Rượu Ballantines: Là Gì, Cách Phân Biệt Thật Giả

Ngày đăng: 29/07/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Ballantines

Ở vùng đất Scotland, với những cánh đồng xanh cùng với những nhà máy chế tạo rượu hoạt động hết công suất, các nhà chế tác đã sáng tạo ra dòng rượu Whisky Scotch nổi tiếng. Nhắc đến Whisky Scotch đến từ Scotland, ta không thể quên thương hiệu rượu nổi tiếng Ballantines với hương vị đậm đà và nhiều phiên bản khác nhau. Nếu bạn là một trong những người yêu thích dòng rượu này, thì hãy cùng mình tìm hiểu thêm về rượu Ballantines qua bài viết này nhé !

Loại rượu này mang hương vị mạnh mẽ nhưng không kém phần lôi cuốn, từ những giọt rượu đầu tiên, ta sẽ cảm nhận được sự đặc biệt và ghi ấn tượng mạnh mẽ đối với người uống.

Rượu Ballantine là rượu gì ?

Rượu Ballantine được biết đến là dòng rượu Whisky Scotch nổi tiếng, được ủ lâu năm trong các thùng gỗ sồi, mang hương vị đậm đà và lôi cuốn. Rượu còn được biết đến là sự pha trộn tỉ mỉ dưới đôi tay khéo léo của những nhà chế tạo rượu vô cùng điêu luyện, pha trộn tỷ mỷ các loại Whisky Lúa mạch (Grain Whisky) và Whisky Mạch nha (Malt Whisky) khác nhau, chúng được chưng cất từ nhiều vùng khắp trên đất nước Scotland.

Xuất xứ của rượu Ballantine

Scotland được biết đến là một trong những vùng đất tạo ra linh hồn của dòng rượu Whisky và rượu Ballantine cũng không ngoại lệ. Được sản xuất bởi các nhà máy hoạt động không ngừng nghỉ trên mảnh đất này, đã làm cho rượu trở nên đặc biệt và lôi cuốn khiến ai cũng phải say đắm từ những giọt rượu đầu tiên.

Giá tiền của một chai rượu Ballantine khoảng bao nhiêu ?

Rượu Ballantine rất đa dạng về mẫu mã, mỗi loại sẽ có những giá tiền khác nhau. Nhưng giá cho từng chai Ballantine rất dễ chịu và phù hợp với túi tiền, giá cho mỗi chai rượu Ballantine dao động từ 400.000 – 4.000.000 đồng / 1 chai.

Cách phân biệt rượu Ballantine thật và giả mà có thể bạn chưa biết ?

Rượu Ballantine hiện đang là một dòng rượu rất được ưa chuộng trên thị trường. Vì vậy, rất dễ bị sao chép và làm giả, sau đây là những cách cơ bản để bạn có thể dễ dàng phân biệt được rượu Ballantine thật một cách dễ dàng hơn.

Tem chống hàng giả – khi bạn thấm nước lên tem, tên sẽ phẩm sẽ biến mất, sau một thời gian tem khô, tên sản phẩm sẽ quay trở về như ban đầu.

Mức rượu trong chai – vì được sản xuất trong nhà máy với công nghệ tiên tiến nên mức rượu ở mỗi chai sẽ đều nhau, nhưng các đối tượng làm giả sẽ làm theo phương pháp thủ công nên mức rượu của mỗi chai sẽ khác.

Màu sắc của rượu – khi bạn đặt chai rượu dưới ánh nắng mặt trời để so sánh, một chai có màu nhạt hoặc đậm hơn hoặc có vẫn đục trong chai, đấy có thể là hàng giả.

Bọt khí khi bạn lắc chai – là rượu thật, bọt khí rất mịn và đều, khi lắc bọt sẽ không tỏa lên một chiều thẳng đứng mà tỏa ra nhiều chiều khác nhau và chậm. Còn đối với hàng giả, bọt khí sẽ to và tỏa theo chiều thẳng đứng và thường sẽ tan rất nhanh.

