Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Shiraz

Ngày đăng: 07/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu những chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Shiraz một cách chi tiết nhất.

Nho được biết đến là linh hồn để tạo nên hương vị riêng biệt cho những chai rượu vang thơm ngon, nhưng nói đến thế giới rượu ta không thể nào quên giống nho quý hiếm Shiraz đã tạo nên hương vị khác biệt, mùi hương lôi cuốn cho những chai rượu vang Shiraz để gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người uống từ những giọt rượu đầu tiên.

Giống nho Shiraz đã được các nhà pha chế tỉ mỉ pha trộn để tạo nên hương vị đậm đà, mạnh mẽ khác lạ và để lại dấu ấn sâu đậm trong thị trường rượu vang.

Nho Shiraz là dòng nho gì ?

Dòng nho Shiraz là cái tên sẽ được gọi khi bạn bắt gặp loại nho này ở Úc, còn nếu ở Châu u thì sẽ gọi Syrah. Nho Shiraz có trái nhỏ, vỏ khá dày, màu đen đậm, chứa nhiều vị chát, tùy vào nơi trồng và khí hậu sẽ cho ra một hương vị khác nhau, Shiraz thường có hương vị của đất, trái cây và có dư vị cay nồng khắp cuống họng gây nên ấn tượng từ những giọt rượu đầu tiên.

Nho Riesling là linh hồn để tạo nên những chai vang thơm ngon
Nho Riesling là linh hồn để tạo nên những chai vang thơm ngon

Rượu vang làm từ nho Riesling sẽ có mùi vị như thế nào ?

Giống nho Shiraz sở hữu vỏ ngoài đen đậm, nhiều vị chát, nồng độ alcohol khá cao, cần đến thời gian lâu để đạt đến độ chín mùi. Nho Shiraz có hương vị nổi bật của của Blackberry, Blueberry, hoa hồi, hoa lavender, dâu đen, mứt dâu, olive đen, chocolate, hạt tiêu. Rượu vang từ nho Syrah đậm đà, mạnh mẽ và quyến rũ đánh gục người thưởng thức từ những giọt rượu đầu tiên bởi chất lượng và hương thơm lôi cuốn quyến rũ.

Rượu làm từ nho Shiraz thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu Shiraz có nhiều mẫu mã khác nhau và giả cả để bạn có thể dễ dàng lựa chọn, tùy vào hãng rượu, chất lượng và nơi bạn chọn để mua thì giá cho mỗi chai rượu Shiraz sẽ có giá dao động từ 350.000 – 1.500.000 đồng cho mỗi chai tùy thuộc vào dung tích.

Những chai rượu làm từ nho Shiraz ngon mà bạn nên thử

1. Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Carmin

Một chai rượu vang được biết đến như một sản phẩm được ra đời từ rất lâu tại khu vực Pezenas thuộc vùng Languedoc-Roussillon nổi tiếng toàn cầu, chai rượu luôn thể hiện xuất sắc hương vị đậm đà, thơm ngon và mùi hương bí ẩn nhưng không kém phần quyến rũ đã lột tả lên hết đặc trưng và phong cách chân thật mà vườn nho tại vùng đất miền Nam nước Pháp mang lại.

Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Carmin
Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Carmin

2. Rượu Vang Pháp Le Grand Noir Gsm

Được sản xuất tại nước Pháp nhưng chai rượu vang lại mang phong cách hiện đại, trẻ trung, hương vị được tỉ mỉ tạo nên từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành sản xuất rượu vang đã tạo nên sự pha trộn nho với từ chất đất, độ cao và tiểu khí hậu khác nhau để lại hương thơm cay nồng hòa quyện cùng ngọt ngào của quả lý chua đen. Chai rượu đã thể hiện xuất sắc này đi cùng với độ chát mềm mại tròn trịa. Hậu vị kéo dài mềm mại mang đến một cảm giác sảng khoái khi thưởng thức

Rượu Vang Pháp Le Grand Noir Gsm
Rượu Vang Pháp Le Grand Noir Gsm

3. Rượu Vang Pháp Crozes Hermitage Delas Les Launes

Chai rượu sở hữu màu đỏ hồng ngọc sang trọng và bắt mắt, hòa quyện cùng màu sắc đặc trưng đó là hương thơm nồng nàn từ những loại trái cây rừng chín mọng. Nổi bật lên là hương thơm của anh đào, táo, mận, mâm xôi… Khuất sâu bên trong chất rượu là hương thơm thanh lịch của gỗ sồi và hương gia vị cay nồng, đậm đà gây ấn tượng mạnh mẽ với người thưởng thức từ những giọt rượu đầu tiên.

Rượu Vang Pháp Crozes Hermitage Delas Les Launes
Rượu Vang Pháp Crozes Hermitage Delas Les Launes

4. Rượu Vang Đỏ Úc Cape Barren Flying Geese

McLaren Vale là một trong những khu vực tốt nhất thế giới để trồng nho – đặc biệt là Shiraz và Grenache. Mùa hè kéo dài được làm mát bằng gió biển buổi chiều, dẫn đến buổi đêm rất ôn hòa dễ kiểm soát độ chín của nho và hương vị được phát triển tốt nhất để tạo nên một chai vang thơm ngon đặc biệt. Rượu Vang Đỏ Úc Cape Barren Flying Geese được ứng dụng nhiều trong các bữa tiệc và ngon hơn khi ướp lạnh từ 15 -18 độ c trước khi uống.

Rượu Vang Đỏ Úc Cape Barren Flying Geese
Rượu Vang Đỏ Úc Cape Barren Flying Geese

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi chuyên cung cấp các chai rượu ngon, giá cả phải chăng và chất lượng tốt thì shop rượu Cái Thùng Gỗ ở Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ là lựa chọn mà bạn nên tham khảo bởi vì ở đây sẽ đáp ứng được tất cả yêu cầu mà bạn đưa ra để lựa chọn rượu.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Shiraz chất lượng tại Rượu Thương Hiệu