5 Loại Rượu Vang Phổ Biến Biếu Sếp

Ngày đăng: 02/12/2018SEO staff
Những loại rượu vang biếu sếp khác nhau với nhiều mùi vị, màu sắc, hương vị đa dạng phù hợp với nhiều buổi sự kiện khác nhau, cũng như phù hợp với nhiều....

Rượu vang là một loại thức uống  có cồn có lịch sữ hàng ngàn năm. Rượu vang truyền thống được lên men từ nho. Có rất nhiều loại rượu vang tùy thuộc vào loại nho được sữ dụng và phương pháp lên men. 

Rượu vang đỏ

RƯỢU VANG ĐỎ QUÀ TẾT

Rượu vang đỏ là loại rượu được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất. được làm từ các loại nho sẫm màu. Sắc đỏ tự nhiên trong rượu được tạo ra trong và sau quá trinh lên men từ các chất như tannin, pigment (anthocyanin) có trong vỏ trái nho. Cabernet Sauvignon, MerlotPinot noir, Zinfanden, Malbec, …là những giống nho rượu đỏ được người Việt Nam ưa chuộng nhất.

Rượu vang hồng

RƯỢU VANG HỒNG QUÀ TẾT

Rượu vang hồng được lên men từ loại nho có vỏ màu sẫm nhưng đã được bỏ vỏ để tạo màu nhẹ của rượu. Một số vùng miền tại Pháp , người ta pha trộn giữa vang đỏ và rượu trắng để tạo nên vang hồng.Một vài loại rượu vang hồng tiêu biểu và tiêu thụ nhiều tại Việt Nam có thể nói đến là White Zinfandel, Grenache….

Rượu vang trắng

Rượu vang trắng biếu tết

Rượu vang trắng được làm từ các loại nho có vỏ màu vàng và xanh, các loại nho được tiêu thụ nhiều cho vang trắng là Sauvignon Blanc, Chenin Blanc, Riesling, Gewurztraminer, Pinot Blanc,…Cũng như nho đỏ, mỗi loại nho trắng tạo cho rượu sau này một mùi vị đặc trưng và người tiêu dùng cũng định hình qua đó loại rượu yêu thích của mình. Rượu vang trắng nhẹ, thanh tao, ít kén đồ ăn như vang đỏ nên được sữ dụng rộng rãi thứ 2 trên thế giới.

Rượu vang nổ

Rượu vang nổ biếu tết

Rượu Champagne cũng là một loài vang nổ, tuy nhiên quá trình sản xuất phải tuân theo một quy định khắc khe, chỉ được sản xuất tại vùng Champagne của Pháp. Sparkling wines và Spumante cũng là vang nổ và được đặt tên theo những vùng trồng nho. Vị ngọt của vang có được sau quá trình làm khô sẽ đạt được khoảng 0,5% đến 6% lượng đường.Nồng độ cồn vào khoảng từ 10 – 13,9 độ. Rượu vang nổ thường có màu từ trắng cho đến màu cam và đỏ

Tất cả các vang nổ đều tạo ra bọt qua quá trình lên men lần thứ hai trong một thùng kín.

Giai đoạn chiết xuất rượu vang có ga cũng giống các loại rượu vang thông thường khác, nhưng loại rượu này còn có thêm giai đoạn lên men thứ hai để tạo bọt tăm.

Một số cái tên tiêu biểu có thể nhắc đến như: Champagne, Cava, Cre’mant và Sparkling Brut.

Rượu vang hoa quả

Rượu vang hoa quả

Sau này, nhằm đa dạng hóa thị hiếu người tiêu dùng, các công ty thực phẩm lớn ra thêm loại vang được làm bằng phương pháp hiện đại, chiết xuất từ các loại quả như: Đào, táo và mâm xôi kết hợp thêm với nho. Tuy nhiên loại rượu vang này không được liệt kê trong danh sách rượu vang chính thống.

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang chất lượng tại Rượu Thương Hiệu