Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Malbec

Ngày đăng: 14/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu các chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Malbec và giới thiệu các chai rượu vang Malbec ngon mà bạn nên thưởng thức.

Nho Malbec là một trong những dòng nho có rất nhiều điều thú vị khác nhau, mỗi chai rượu được làm từ dòng nho này đều đem lại các trải nghiệm hương vị riêng biệt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thêm về xuất xứ, thành phần, đặc điểm hương vị và giới thiệu những chai rượu vang Malbec ngon mà bạn nên thưởng thức.

Giống nho Malbec đã làm cho các nhà điều chế phải sửng sốt vì hương vị sống động và lôi cuốn, là nguyên liệu chính để tạo ra những chai rượu vang Malbec thơm ngon ấn tượng nhất.

Nho Malbec là dòng nho gì ?

Đây là dòng nho được xuất xứ từ phía Tây Nam nước Pháp, nho có vỏ màu sẫm, tanin vô cùng mạnh mẽ, hương vị của 5 loại nho hàng đầu Bordeaux pha trộn lại đã tạo nên sự khác biệt của nho Malbec. Nhưng vì có sức đề kháng yếu, khả năng chống chọi thời tiết kém và sâu bệnh thấp nên độ phổ biến của nho Malbec không cao, không bởi vì vậy mà dòng nho này chịu khuất phục bởi thời tiết, một nơi nho Malbec phát triển vượt bậc với 75% Malbec trên thế giới được trồng tại đây và 30,21% sản lượng rượu vang đạt chất lượng tiêu chuẩn ở Argentina, giống nho Malbec đã hóa thành đại diện cho rượu vang ở nước này.

Dòng nho Malbec đã tạo nên các chai rượu có hương vị riêng biệt
Dòng nho Malbec đã tạo nên các chai rượu có hương vị riêng biệt

Các rượu vang làm từ nho Malbec sẽ có mùi vị như thế nào ?

Ở mỗi vùng đất, khí hậu, độ ẩm, ánh sáng và các yếu tố khác nhau sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị mà nho Malbec đem lại nhưng nho có hương vị rất phong phú và đa dạng. Rượu được làm từ dòng nho này sẽ có hương vị phụ thuộc theo độ tuổi, giữa rượu già và trẻ sẽ có sự khác biệt nhau rất lớn. Rượu còn có axit trung bình và lượng Tannin trung bình, hương trái cây đậm đà hòa cùng hương thơm thoang thoảng của cherry đen, lựu, mận, mâm xôi, blackberry, blueberry, nho khô đã tạo nên sự ấn tượng khác biệt.

Rượu Malbec thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu được làm nho Malbec rất đa dạng các thương hiệu, hương vị, dung tích và tùy vào nơi cung cấp rượu sẽ có giá cả khác nhau nhưng trung bình để sở hữu được một chai rượu Malbec bạn cần phải đưa ra số tiền dao động từ 500.000 – 5.000.000 đồng cho mỗi chai.

Những chai rượu làm từ giống nho Malbec ngon mà bạn nên thử

1. Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Dame Honneur Du Chateau Lacazette

Chai rượu có nồng độ cồn 13,5%, rượu là sự hòa trộn giữa sự điểm mảnh bào bút chì, than, mùi hoa cỏ tự nhiên, quả anh đào đen và hơn thế nữa còn có mùi nho đen trộn lẫn với một chút mùi khói thể hiện sự tinh tế và cổ điển, hương vị đậm vừa phải, phức hợp, thể hiện sự tinh khiết gây ấn tượng mạnh mẽ với người uống từ những giọt rượu đầu tiên.

Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Dame Honneur Du Chateau Lagrezette
Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Dame Honneur Du Chateau Lagrezette

2. Rượu Vang Đỏ Argentina Familia Schroeder Malbec

Chai rượu để lại ấn tượng từ ngoại hình tinh tế, sang trọng và bắt mặt. Rượu được ngâm ủ lão hóa trong thùng sồi 12 – 18 tháng làm cho hương vị rượu có một cấu trúc thật xuất sắc, hậu vị thật dài. Với hương vị êm dịu của Tannin chín cấu trúc tốt, sở hữu màu đỏ tươi rubi bắt mắt, hương thơm ngào ngạt của quả chín, socola, sồi, đinh hương vô cùng lôi cuốn quyến rũ.

Rượu Vang Đỏ Argentina Familia Schroeder Malbec
Rượu Vang Đỏ Argentina Familia Schroeder Malbec

3. Rượu Vang Đỏ Argentina Terrazas Altos Del Plata Malbec

Chai rượu được làm nên hoàn toàn từ nho Malbec, rượu có màu đỏ ruby bắt mắt, hương vị của rượu là sự hòa quyện giữa những trái dâu chín và vị ngọt của mứt quả, rượu mang đến vị giác tròn trịa, cảm giác sảng khoái khi thưởng thức. Cấu trúc tương đối tốt và chắc cùng tannin tuyệt vời đã để hậu vị mềm mại khó quên của rượu.

Rượu Vang Đỏ Argentina Terrazas Altos Del Plata Malbec
Rượu Vang Đỏ Argentina Terrazas Altos Del Plata Malbec

4. Rượu Vang Đỏ Los Cardos Malbec

Rượu với màu đỏ ruby ánh tím điển hình của nho Malbec, hương thơm nồng nành của chai rượu vang này gợi nhớ đến trái mận, mùi lá mục, vanilla béo ngậy và quả mộc qua với sự tinh tế của gỗ sồi hòa quyện cùng mùi hương trái cây chín ngọt ngào, thảo cỏ và xen lẫn một chút gia vị cay nhẹ nhàng. Cùng với đó là tannin mềm mại và ngọt ngào, nồng độ 14% lớp vang lan tỏa như chạm vào ánh sáng thoảng hương khói phức hợp và vani đã tạo nên một chai rượu vang thơm ngon.

Rượu Vang Đỏ Los Cardos Malbec
Rượu Vang Đỏ Los Cardos Malbec

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh :

Một chai rượu vang ngon và chất lượng sẽ đem lại cho bạn cảm giác trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, bạn cần tìm một nơi cung cấp rượu uy tín, tại Thành Phố Hồ Chí Minh shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ là địa điểm bạn nên ghé thăm mỗi khi có nhu cầu mua sắm đa dạng các chai rượu khác nhau, giá cả hợp lý và chất lượng uy tín.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Malbec chất lượng tại Rượu Thương Hiệu