Rượu Chivas: Lịch Sử, Cách Uống, Các Dòng Nên Thử

Ngày đăng: 19/07/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Chivas

Là một trong những người say mê dòng rượu Whisky mượt mà, bạn không thể nào chưa nghe đến loại rượu Chivas nổi tiếng đã làm bật lên hương vị lẫn mùi hương mà Whisky luôn muốn đem đến cho người uống. Vậy rượu Chivas có những đặc điểm gì khiến tên tuổi trở nên nổi bật như vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức về loại rượu này hơn đấy!

Rượu Chivas được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới, một trong những chai rượu luôn có mặt rộng rãi trong các bữa tiệc hay những cuộc gặp gỡ quan trọng, phù hợp để làm quà tặng cho những người quan trọng.

Quá trình hình thành của rượu Chivas được diễn ra như thế nào ?

Rượu Chivas là rượu gì ?

Rượu Chivas là dòng blended whisky đến từ Scotland được pha trộn từ những loại ngũ cốc và mạch nha tốt nhất và ủ trong thời gian dài trong các thùng gỗ sồi để cho ra loại rượu có màu hổ phách tuyệt đẹp, mùi thơm dịu nhẹ phảng phất đầy ngọt ngào và độc đáo. Rượu Chivas là sự hòa trộn hoàn hảo của thảo mộc, cây thạch nam, mật ong và trái cây rừng kết hợp cùng hương kem, táo chín, hương mật ong và quả hạch nâu, kẹo bơ vô cùng đặc biệt.

Lịch sử hình thành của rượu Chivas ?

Vào những năm 1801, có 2 anh em nhà Chivas Regal ở Scotland đã trở nên phát đạt khi kinh doanh loại thức uống có cồn, những đơn hàng Whisky ngày càng được gửi đến tấp nập hơn. Từ đó, những chai Chivas đầu tiên đã được ra đời, đến những năm 1949, hãng rượu được mua lại và trở nên phát triển ở Mỹ và các quốc gia lân cận. Chivas bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2007 và bắt đầu trở nên nổi tiếng và trở thành một trong những dòng rượu được ưa chuộng nhất Việt Nam.

Các dòng rượu Chivas mà có thể bạn chưa biết ?

Là một trong những dòng rượu vô cùng đa dạng và có nhiều phiên bản khác nhau, Chivas còn được biết đến các loại như :

Chivas 12 – loại rượu có hương vị tinh khiết, rượu vô cùng dễ uống bởi mang hương vị thanh mát từ trái cây và kẹo, chính vì sự kết hợp được lòng người uống mà rượu trở nên vô cùng phổ biến trên thị trường Việt Nam.

Chivas 18 – cách phối hợp vô cùng đặc biệt, hương vị hòa lẫn sự ngọt ngào nhưng không kém phần mạnh mẽ, Vì được ủ trong thùng gỗ sồi 18 năm, rượu đã mang hương vị cay nồng nhưng không kém phần mượt mà và để lại hậu vị vô cùng cuốn.

Chivas 21 – hương vị cay ngọt kết hợp vô cùng thống nhất, nhà chế tạo rượu đã sử dụng những thành phần quý để tạo nên một hương vị lôi cuốn để lại một dấu ấn vô cùng lớn với người uống.

Chivas 25 – sở hữu hương vị độc nhất, được thiết kế vô cùng riêng biệt, là một trong những dòng Chivas cực khó kiếm ở Việt Nam bởi sự khan hiếm của rượu.

Chivas 38 – biểu thị cho sự quyền lực, chai rượu mang vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch. Hương vị là sự kết hợp béo ngậy của hạnh nhân cùng mùi thơm của gỗ tuyết tùng, đây là một trong những chai rượu đẳng cấp bởi độ hiếm về số lượng và hương vị đặc biệt.

Quy trình sản xuất ra rượu Chivas diễn ra như thế nào ?

Để có được một chai rượu Chivas thơm ngon và hấp dẫn đến vậy, nhà sản xuất đã phải trải qua rất nhiều công đoạn để xử lý dưới đây :

Xử lý mạch nha: mạch nha sẽ được ngâm trong nước 2 ngày để được nảy mầm tự nhiên, khi đó các ezym sẽ xuất hiện, đây là bước chuyển hóa tinh bột thành đường. Sau khi quá trình tạo đường đã hoàn thành, người ta sẽ sấy khô hạt lúa mạch bằng khí nóng hoặc phương pháp hun than.

Lên men: dung dịch sẽ được làm lạnh ở nhiệt độ 16 – 18 độ C, kết quả là sẽ xuất hiện dung dịch có nồng độ cồn là 8 – 9%.

