Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Negroamaro

Ngày đăng: 15/11/2023Đặng Thu
Liệt kê các thành phần hương vị, mùi hương, xuất xứ và các chai rượu được làm từ giống nho Negroamaro thơm ngon mà bạn nên thưởng thức.

Được xem là một trong những quốc bảo của nước Ý, dòng nho Negroamaro đã tạo nên hương vị đậm đà, gây ấn tượng mạnh mẽ với người uống qua những chai rượu vang Negroamaro thơm ngon. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thêm các đặc điểm nổi bật, xuất xứ, quá trình hình thành và các chai rượu vang thơm ngon được làm từ giống nho Negroamaro mà bạn nên thưởng thức.

Nho Negroamaro đã tạo ra nhiều siêu phẩm rượu vang được thế giới công nhận và tán thưởng bởi hương vị và mùi hương riêng biệt, thu hút, gây ấn tượng mạnh mẽ với người uống từ những giọt rượu đầu tiên.

Nho Negroamaro là dòng nho gì ?

Được xuất xứ từ miền Nam nước Ý, giống nho Negroamaro là giống nho tạo ra loại rượu vang có màu rất đậm, các chùm nho gắn kết với nhau theo hình ngón cụt có thể chặt chẽ hoặc lỏng lẻo. Nho sinh trưởng khá dễ dàng trong các điều kiện trồng bằng hình thức alberello truyền thống hoặc các giàn thấp hoặc phát triển rất tốt trên các loại thổ nhưỡng khác nhau và chịu được tính khô hạn, nóng rất tốt mà không bị mất đi tính axit. Nho Negroamaro đã để lại ấn tượng với hương vị chát vừa phải hào cùng hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng đã tạo nên các chai rượu vang Negroamaro thơm ngon và hấp dẫn.

Nho Negroamaro thường sở hữu màu sắc đậm và kết thành các chùm to
Nho Negroamaro thường sở hữu màu sắc đậm và kết thành các chùm to

Rượu vang làm từ nho Negroamaro sẽ có mùi vị như thế nào ?

Nho Negroamaro được ứng dụng đa dạng để pha trộn với các dòng nho khác hoặc được pha riêng lẻ để tạo nên hương vị khác biệt, qua nhiều năm ủ rượu, các chai rượu vang Negroamaro sẽ có màu đỏ ruby ​​đậm. Dần dần, theo năm tháng rượu sẽ chuyển sang màu đỏ sẫm đậm đà, bắt mắt. Hương vị đặc trưng của rượu Negroamaro sẽ có vị của hoa tươi hòa cùng hương thơm đặc trưng của anh đào hoang dã, trái cây rừng, thuốc lá, thảm thực vật Địa Trung Hải, rễ cây cam thảo… Sau đó, hương vị tiếp theo bạn sẽ trải nghiệm là một dòng vang mang hương thơm của mận, tiêu đen, các loại thảo mộc và cây bách xù.

Rượu làm từ nho Negroamaro thường khoảng bao nhiêu ?

Các chai rượu Negroamaro sẽ được điều chế khác biệt về hương vị, mùi hương, hình thức đóng gói, dung tích và đặc biệt là nơi bạn chọn để mua rượu mà mỗi chai vang Negroamaro sẽ có giá trị khác nhau. Nhưng giá của mỗi chai rượu sẽ dao động từ 500.000 – 5.000.000 đồng cho mỗi chai tùy theo các yếu tố mà bạn lựa chọn.

Các chai rượu làm từ giống nho Negroamaro ngon mà bạn nên thử

1. Rượu Vang Mieru 15 Negroamaro

Chai rượu sở hữu kết cấu và cấu trúc phong phú, mãnh liệt, tinh khiết, độc đáo. Khi uống rượu Mieru, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cân bằng tuyệt đối, độ chát vừa phải và sâu trong khoang miệng thoang thoảng mùi vị của anh đào đen, cà phê, gỗ, da thuộc và vani. Chai rượu thích hợp dùng trong các bữa tiệc ấm cúng với các món bò sốt tiêu, phô mát hoặc các thịt tươi…

Rượu Vang Mieru 15 Negroamaro
Rượu Vang Mieru 15 Negroamaro

2. Rượu Vang Liala Negroamaro Trulli

Chai rượu làm nên từ các trái nho được tỉ mỉ thu hoạch bằng tay. Sau khi bỏ cuống, nho không bị nghiền nát, cho phép chúng vẫn còn nguyên, giảm thiệt hại cho vỏ và tối ưu hóa chiết xuất màu và lên men. Sau khi quá trình lên men kết thúc, rượu có hương thơm phong phú và phức tạp, với hương vị của các loại trái cây màu đỏ như redcurrant, anh đào và anh đào đen. Một loại rượu vang đậm đà, mềm mại và hài hòa, giàu tannin, với một kết thúc dài và dễ chịu, có dư âm của vị ngọt nhẹ nhàng.

Rượu Vang Liala Negroamaro Trulli
Rượu Vang Liala Negroamaro Trulli

3. Rượu Vang Đỏ Ý Candido Cassio Dione Primitivo

Chai rượu có một màu đỏ quyến rũ mỗi khi được rót ra, khi thưởng thức rượu sẽ cho người dùng nhận biết về vị mới mẻ của mận, anh đào chín. Vị giác bắt đầu cảm nhận với một chút cay nhẹ nơi đầu lưỡi và sau đó chuyển sang ngọt đậm và để lại một hậu vị chát. Hương vị này đã chinh phục được tất cả các thực khách bởi cái chất mạnh mẽ, lịch lãm và quý phái của mình.

Rượu Vang Đỏ Ý Candido Cassio Dione Primitivo
Rượu Vang Đỏ Ý Candido Cassio Dione Primitivo

4. Rượu Vang Đỏ Ý Candido 1929

Rượu mang trong mình hương vị trẻ trung và tươi mới, chúng sở hữu một làn rượu đỏ ruby đậm cùng hương thơm ngào ngạt của mùi hoa quả chín như mận, vị sô cô la đắng và thảo mộc hấp dẫn, có kết cấu bền vững, lượng tannin mềm mượt, có một chút béo ngậy được bổ sung từ gỗ sồi nên để lại dư vị đắng còn lại mãi trong vòm họng sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ từ những giọt rượu đầu tiên khi bạn thưởng thức.

Rượu Vang Đỏ Ý Candido 1929
Rượu Vang Đỏ Ý Candido 1929

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh :

Chai rượu ngon sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời, vì vậy bạn cần lựa chọn một địa điểm uy tín để tin tưởng mua sắm với đa dạng các mẫu mã rượu, giả cả hợp lý thì tại Thành Phố Hồ Chí Minh shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Negroamaro chất lượng tại Rượu Thương Hiệu