Rượu Vang Hồng (Rose Wine) Và Những Điều Đặc Biệt

Ngày đăng: 08/06/2022SEO staff
Không gì lạ khi bạn thấy người ta cầm hẳn cả chai Rose đi trên đường phố ở Pháp. Tuy rằng Rose chưa chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng đã và đang trở thành xu hướng trên khắp thế giới. Điều gì khiến Rose trở thành cơn sốt: vì màu hồng dễ chịu, dịu dàng hay vì là sự mới mẻ đặc sắc trong hương vị ?

Rose Wine Là Gì?

Rose wine hay còn gọi và rượu vang hồng được làm từ các loại nho các vỏ màu sẫm (Vì màu sắc của rượu vang được chiết xuất từ màu của vỏ nho). Giống nhưng cũng khác với vang đỏ, trong quá trình lên men, khi thời gian tiếp xúc giữa nước ép nho và vỏ nho được tính theo ngày/ tháng, thì vang hồng được tính theo giờ (12-36 tiếng tối đa), khi đấy màu sắc của vang là màu hồng nhạt, và tuỳ theo mục đích của nhà làm rượu và giống nho mà màu này có thể nhạt hơn hoặc đậm hơn, và ở nhiệt độ thấp 12-22oC (giống với vang trắng). Nhờ cách sản xuất đặc biệt này, vang Rose khẳng định vị trí riêng của nó khi vị tannin, nhân nhẫn, tròn đầy đặc trưng của vang đỏ hoà quyện với vị chua giòn tan, tươi mát, thơm mùi hoa trái của vang trắng,.

Một ưu điểm của vang Rose là loại vang này có thể uống mọi lúc mọi nơi như một loại thức uống giải khát, và dễ dàng kết hợp với hầu hết các loại đồ ăn khác nhau. Sự hiện diện của chai vang Rose bên khay thịt nướng, cá hồi, hay một dĩa đầy các loại hải sản là sự hấp dẫn mà bạn không thể chối từ. Vang rose ngon nhất khi chai rượu được ướp lạnh bằng nước đá (nước + đá) ở nhiệt độ 12–14oC.

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang Hồng chất lượng tại Rượu Thương Hiệu