Rượu Bourbon: Là Gì, Xuất Xứ, Các Loại, Mua Ở Đâu

Ngày đăng: 15/08/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Bourbon

Trong thế giới rượu, một dòng rượu luôn được các người sành rượu săn đón không thể không nhắc đến Bourbon, được sản xuất với quá trình nghiêm ngặt đã tạo nên hương vị ấn tượng. Nếu bạn là người yêu thích dòng rượu này, bài viết dưới đây sẽ giải đáp thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng rượu này.

Bourbon từ lâu đã trở thành biểu tượng của nước Mỹ, là một phần không thể thiếu của rượu mạnh, rượu Bourbon sẽ trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá và thưởng thức thế giới rượu phong phú, đa dạng.

Rượu Bourbon là rượu gì ?

Rượu Bourbon là một loại Whiskey, Whiskey ở đây được đánh vần theo cách gọi của người Mỹ chứ không phải cách gọi Whisky thông thường mà ta bắt gặp. Bourbon được biết đến là một loại thức uống có cồn được chưng cất từ ngô, lúa mạch đen và lúa mạch lên men và không phải bất kỳ loại Whiskey nào cũng được gọi là Bourbon bởi nó có những luật lệ rất khắt khe trong việc phân loại.

Xuất xứ của rượu Bourbon

Bourbon còn được người thưởng rượu gọi với cái tên ‘ Whiskey đến từ xứ sở tự do ‘ bởi dòng rượu này đầu tiên được sản xuất ở Mỹ. Dòng rượu này đã xuất hiện từ thế kỉ 18 nhưng đến giữa thế kỉ 19 cái tên Bourbon mới chính thức được biết đến.

Giá tiền của một chai rượu Bourbon khoảng bao nhiêu ?

Ruou rất đa dạng về mẫu mã, mỗi loại sẽ có những giá tiền khác nhau. Nhưng giá cho từng chai Sake rất dễ chịu và phù hợp với túi tiền, giá cho mỗi chai rượu Sake dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng / 1 chai.

Quá trình sản xuất rượu Bourbon mà có thể bạn chưa biết

Để làm ra một chai rượu thơm ngon, bậc thầy pha chế đã phải tỉ mỉ trải qua nhiều bước khác nhau, từ việc lựa chọn nguyên liệu, quá trình ủ và chế biến.

Lựa chọn ngũ cốc – rượu Bourbon được làm ít nhất 51% từ lúa mì, hỗn hợp còn lại có thể là ngô, lúa mạch và lúa non. Sau khi đã chọn được nguyên liệu, thợ sẽ đem hỗn hợp xay nhuyễn và trộn với nước.

Lên men – men được thêm vào vào hỗn hợp nước ngũ cốc để thúc đẩy quá trình lên men, men sẽ có tác dụng chuyển hóa đường thành cồn. Hỗn hợp trên sẽ được lên men trong vòng 3-5 ngày, quá trình sẽ giúp chuyển hóa đường thành cồn và tạo nên hương vị đặc biệt của rượu Bourbon.

Chưng cất – sau quá trình men đã phát triển, hỗn hợp sẽ đến với quá trình chưng cất để loại bỏ cồn và rượu ra khỏi với nhau, quá trình chưng cất sẽ bỏ được các chất độc hại và tạo nên hương vị đặc biệt cho rượu.

Ủ – sau khi quá trình chưng cất diễn ra, rượu được đưa vào thùng gỗ sồi ủ ít nhất 2 năm để hương vị được hoàn thiện hơn.

Chế biến – tất cả quá trình được hoàn thành, rượu sẽ được lọc và chế biến để đưa ra sản phẩm cuối cùng, các công đoạn này là lọc qua than hoạt tính, pha chế, chưng cất và đưa ra sản phẩm cuối cùng.

Các chai rượu Bourbon mà bạn nên thưởng thức

1 : Rượu Bourbon Whiskey Turkey

Dòng rượu mang nét đặc trưng riêng, rượu được ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ trong vòng 5 – 8 năm, hương vị cay đặc biệt pha thêm hương vị nồng nàn đã khiến ai thưởng thức lần đầu cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Rượu Bourbon Whiskey Turkey
Rượu Bourbon Whiskey Turkey

2 : Rượu Bourbon Whiskey Turkey 101

Rượu Bourbon Whiskey Turkey 101
Rượu Bourbon Whiskey Turkey 101

3 : Rượu Whiskey Jim Beam White 1l

Được sản xuất từ 75% ngô, 25 % là Lúa mạch và nước suối của vùng Bourbon, Kentucky, Mỹ. Rượu còn được ủ trong những thùng gỗ Sồi trắng mới của Mỹ với thời gian là 3 năm. Đây là dòng rượu mạnh, ít ngọt và có mùi gia vị, mùi gỗ sồi đậm đà hơn . Hậu vị Vanilla cực kỳ êm mượt, mang đậm phong cách Mỹ.

Rượu Whiskey Jim Beam White 1L
Rượu Whiskey Jim Beam White 1L

4 : Rượu Whisky Mỹ Jack Daniels Gentleman

Rượu được chắt lọc 2 lần qua than gỗ thích, một lần trước khi được ủ trong các thùng gỗ sồi đã được đốt cháy mặt trong và một lần nữa sau khi được ủ chín muồi, mang hương vị đặc biệt êm đằm và luôn làm hài lòng những thực khách có gu uống rượu khó chiều nhất.

Rượu Whisky Mỹ Jack Daniels Gentleman
Rượu Whisky Mỹ Jack Daniels Gentleman

Địa chỉ mua rượu Bourbon uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang lựa chọn cho bản thân một chai rượu tốt để thưởng thức và tìm kiếm một nơi chuyên cung cấp đa dạng các mẫu mã rượu khác nhau thì ở Thành Phố Hồ Chí Minh, địa chỉ dưới đây sẽ là nơi bạn nên tham khảo mỗi khi có nhu cầu mua một chai rượu chất lượng đấy nhé !

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Bourbon chất lượng tại Rượu Thương Hiệu