Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Merlot

Ngày đăng: 03/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu những chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang Merlot một cách chi tiết nhất.

Nhắc đến rượu vang, ta không thể không nói đến giống nho Merlot thơm ngon đã tạo nên linh hồn cho những chai rượu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết rõ hơn về dòng nho Merlot này đấy !

Nho Merlot là nguyên liệu chính để làm nên vẻ khác biệt của những chai vang thơm ngon, mùi hương hòa quyện cùng hương vị sẽ đánh gục bạn từ những giọt rượu đầu tiên.

Nho Merlot là dòng nho gì ?

Đây là dòng nho có màu xanh đậm, được bắt nguồn từ Bordeaux Pháp, nho Merlot là một trong những giống nho đang phổ biến trong ngành sản xuất rượu vang và được trồng rộng rãi trên khắp thế giới. Nhưng tùy vào từng vùng mà giống nho Merlot sẽ có hương vị khác nhau cho ra những chai vang thơm ngon khác nhau, vào những khu vực có khí hậu mát mẻ, vang Merlot sẽ có hương vị đặc trưng của quả mâm xôi, kẹo ngọt và anh đào. Ở những khu vực khí hậu nóng, ấm áp rượu mang hương vị đặc trưng của thảo mộc.

Nho Merlot với màu xanh đẹp mắt
Nho Merlot với màu xanh đẹp mắt

Hương vị Merlot như thế nào ?

Rượu làm từ dòng nho này thường có màu tím với hương vị đậm đà với nồng độ cồn cao và độ chát nhẹ, hương vị gỗ sồi mạnh mẽ, tannin mịn màng cùng hương vị đậm đà của trái cây như mận và quả việt quất. Tuy nhiên, tường hương vị của rượu sẽ nghiêng về nơi trồng có khí hậu ra sao và kỹ thuật sản xuất rượu sẽ quyết định mùi vị và nồng độ của rượu. Những chai rượu Merlot thường sẽ được kết hợp cùng các loại thịt mặn hơn như thịt bò, thịt cừu, thịt nai và bò rừng để tăng thêm sự hấp dẫn cho bữa ăn.

Rượu Merlot thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu được làm nho Merlot sẽ có đa dạng mẫu mã khác nhau và tùy vào địa điểm cung cấp rượu mà giá của rượu sẽ khác nhau nhưng mỗi chai rượu Merlot thường sẽ có giá dao động từ 300.000 – 1.500.000 đồng cho mỗi chai.

Những chai rượu làm từ nho Merlot hấp dẫn mà bạn nên thử

1. Rượu Vang Arrogant Frog Cabernet Sauvignon Merlot

Là một trong những chai vang được nhiều người trên thế giới ưa chuộng bởi vì đây là dòng vang có nồng độ không quá cao phù hợp với nhiều người, từ những người mới tập uống đến những người sành rượu. Rượu gây ấn tượng với màu trắng tinh khiết và đỏ ruby, khi thưởng thức rượu sẽ hấp dẫn bạn bởi mùi hương đậm và phức hợp của bánh Brioche, hương vị của dứa hòa quyện mùi hương hoa bưởi và ghi chú quả mộc qua.

Rượu Vang Arrogant Frog Cabernet Sauvignon Merlot
Rượu Vang Arrogant Frog Cabernet Sauvignon Merlot

2. Rượu Vang Mancura Leyenda Gran Reserva Syrah, Cabernet Franc, Merlot

Rượu được phối trộn từ 3 giống nho: 80% Syrah, 10% Cabernet Franc, 8% Merlot từ vùng Casablanca Valley, Chile. Nho được tỉ mỉ thu hoạch từ những bàn tay của người nghệ nhân làm rượu sau đó được ủ trong những thùng thép không gỉ nhỏ để ủ. Sau đó lên men rượu để cho ra hương vị và mùi hương tốt nhất.

Rượu Vang Mancura Leyenda Gran Reserva Syrah, Cabernet Franc, Merlot
Rượu Vang Mancura Leyenda Gran Reserva Syrah, Cabernet Franc, Merlot

3. Rượu Vang Đỏ Chile Bisquertt La Joya Gran Reserva Merlot

Rượu sở hữu màu đỏ tươi vô cùng quyến rũ và tinh tế từ hương vị đến ngoại hình, mang hương khói cùng với thảo mộc đậm đà gây ấn tượng mạnh mẽ với những ai mê rượu. Hương vị được cân bằng khá tốt và cấu trúc được làm vô cùng tỉ mỉ, vị chát mềm mại nhẹ nhàng, hòa quyện với hương vani, coca, và gỗ sồi.

Rượu Vang Đỏ Chile Bisquertt La Joya Gran Reserva Merlot
Rượu Vang Đỏ Chile Bisquertt La Joya Gran Reserva Merlot

4. Rượu Vang Đỏ Úc Poker Face Cabernet Sauvignon – Merlot

Là một chai rượu vang đỏ có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Úc, với ngoại hình bắt mắt sang trọng hòa quyện cùng hương vị lôi cuốn mạnh mẽ, rất thích hợp dùng để làm quà tặng hoặc sẽ là nhân vật chính trong những bữa tiệc đầm ấm bên gia đình hoặc bạn bè vào những dịp lễ đặc biệt.

Rượu Vang Đỏ Úc Poker Face Cabernet Sauvignon – Merlot
Rượu Vang Đỏ Úc Poker Face Cabernet Sauvignon – Merlot

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Ở Thành Phố Hồ Chí Minh, một địa điểm chuyên cung cấp những chai rượu vang thơm ngon với giả cả phải chăng và chất lượng được đặt lên hàng đầu thì shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ làm bạn hài lòng khi đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà bạn đưa ra.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Merlot chất lượng tại Rượu Thương Hiệu