Rượu Mortlach: Tuyệt phẩm Single Malt Whisky

Ngày đăng: 31/05/2023Đặng Thu
Sơ lược về rượu Mortlach có xuất xứ, hương vị, cách bảo quản và các nơi uy tín để mua rượu ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Trong thế giới rượu, với sự ấn tượng mạnh mẽ mà dòng rượu whisky mang lên, sự ấn tượng đậm đà cùng với sự cuốn hút ở đầu lưỡi khiến giới thưởng rượu phát cuồng không nghừng. Mà đặc biệt nhắc tới whisky ta không thể bỏ quên thuong hiệu đình đám Mortlach.

Trong thế giơi whisky, mỗi làn gió mới được tạo ra với nhiều dấu ấn khác nhau nhưng để đọng lại trong lười người thưởng rượu thì rượu Mortlach lại làm vô cùng suất sắc.

Sự đa dạng về thành phần và cách nhận dạng của rượu Mortlach

Mortlach là loại rượu gì ?

Ai khi thưởng thức một chai rượu Mortlach cũng đều thốt lên về hương vị, chai rượu được ví là tuyệt phẩm Single Malt Whisky tại vùng Scotland. Hòa mình với sự mạnh mẽ, táo bạo của Mortlach làm cho giới sành rượu không thể cưỡng lại được. Sự pha trộn trong hương vị của loại rượu này lại bắt đầu bằng những câu chuyện thầm kín dưới hầm chưng cất. Người ta ví rượu Mortlach là một trong những bí mật lớn nhất của làng Whisky Scotch.

Rượu Mortlach có giá bao nhiêu ?

Trên thị trường mỗi nơi sẽ cung cấp một mức giá khác nhau về rượu Mortlach, nhưng trung bình chúng giao động từ 1.000.000 – 9.000.000 đồng tùy vào dòng rượu của chai.

Rượu Mortlach có nặng không ?

Rượu Mortlach có nồng độ cồn khá cao tùy vào các dòng rượu khác nhau của hãng nhưng rơi vào trung bình khoảng 43,4%

Rượu Mortlach đa dạng và dễ dàng lựa chọn

Rượu Whisky Single Malt Mortlach Rare Old

Mang trong mình màu vàng hổ phách tươi sáng cùng với vị ngon ngọt khó cưỡng hương vị cân bằng tuyệt vời giữa độ ngọt và độ thanh. Sự kết hợp tinh tế của vị ngọt và vị thanh, điểm xuyết hương thơm trái cây và hương hoa tạo nên một chai rượu đẳng cấp, khó quên.

Rượu Whisky Single Malt Mortlach Rare Old - một lựa chọn của sự đẳng cấp
Rượu Whisky Single Malt Mortlach Rare Old – một lựa chọn của sự đẳng cấp

Rượu Whisky Single Malt Mortlach 12 Năm

Pha trộn giữa những tông màu gỗ sồi thơm (dăm gỗ) và một yếu tố đào nhẹ di chuyển về phía mật ong và sau đó nấu chín trái cây gợi ý ở độ sâu tốt, tạo nên hương vị đậm vị ngon ngọt khiến cho người thưởng thức khó quên.

Rượu Whisky Single Malt Mortlach 12 Năm
Rượu Whisky Single Malt Mortlach 12 Năm

Rượu Whisky Single Malt Mortlach 16 Năm

Là một chai rượu mang trong mình hương vị đặc biệt, Mortlach 16 năm tuổi được ủ trong thùng gỗ sherry, nổi danh nhờ hương trái cây thơm ngọt kết hợp với sự bùng nổ mạnh mẽ của hương vị, vốn là điểm nhấn độc đáo của Mortlach.

Rượu Whisky Single Malt Mortlach 16 Năm
Rượu Whisky Single Malt Mortlach 16 Năm

Rượu Whisky Single Malth Mortlach 20 Năm

Được chưng cất bảo quản với thời gian khá lâu, hương vị đậm đà hòa quyện với hương thơm khiến người uống không bao giờ quên.

Rượu Whisky Single Malth Mortlach 20 Năm
Rượu Whisky Single Malth Mortlach 20 Năm

Cách bảo quản rượu Mortlach

Sau khi mở nắp, rượu còn sử dụng chưa hết dùng cách nào để bảo quản rượu được giữ lại hương vị đậm đà, thơm ngon. Hơn nữa không khí trong rượu sẽ làm giảm đi vị ngon của rượu. Sau đây là những cách giúp bảo quản rượu lâu hơn sau khi mở nắp

1. Sử dụng tủ lạnh bảo quản rượu vang chuyên dụng

Để có điều kiện tốt nhất bảo quản rượu sau khi mở đó chính là bạn nên sử dụng tủ rượu vang chuyên dụng để bảo quản rượu. Chúng ta không chỉ những chai đã mở nắp, những chai chưa mở cũng có thể bảo quản với chiếc tủ này để giữa cho hương vị được hấp dẫn nhất có thể.

2. Bảo quản rượu vang trong tủ lạnh

Đây là cách tốt nhất mà các dân sành rượu có thể bảo quản rượu vang một cách dễ dàng nhất là để nơi khô thoáng và lạnh như hầm lạnh, tủ lạnh. Tương tự như rau củ quả hoặc thực phẩm, rượu vang có thể bảo quản trong tủ lạnh, nhờ nhiệt độ ở mức thấp của tủ lạnh sẽ giữ được vị của rượu có thể giữ được từ 3 – 5 ngày.

3. Bảo quản bằng cách hút chân không

Dùng dụng cụ hút chân không để hút không khí ra ngoài nhằm giảm lượng oxy có trong rượu. Nhưng dùng cách này thì cũng có một số hạn chế là: Khi hút khí thì đồng thời cũng hút luôn cả hương thơm của rượu.

4. Giữ ấm nút chai

Nên để chai nằm nghiêng sau khoảng thời gian dài để thẳng đứng để nút chai không bị khô. Thời gian đặt nằm ngang khoảng hơn 1h đồng hồ, không nên quá lâu sẽ ảnh hưởng hương vị. Một năm chỉ nên thực hiện 1 đến 2 lần để mang đến độ ẩm phù hợp cho nắp chai.

Địa chỉ mua rượu Mortlach ở Thành Phố Hồ Chí Minh uy tín

Ở Việt Nam có rất nhiều chỗ bán rượu , nhưng để kiếm một nơi uy tín để trao niềm tin chúng ta phải sẵn sàng lựa chọn những nơi đặt chữ tín lên hàng đầu, nếu bạn tin tưởng trao niềm tin để lựa chọn những chai rượu uy tín nhất thì đây là địa điểm đáng để bạn trải nghiệm.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline : 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Mortlach chất lượng tại Rượu Thương Hiệu