Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Riesling

Ngày đăng: 06/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu những chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Riesling một cách chi tiết nhất.

Trong thế giới rượu vang, mỗi giống nho sẽ cho ra các hương vị khác nhau và được nhà điều chế nên những chai vang thơm ngon. Trong đó không thể không nói đến rượu vang Riesling được làm nên từ những trái nho Riesling thơm ngon, mọng nước. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm dòng nho này đấy !

Nho Riesling đã được bàn tay các nghệ nhân tỉ mỉ pha trộn nên hương vị tươi mới hòa quyện cùng hương thơm lôi cuốn, đậm đà đã làm đánh gục những ai lần đầu thưởng thức dòng rượu vang Riesling này.

Nho Riesling là dòng nho gì ?

Dòng nho Riesling được biết đến là dòng nho vỏ xanh nhạt, được bắt nguồn từ vùng Rhine, một vùng sản xuất rượu vang được nhiều người biết đến của nước Đức. Nhưng hiện nay nho Riesling đã được trồng ở khắp nơi trên thế giới như Pháp, Italy, New Zealand, Mỹ, và một số vùng thuộc nước Áo như Wachau, Kremstal để tăng thêm tính phổ biến. Giong nho Riesling là một trong những loại nho rất kén khí hậu và nơi để trồng trọt, mỗi nơi có khí hậu khác nhau sẽ cho ra được loại nho có hương vị đặc trưng riêng để làm nguyên liệu chính tạo ra những chai rượu vang thơm ngon.

Nho Riesling là linh hồn để tạo nên những chai vang thơm ngon
Nho Riesling là linh hồn để tạo nên những chai vang thơm ngon

Rượu vang làm từ nho Riesling sẽ có mùi vị như thế nào ?

Hương vị đại diện cho những chai rượu vang từ nho Riesling chính là mùi hoa, mùi táo xanh, đá phiến đến các mùi trái cây chín và thêm mùi hương liệu đến từ khu vực Pfalz. Sở hữu hương vị ngọt ngào của mật ong thường là những chai rượu vang ngọt, Các loại vang riesling của vùng Pháp có xu hướng có những đặc trưng của vị táo, kim loại và hương vị khoáng chất. Rượu Riesling Úc là có vị chanh ngon miệng và sau một thời gian ủ sẽ bắt đầu phát triển mùi bánh mì nướng. Rượu vang Úc, giống như New Zealand, cũng đang sản xuất các loại rượu vang ngọt, có vị mật ong chất lượng cao. California làm các loại rượu vang Riesling ngọt, thu hoạch muộn và Canada làm những loại rượu Icewine ngọt với vị cô đặc mạnh mẽ.

Rượu làm từ nho Riesling thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu Riesling sẽ có đa dạng các hương vị, mẫu mã khác nhau nên giá sẽ tùy thuộc vào chai rượu mà bạn chọn và tùy thuộc cơ sở bán rượu mà bạn lựa chọn thì rượu sẽ có giá dao động từ 450.000 – 1.500.000 đồng cho tùy chai

Những chai rượu làm từ nho Chardonnay ngon mà bạn nên thử

1. Rượu Sparkling Martini

Một chai rượu vang sủi bọt được xuất xứ từ nước Ý xinh đẹp, chai vang nổ này đại diện cho sự tươi mát, trẻ trung và năng động. Sản phẩm là kết quả của sự sáng tạo pha trộn giữa giống nho quý hiếm Riesling và gia vị được ủ qua một một thời gian nhất định để cho ra thành phẩm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ nhàng của những trái hoa căng mọng kết hợp cùng hương hoa tinh tế và độ chua của cam quýt tạo nên một dư vị lôi cuốn mạnh mẽ.

Rượu Sparkling Martini
Rượu Sparkling Martini

2. Rượu Vang Trắng Chile La Capitana Reserva Chardonnay

Chai rượu có độ cồn 14% nên rất phù hợp cho những ai mới tập uống rượu vang hoặc người uống rượu yêu thích những chai vang nhẹ nhàng. Đây là dòng vang trắng có màu xanh lá cây, kết cấu hài hòa và mang hương vị trái cây hòa quyện thêm một chút hương vị của xoài, ổi, sơ ri, một chút vị vani cùng mùi vị nồng nàn và vị chát mềm mại, một chút vani, bơ và gỗ sồi, cấu trúc cân bằng và mềm mại, đặc trưng , tạo dấu ấn khó quên trong lòng người thưởng thức.

Rượu Vang Trắng Chile La Capitana Reserva Chardonnay
Rượu Vang Trắng Chile La Capitana Reserva Chardonnay

3. Rượu Vang Ngọt Icewine Riesling

Chai rượu đậm vị chanh bưởi tươi mát, một dòng rượu vang được chăm chút tỉ mỉ từng chút một, tạo nên lại hương vị của mứt chanh bưởi bọc đường, trái lê hầm ngọt ngào, đào chín, mật ong và gia vị cay ấm hoà quyện trong vị chua tươi mát.

Rượu Vang Ngọt Icewine Riesling
Rượu Vang Ngọt Icewine Riesling

4. Rượu Vang Trắng Domaine Zind-Humbrecht Riesling Roche Calcaire 2020

Là chai rượu có màu vàng rơm nhạt, sau khi khui nắp bạn sẽ cảm nhận được hương thơm trái cây từ cam quýt và chanh. Hương vị chua sẽ lan tỏa khắp vùng miệng với hương thơm phong phú đầy ấn tượng sẽ gây cho bạn cảm giác thương nhớ dù chỉ là lần đầu thưởng thức.

Rượu Vang Trắng Domaine Zind-Humbrecht Riesling Roche Calcaire 2020
Rượu Vang Trắng Domaine Zind-Humbrecht Riesling Roche Calcaire 2020

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một chai rượu ngon sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, nếu bạn đang tìm một cơ sở ở Thành Phố Hồ Chí Minh chuyên cung cấp đa dạng các mẫu rượu khác nhau, giá cả phải chăng và chất lượng uy tín được đặt lên hàng đầu thì shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ đáp ứng được tất cả các tiêu chí mà bạn đặt ra.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Riesling chất lượng tại Rượu Thương Hiệu