Các loại rượu Ballantine đáng thử

Dựa vào các đặc điểm về mùi vị, hương thơm mà rượu Ballantine được chia thành nhiều loại khác nhau :

Ballantines Finest: Có hương vị táo đỏ , mật ong và vani.

Ballantines Limited: Có hương vị của trái Lê và Đào chín.

Ballantines Christmas Reserve: Có hương gỗ ngọt , trái cây khô , nho khô và quế.

Ballantines 12 năm: Sở hữu hương vị mật ong và kẹo bơ , kem đầy ngọt ngào.

Ballantines 17 năm: Có hương thơm từ trái cây chín và trái cây khô.

Ballantines 21 năm: có hương vị đậm đà của trái chín và quế . Những giọt rượu đầu tiên sẽ làm bạn cảm nhận được vị ngọt và cay dữ dội.

Ballantines 30 năm: Sở hữu hương trái cây đậm đà, hòa quyện giữa lê và trái cây khác như đào đã tạo nên một sự hấp dẫn khác biệt.

Ballantines 40 năm: Là một trong những dòng rượu giới hạn của hãng, mỗi năm chỉ sản xuất 100 chai.

Các chai rượu Ballantine mà bạn nên thưởng thức

1. Rượu Blended Whisky Ballantines 12yo

Ballantines 12 được pha trộn từ Miltonduff và Glenburgie với 50 nhà chưng cất khác nhau. Bao gồm cả dòng single malt và grain whisky đem phối trộn với nhau.Các loại rượu đem đi pha trộn với nhau được ủ ít nhất là 12 năm trong thùng gỗ sồi tạo cho Ballantines 12 năm phong phú, trơn mượt và phức cảm.Rượu Blended Whisky

Rượu Blended Whisky Ballantines 12yo
Rượu Blended Whisky Ballantines 12yo

2. Rượu Blended Whisky Ballantines 17yo

Sở hữu màu vàng hổ phách lộng lẫy, hương vị ngọt tinh khiết của hoa quả khô, Chocola và vị cay của gỗ Sồi cổ thụ . Điểm đặc biệt của Ballantines 17 năm là có thoáng vị Khói. Chai rượu trở thành dòng Whisky được bán chạy nhất ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

Rượu Blended Whisky Ballantines 17yo
Rượu Blended Whisky Ballantines 17yo

3. Rượu Blended Whisky Ballantines 30 Yo

Chai rượu sở hữu một màu vàng sâu sắc và lộng lẫy, hương thơm ngọt ngào tinh tế trên mũi và vòm miệng, hương vị phức hợp của mật ong, vani, hương thơm nhẹ nhàng của trái cây. Rượu Ballantines 30 là dòng Siêu Scotch Whisky được sản xuất có hạn, đặc biệt, hiếm có, đắt tiền và độc quyền.

Rượu Blended Whisky Ballantines 30 Yo
Rượu Blended Whisky Ballantines 30 Yo

4. Rượu Blended Whisky Ballantines Finest 1l

Rượu Ballantines Thương hiệu Quốc tế mang hương thơm ngọt ngào của chocola, thạch nam đốt, táo đỏ, mật ong và trái cây thơm mát. Điểm nổi bật của Rượu Ballantines Finest là sự cân bằng , êm mượt của rượu giữa các hương vị phảng phất trên nền của socola đắng, táo đỏ, hạnh nhân nghiền và vani.

Rượu Blended Whisky Ballantines Finest 1L
Rượu Blended Whisky Ballantines Finest 1L

Địa chỉ mua rượu Ballantine uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm chuyên cung cấp những dòng rượu mới, khó tìm và đa dạng các mẫu mã khác nhau, với chất lượng của sản phẩm được đặt lên hàng đầu và quan trọng giá cả phải chăng, hợp túi tiền. Thì địa chỉ bên dưới chính là một trong những nơi bạn nên ghé thử mỗi khi muốn mua một chai rượu cho riêng mình nhé !

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Ballantine chất lượng tại Rượu Thương Hiệu