Chưng cất: sau khi thu thập được các dung dịch sẽ được đem chưng cất 2 lần trong các bình lớn bằng đồng có hình dáng đặc biệt, sau lần chưng cất này sẽ cho loại rượu có nồng độ 20 – 25%. Rượu sẽ được chưng cất ít nhất một lần nữa để rượu trong vắt và có độ cồn từ 65 – 75%, tùy vào các dòng Chivas khác nhau mà người làm rượu sẽ phân chia phù hợp.

Rượu trưởng thành trong các thùng gỗ sồi: để giảm nồng độ cồn của rượu xuống, các nhà làm rượu đã cho thêm nước vào và nồng độ rượu giảm xuống còn 65%. Đây là nồng độ thích hợp để ủ rượu trong các thùng gỗ sồi.

Phối trộn rượu: đây có lẽ là một trong những quy trình quan trọng bậc nhất, rượu sẽ được pha chế nghiêm ngặt theo từng công thức đã được quy định, với nhiều sự lựa chọn khác nhau đã cho các dòng rượu khác nhau về hương vị, mùi hương lẫn phong cách không bị lặp lại ở bất kì chai rượu nào.

Cách uống rượu Chivas sao cho đúng chuẩn ?

Để thưởng thức Chivas ta có thể pha trộn thức uống này cùng với các nguyên liệu khác nhau để tăng độ hấp dẫn cho đồ uống

Pha chế cocktail Aberdeen Flip – Một trong những cách pha chế rượu Chivas 18 thì đây là loại cocktail ngon nhất và pha chế phức tạp.

Nguyên liệu gồm có: 20ml Chivas 18, một chút rượu Oloroso Sherry, 1 quả trứng, một chút siro vị mật ong, một chút socola đắng và mứt cherry.

Cách pha chế:Đổ hỗn hợp nguyên liệu vào bình, lắc trong khoảng 30 giây. Sau đó, cho đá vào bình và lắc tiếp khoảng 1 phút. Cuối cùng, rót hỗn hợp ra ly và thưởng thức.

Các chai rượu Chivas nên thưởng thức

1. Royal Salute 24 Year Old Blend Whisky

Là một trong những chai rượu thượng hạng được ủ trong thùng gỗ sồi tối thiểu 24 năm tuổi. Chai rượu còn biết đến là một phiên bản đặc biệt được ra mắt dành riêng cho người Việt Nam nhằm đại diện cho sự vinh hoa, phú quý mà người Việt tin tưởng.

Royal Salute 24 Year Old Blend Whisky
Royal Salute 24 Year Old Blend Whisky

2. Rượu Royal Salute 21

Chai rượu là đại diện cho loài hoa lily tươi đẹp và sặc sỡ, một trong những loài hoa được các người trong hoàng gia Anh yêu mến. Hương vị trở nên đặc biệt khi có sự pha trộn giữa những nốt hương của vị trái cây chín và vị cay nồng nhẹ nhàng đã tạo nên một sự ấn tượng mạnh mẽ đối với người uống.

Rượu Royal Salute 21 Hộp Quà Tết
Rượu Royal Salute 21 Hộp Quà Tết

3. Chivas 18yo Mizunara Nhật

Rượu sỡ hữu hương vị đậm đà, hấp dẫn người uống bởi vì được ủ trong thùng gỗ sồi Nhật Mizunara Oak, đây là loại thùng hiếm và mắc nhất hiện nay. Sự quý hiếm đã làm tăng thêm hương vị lẫn mùi hương của rượu lên các cấp bậc cao nhất.

Chivas 18yo Mizunara Nhật
Chivas 18yo Mizunara Nhật

4. Rượu Chivas Regal Gold Extra 13 Năm American Rye Cask

Là một sự kết hợp hoàn hảo của các loại whisky truyền thống khi được ủ lúc kết thúc trong 2 loại thùng rượu Whisky đó là Oloroso Sherry và American Rye. Chai rượu sẽ đưa cảm xúc của người uống trải qua những tầng hương vị khác nhau và đọng lại một sự ấn tượng khó quên trong tiềm thức.

Rượu Chivas Regal Gold Extra 13 Năm American Rye Cask
Rượu Chivas Regal Gold Extra 13 Năm American Rye Cask

Địa chỉ mua rượu Chivas uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Chivas được biết đến là một thương hiệu rượu đang rất được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam, nhưng để lựa chọn một địa điểm uy tín cung cấp đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý và chất lượng tốt thì dưới đây sẽ là địa điểm nhà phân phối bạn nên tham khảo khi có nhu cầu sở hữu một chai rượu đặc biệt cho riêng mình.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Chivas chất lượng tại Rượu Thương Hiệu