Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Grenache

Ngày đăng: 13/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu các chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Grenache ngon mà bạn nên thưởng thức.

Trong thế giới rượu vang, giống nho Grenache thơm ngon đã tạo nên các chai rượu vang gây ấn tượng với người uống. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về giống nho Grenache và các chai rượu vang ngon được làm từ giống nho này mà bạn nên thưởng thức.

Nho Grenache đã để lại hương vị riêng vừa có thể pha trộn rượu đơn lẻ hoặc hòa trộn vô cùng xuất sắc, là một trong những dòng nho tạo nên cảm hứng sáng tạo cho các nhà điều chế.

Nho Grenache là dòng nho gì ?

Đây là dòng nho Grenache được cho là có nguồn gốc tại Aragon, Tây Ban Nha, được các nhà điều chế chăm chút tỉ mỉ chuyên dùng để sản xuất những chai rượu vang thơm ngon, xuất hiện rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới như Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Úc và Mỹ. Sở hữu bản tính chín muộn nên giống nho này thích nghi cực kì tốt ở những môi trường có khí hậu nóng và khô, với độ phủ sóng dày đặc, giống nho này còn được biết đến là một trong những giống nho phổ biến nhất trên thế giới.

Nho Grenache là linh hồn để tạo nên các chai vang thơm ngon
Nho Grenache là linh hồn để tạo nên các chai vang thơm ngon

Rượu vang làm từ nho Grenache sẽ có mùi vị như thế nào ?

Giống nho Grenache là giống nho có đặc tính đa dạng dễ dàng phối trộn để tạo nên hương vị khác biệt, hấp dẫn người uống. Các trái nho Grenache thường có lớp vỏ dày và thời kỳ chín muộn. Hàm lượng acid và tanin thay đổi tuỳ thuộc vào điều kiện trồng trọt và mức độ thu hoạch của người trồng. Ở mỗi điều kiện khác nhau, nho sẽ cho ra các hương vị đặc biệt như trong điều kiện thời tiết đủ ấm, Grenache sẽ tạo nên hương vị mịn màng và ngập tràn đặc trưng của trái mọng đỏ, dâu tây đến cherry và blackberry cùng vị cay khác biệt, các hương vị độc đáo hơn cũng được xuất hiện nhẹ nhàng như mận, socola và cam thảo.

Rượu làm từ nho Grenache thường khoảng bao nhiêu ?

Mỗi chai rượu sẽ có nhiều phiên bản khác nhau, tùy vào hãng rượu bạn lựa chọn, dung tích và cơ sở bạn chọn mua mà giá cả sẽ chênh lệch nhau. Nhưng trung bình giá cho mỗi chai rượu vang Grenache sẽ từ 500.000 – 1.500.000 đồng cho mỗi chai.

Những chai rượu làm từ giống nho Grenache ngon mà bạn nên thử

1. Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Carmin

Chai rượu được biết đến là một trong những sản phẩm lâu đời tại khu vực Pézenas thuộc vùng Languedoc-Roussillon với danh tiếng được biết trên toàn thế giới. Chai rượu đã nêu bật được hương vị và mùi hương đặc trưng phong cách chân thật mà các vườn nho tại nước Pháp muốn truyền tải đến người uống dư vị mạnh mẽ, nhẹ nhàng lôi cuốn,

Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Carmin
Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Carmin

2. Rượu Vang Delas Haute Pierre Chateauneuf Du Pape

Rượu pha trộn từ hai giống nho Grenache va Syrah. Trong đó nho Grenache chiếm thành phần chính và rượu vang mang những đặc trưng rõ rệt của giống nho này. Rượu sở hữu hương vị nổi bật của trái cây chín mọng như quả mâm xôi, trong đó còn có hương vị ấn tượng của gia vị ớt cay. Sự kết hợp đặc biệt này đã tạo ra nét phá cách vô cùng độc đáo, sáng tạo của rượu.

Rượu Vang Delas Haute Pierre Chateauneuf Du Pape
Rượu Vang Delas Haute Pierre Chateauneuf Du Pape

3. Sparkling Cuvee Deor The Gold Collection

Chai rượu được làm từ giống nho Garganega, có độ cồn nhẹ nhàng phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, có hương vị thanh tao mượt mà của trái lê chín tạo nên dư vị nhẹ nhàng, êm ả và phù hợp để uống trước các bữa tiệc hoặc dùng trong các bữa tiệc cùng những người thân trong gia đình.

Sparkling Cuvee Deor The Gold Collection
Sparkling Cuvee Deor The Gold Collection

4. Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Bella’s Garden Shiraz

Rượu có màu đỏ đậm ánh tím với hương thơm đặc trưng của nho đỏ và blackberry hòa quyện cùng mùi hương ấm áp của tinh dầu oải hương. Hương vị tiếp tục được tăng cường bởi trái cây đen với vị cay ấn tượng. Thoang thoảng mùi hương hoa cỏ cùng những tầng hương vị phức tạp gây ấn tượng mạnh mẽ. Khi thưởng thức rượu hương vị lan tỏa quanh vòm miệng với các tannin dày đặc cùng vị trái cây thể hiện một cách độc đáo mà chặt chẽ thông qua hậu vị thêm chút hương vị khoáng chất.

Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Bella’s Garden Shiraz
Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Bella’s Garden Shiraz

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Ở Thành Phố Hồ Chí Minh nếu bạn không biết nơi nào để lựa chọn mua những chai rượu thơm ngon, đa dạng các mẫu mã khác nhau, giá cả hợp lý và chất lượng uy tín thì shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ là gợi ý mà bạn tham khảo để mua sắm những chai rượu thơm ngon nhất.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Grenache chất lượng tại Rượu Thương Hiệu