Rượu Pha Chế Là Gì? Các Loại Rượu Dùng Để Pha Chế

Ngày đăng: 29/06/2023Đặng Thu
Sơ lược về các loại rượu pha chế ngon có hương vị, cách pha chế và các nơi uy tín để mua rượu ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Mỗi buổi tiệc sôi động diễn ra không thể thiếu những ly cocktail thơm ngon, nhưng mỗi khi nhắc đến cocktail ta không thể quên đi linh hồn của thức uống này chính là các chai rượu pha chế. Rượu pha chế rất đa dạng và nhiều phiên bản khác nhau, vì vậy những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về rượu pha chế.

Cocktail là một trong những thức uống yêu thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết trong thành phần nước có gì. Rượu pha chế là một trong những dòng rượu đa dạng và có thể dễ dàng kết hợp với nhiều yếu tố khác để tạo ra một ly nước hấp dẫn.

Rượu pha chế là loại rượu gì?

Rượu pha chế còn được biết đến với một cái tên khác đó chính là rượu nền, những ly cocktail sẽ có mùi vị đậm nhạt, nồng độ mạnh hay nhẹ sẽ phụ thuộc vào loại rượu nền mà người pha chế chọn. Dựa vào nhiều tính chất của rượu mà người pha chế sẽ tạo ra được nhiều loại cocktail khác nhau, có thể kết hợp với nhiều gia vị và đồ uống khác nhau để tùy ý sáng tạo.

Những loại rượu nào có thể dùng để pha chế?

Rượu pha chế được chia ra làm nhiều dòng khác nhau mà có thể bạn chưa biết. Dưới đây là 6 loại rượu nền phổ biến mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp :

Brandy: là một trong những loại rượu mạnh, có nồng độ trung bình lên đến 40 độ, được xử lí vô cùng phức tạp và quá trình lên men từ những loại hoa quả và thảo mộc khác nhau. Rượu thường có màu vàng óng hổ phách do được ủ nhiều năm liền trong những thùng gỗ sồi.

Gin: là một dòng rượu xuất thân từ Hà Lan những được phát triển mạnh mẽ ở Anh, sở hữu mùi vị nồng hăng được lên men từ lúa mì cùng các quả bách xù, cây thường xanh, hồi, quế, rễ cây bạch chỉ, vỏ bưởi, vỏ cam…

Rhum: là một loại rượu mạnh, rhum thường được lên men từ mía hoặc từ cốt mía, siro mía được chưng cất trong các thùng gỗ sồi đến khi đủ độ chín rồi cho ra thành phẩm.

Tequila: được đánh giá là sở hữu một hương vị mộc mạc, chân thành. Tequila được lên men bởi cây thùa xanh (blue avage) và dứa, sau này được cải tiến bằng các loại hương liệu khác.

Vodka: là một trong những dòng rượu mạnh có nồng độ tiêu chuẩn là 40 độ, thường được kết hợp với nhiều loại rượu khác để tạo ra các thức uống đầy ấn tượng.

Whisky: một dòng rượu khá phổ biến trên thị trường, sở hữu một màu nâu đặc trưng bởi được ủ trong các thùng gỗ sồi và có nồng độ khá cao từ 40-45% ALC.

Đặc tính của rượu pha chế như thế nào?

Khi pha những ly cocktail người ta thường dùng rượu pha chế để làm rượu nền, rượu nền sẽ quyết định nồng độ, hương vị, mùi hương nhẹ nhàng hay mạnh mẽ của ly cocktail. Sau khi chọn được rượu nền phù hợp, người pha chế sẽ tiếp tục chọn những thành phần khác để thêm vào trong rượu để tạo ra những thức uống đầy hấp dẫn phù hợp với sở thích mỗi người.

Các loại rượu pha chế ngon mà bạn nên thử

1. Rượu Gin Sipsmith London Dry Gin

Đây là rượu gin đáng thử nhất bởi hương vị lẫn mùi hương đều để lại cho người thưởng thức một ấn tượng khó phai, được tạo nên từ 10 loại thực vật từ khắp nơi trên thế giới: quả bách xù của người Macedonia, hạt rau mùi Bulgaria, rễ cây bạch chỉ Pháp, rễ cam thảo Tây Ban Nha, rễ cây orris của Ý, vỏ cây quế Trung Quốc, vỏ quế của người Tây Ban Nha, vỏ cam vỏ chanh.

Rượu Gin Sipsmith London Dry Gin
Rượu Gin Sipsmith London Dry Gin

2. Bacardi Gold Rượu Pha Chế Thông Dụng

Là một trong những dòng rượu pha chế thông dụng, chai rượu được tạo ra từ 14 loại gum khác nhau được ủ trong thùng sồi. Chính vì vậy mà hương vị của rượu rất đậm đà và phù hợp để làm rượu nền để pha chế.

Bacardi Gold Rượu Pha Chế Thông Dụng
Bacardi Gold Rượu Pha Chế Thông Dụng

3. Rượu Whisky Quế Fireball

Dòng whisky đầy đặc biệt này đã cho ta thấy được hương vị bay bổng và trầm lắng như những ngọn lửa đang rực cháy, một tuyệt phẩm đã được ra đời và rất được lòng những ai yêu rượu.

Rượu Whisky Quế Fireball
Rượu Whisky Quế Fireball

4. Rượu Thảo Mộc Đức Jagermeister 1L

Không còn xa lạ gì với dòng rượu thảo mộc Jagermeister vô cùng nổi tiếng trong làng rượu này, chai rượu thảo mộc đã gây được tiếng vang vô cùng lớn bởi hương vị và mùi hương đặc trưng vô cùng dễ thưởng thức tạo nên một sự ấn tượng khó quên trong lòng người mê rượu.

Rượu Thảo Mộc Đức Jagermeister 1L
Rượu Thảo Mộc Đức Jagermeister 1L

5. Rượu Vang Nổ Fogoso Rosa 750ml

Dòng rượu nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn, đây là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho những buổi tiệc cưới sang trọng đầy ấm cúng hay các sự kiện xã hội, dòng rượu này còn được sử dụng như một thức uống tráng miệng trong đầu những bữa ăn.

Rượu Vang Nổ Fogoso Rosa 750ml
Rượu Vang Nổ Fogoso Rosa 750ml

Địa chỉ mua rượu pha chế ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Để có thể thưởng thức những ly cocktail ngon tuyệt, bạn nên tham khảo những nơi bán rượu pha chế uy tín, hương vị đậm đà và có giá cả hợp lý. Nếu còn chưa biết nơi nào cung cấp rượu đủ những tiêu chí trên thì địa chỉ dưới đây là một trong những địa điểm bạn nên trải nghiệm thử!

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Pha Chế chất lượng tại Rượu Thương Hiệu