Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Pinot Noir

Ngày đăng: 04/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu những chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Pinot Noir một cách chi tiết nhất.

Dòng nho Pinot Noir được rất nhiều biết đến bởi hương vị đậm đà, mùi hương lôi cuốn và là linh hồn để tạo nên những chai vang thơm ngon. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng nho này thì bài viết dưới sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin bổ ích về dòng nho Pinot Noir này đó !

Nho Pinot Noir được phát triển rộng rãi trên khắp nơi trên thế giới tùy vào điều kiện khí hậu mà sẽ có một đặc trưng hương vị khác nhau.

Nho Pinot Noir là dòng nho gì ?

Đây là dòng nho được sản xuất rộng rãi khắp nơi trên thế giới ở vùng khí hậu mát mẻ từ phía Tây Đức và phía Bắc nước Ý, Chile, Nam Phi, Australia và đặc biệt nhất là California của Mỹ. Giong nho này cần phải được chăm sóc đặc biệt tùy vào thời tiết và khí hậu để thu hoạch được những mẻ ngon thơm ngon nhất, màu sắc tương đối đậm cùng vị chát tanin đáng kể, nhưng giống nho này thường tạo ra các loại rượu vang có màu sắc từ nhẹ đến trung bình và độ chát cùng độ acid chua tương đối thấp. Nó cũng kết hợp tốt với gỗ sồi Pháp, những loại gỗ đã qua xử lý một cách khéo léo, chứ không phải với hương vị cay nồng mạnh mẽ như gỗ sồi Mỹ.

Nho Pinot Noir sở hữu màu xanh nhạt thơm ngon
Nho Pinot Noir sở hữu màu xanh nhạt thơm ngon

Nho Pinot Noir có mùi vị như thế nào ?

Hương vị của nho Pinot Noir sẽ khác nhau tùy vào điều kiện của từng vùng khí hậu khác nhau nhưng rượu được làm từ nho Pinot Noir có lượng tannin thấp hơn các loại rượu vang đỏ khác, sáng tạo ra một loại rượu có vị tươi và phức tạp ngay từ những giọt rượu đầu tiên. Pinot noir thường là một loại rượu nhẹ, khô. Pinot noir có tính axit cao hơn các loại rượu vang đỏ khác với lượng tannin thấp hơn, giúp pinot noir mượt mà và dễ uống, sẽ để lại ấn tượng khắc sâu trong tâm thức của bạn.

Rượu làm từ nho Pinot Noir thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu Pinot Noir sẽ có nhiều phân khúc giá khác nhau tùy thuộc vào hãng rượu, loại rượu và nơi cung cấp mà bạn tin tưởng để mua sản phẩm. Nhưng giá dao động cho một chai rượu Pinot Noir sẽ có giá trung bình thấp nhất từ 350.000 đến 5.000.000 đồng cho mỗi chai.

Những chai rượu làm từ nho Pinot Noir ngon mà bạn nên thử

1. Rượu Vang Pháp Maison Louis Girard Coteaux Bourguignons

Là chai rượu vang được nhiều người săn đón bởi hương vị đậm đà và mùi hương quyến rũ, có nồng độ 12% phù hợp với nhiều người mê rượu nhưng ngại rượu có nồng độ nặng, hăng và khó uống. Chai rượu sẽ để lại một ấn tượng khó phai từ những giọt rượu đầu tiên mà bạn thưởng thức.

Rượu Vang Pháp Maison Louis Girard Coteaux Bourguignons
Rượu Vang Pháp Maison Louis Girard Coteaux Bourguignons

2. Rượu Champagne Charles De Cazanove Rose

Rượu sở hữu màu hồng bắt mắt ẩn trong lớp vang mềm mịn sở hữu hương thơm và dư vị bứt phá với vị ngọt đậm đà cùng với một vị chua nổi bật vô cùng tuyệt vời. Vị ngọt của rượu đến từ hương men chín muồi của hai giống nho Pinot Noir và Chardonnay kết hợp với mật ong, vani và hạt nướng.

Rượu Champagne Charles De Cazanove Rose
Rượu Champagne Charles De Cazanove Rose

3. Rượu Vang Champagne Chateau De Bligny

Chai rượu mang phong cách cổ điện hoài niệm đại diện cho vùng đất Champagne, hương vị của rượu nổi bật với sự ngọt ngào thanh khiết đi kèm với vị chua hài hòa với cường độ tinh tế, vừa phải, rất thơm và dễ uống. Khi khui nắp vang sẽ tạo nên một tiếng nổ lớn vui tay và đặc biệt, mùi thơm của rượu lan tỏa tràn đầy trên bàn tiệc còn là một nét thu hút và hấp dẫn hơn. Mùi nho chín và các loại quả mọng, các thành phần tự nhiên kết hợp được bùng nổ và len lỏi ra khỏi nút chai, kích thích khứu giác của người thưởng thức.

Rượu Vang Champagne Chateau De Bligny
Rượu Vang Champagne Chateau De Bligny

4. Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau D’arsac

Là chai rượu có vị tannin rất mạnh mẽ cùng đó là hương gỗ sồi trưởng thành sẽ kích thích vị giác của bạn. Khi uống hương vị tràn ngập khoang miệng, bạn sẽ nhận ra vị hoa quả trái mùa như nho khô hay mận chín. Các bữa tiệc sang trọng của bạn là không thể thiếu đi sự xuất hiện của những ly vang pháp này, sẽ thật tuyệt vời nếu như ăn thịt bò, thịt cừu nướng rồi quây quần bên nhau nhâm nhi ly rượu vang thượng hạng này.

Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau D’arsac
Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau D’arsac

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Trải nghiệm một ly rượu ngon sẽ đem đến cho bạn một cảm giác mới mẻ và sảng khoái, vì vậy việc lựa chọn những cơ sở uy tín để lựa chọn mua rượu là vô cùng quan trọng. Ở Thành Phố Hồ Chí Minh, shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ là địa điểm đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà bạn đưa ra như giá cả phải chăng, đa dạng mẫu mã và chất lượng uy tín.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Pinot Noir chất lượng tại Rượu Thương Hiệu