ hình ảnh biển mạnh mẽ trên bao bì hộp giấy bên ngoài, cùng bản đồ nổi bật của Skye trên cả hộp và nhãn chai. Được làm nên từ những nước ngầm suối ngầm bên cạnh nhà máy chưng cất. Cùng với nồng độ thường là 45,8%. Điều này giúp Talisker khác biệt với các loại mạch nha khác, hương vị hòa quyện giữa vị than bùn và những cánh đồng lúa mạch, không khí mặn mòi của biển sẽ cho bạn trải nghiệm hương vị rượu vô cùng phong phú, bí ẩn.

Giá của một chai rượu Talisker khoảng bao nhiêu ?

Mỗi chai Talisker đều sẽ có những hương vị và đem lại cho bạn cảm giác trải nghiệm khác nhau. Vì vậy, dựa vào tùy hương vị và nơi bạn sẽ mua mà mỗi chai sẽ có giá khác nhau nhưng trung bình giá của một chai rượu sẽ dao động từ 1.500.000 – 10.000.000 đồng cho mỗi chai.

Các chai rượu Talisker mà có thể bạn chưa biết

Talisker rất đa dạng về mẫu mã để bạn có thể dễ dàng lựa chọn, sau đây là những loại nổi bật mà bạn thưởng thức một lần :

  • Rượu Talisker 10 năm – đây được xem là sản phẩm nổi bật của hãng bởi hương vị được chưng cất ra khá kì công và dư vị để lại vô cùng sâu lắng để đại diện cho một dòng Whisky.
  • Rượu Talisker 18 năm – được các nhà điều chế rượu tỉ mỉ ủ rượu trong vòng 18 năm để cho ra được thành quả, khi mới thưởng thức sẽ cảm nhận được vị nóng và từ từ dư vị để lại rất nhẹ nhàng và lắng đọng.
  • Rượu Talisker 25 năm – một trong những chai rượu lâu đời nhất của nhà Talisker, một mùi vị ấn tượng, đậm đà, cay nồng hòa quyện cùng sự nhẹ nhàng sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với người uống mỗi khi thưởng thức.

Những chai rượu Talisker ngon mà bạn nên thử

1 : Talisker 10 Năm

Chai rượu đã giúp hãng rượu đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nhiều năm qua, hương vị được hòa quyện mạnh mẽ giữa than bùn và mũi muối biển, hương vị của khói lẫn với mạch nha ấm áp, mượt mà đã để lại một hậu vị sống động, dài và ngon, sau một vài giây, bạn sẽ thề bạn đã chỉ cần có một Islay cổ điển peated.

Rượu Talisker 10 Năm- chai rượu được săn đón nhiều nhất của hãng rượu Talisker
Rượu Talisker 10 Năm – chai rượu được săn đón nhiều nhất của hãng

2 : Talisker 18 Single Malt Whisky

Được xem là một kiệt tác được điều chế tỉ mỉ từ những người thợ, rượu có sự cân bằng tuyệt vời giữa than bùn, gia vị hòa quyện một cách ngọt ngào. Khi thưởng thức mùi trái cây đậm đà hòa cùng hương vị sẽ làm kích thích khứu giác của bạn, khi kết thúc sẽ để lại một hậu vị tròn trĩnh và hương ớt đặc trưng của Talisker.

Rượu Talisker 18 Single Malt Whisky - hương vị đậm đà khó cưỡng
Rượu Talisker 18 Single Malt Whisky – hương vị đậm đà khó cưỡng

3 : Talisker 25 Single Malt Whisky

Rượu được ủ trong vòng 25 năm mới được cho ra mắt, hương vị được chắt lọc kỹ càng từng nốt hương. Hương vị chậm và ngọt, sau đó là dư vị của tiêu và hương cay nồng bắt đầu phát triển. Kết thúc bạn sẽ cảm nhận được hơi ấm, lâu dần và khô, có chút khói thoảng thoảng trong vòm họng.

Rượu Talisker 25 Single Malt Whisky
Talisker 25 Single Malt Whisky

4 : Talisker Dark Storm Single Malt Whisky

Đây là dòng whisky single malt khói vùng Island (Isle of Skye), Scotland. Lúc đầu chỉ được phát hành cho kênh bán lẻ du lịch toàn cầu, Talisker Dark Storm 1 lít được ủ trong thùng đã được đốt bên trong cháy sâu/heavily charred cask để gia tăng hương vị cho rượu thêm mạnh mẽ và đậm đà.

Rượu Talisker Dark Storm Single Malt Whisky
Talisker Dark Storm Single Malt Whisky

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một chai rượu ngon sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một nơi chuyên cung cấp những dòng rượu đa dạng, với giá cả phải chăng và chất lượng uy tín hàng đầu thì tại Thành Phố Hồ Chí Minh shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ là địa điểm mà bạn nên tham khảo mỗi khi có nhu cầu mua rượu.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu Talisker chất lượng tại Rượu Thương Hiệu