Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Gewurztraminer

Ngày đăng: 12/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu các chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Gewurztraminer một cách chi tiết nhất.

Một trong những dòng nho quý hiếm luôn được săn đón trong thế giới rượu đó chính là nho Gewurztraminer, mỗi chai rượu Gewurztraminer luôn được công nhận bởi hương vị lôi cuốn và có dấu ấn riêng. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng nho Gewurztraminer thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng nho này đấy !

Giống nho Gewurztraminer đã thành công trong việc tạo nên hương vị riêng biệt và là linh hồn để hòa trộn nên những chai rượu thơm ngon say đắm lòng người

Nho Gewurztraminer là dòng nho gì ?

Đây là dòng nho lâu đời chuyên dùng để sản xuất rượu vang, có vỏ màu hồng chuyên để sản xuất các dòng rượu vang có hương thơm đặc biệt nhất trên thế giới, nho Gewurztraminer phát triển rất tốt ở những vùng có khí hậu mát mẻ. Ngày nay, nho Gewurztraminer được trồng nhiều nhất tại đất nước Ý xinh đẹp và cũng phát triển tốt ở vùng biến giới giữa hai đất nước hùng cường là Đức và Pháp. Bởi vì mang nhiều đặc điểm thú vị nên nho Gewurztraminer thường được dùng để làm rượu đơn chủng hơn pha trộn tạo nên các chai rượu thơm ngon và ấn tượng.

Nho Gewurztraminer có hương thơm đặc biệt và quyến rũ
Nho Gewurztraminer có hương thơm đặc biệt và quyến rũ

Rượu vang làm từ nho Gewurztraminer sẽ có mùi vị như thế nào ?

Giống nho Gewurztraminer khi đạt đến độ chín hoàn hảo sẽ có độ chua nhất định, khi nho chín đúng thời vụ sẽ có mùi quả vải, hoa hồng và tinh dầu thơm của Thổ Nhĩ Kỳ. Khi thưởng thức rượu trong vòm miệng sẽ cảm nhận được hương vị hoa quả như xoài, đào và mơ hòa quyện với đó là chút gia vị cay của gừng và quế tạo nên một hỗn hợp sống động gây ấn tượng mạnh mẽ với người thưởng thức.

Rượu làm từ nho Gewurztraminer thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu Gewurztraminer sẽ có nhiều phân khúc giá khác nhau tùy thuộc vào hãng rượu, phiên bản, dung tích và nơi bạn chọn để mua rượu mà giá trung bình sẽ dao động từ 500.000 – 15.000.000 đồng cho mỗi chai.

Những chai rượu làm từ giống nho Gewurztraminer ngon mà bạn nên thử

1.Rượu Vang Trắng Pháp Schlumberger Gewurztraminer Princes Abbes

Chai rượu có cấu trúc nhẹ nhàng, êm ả sở hữu hương thơm nồng nàn của cánh hoa hồng, gia vị phương Đông và trái cây nhiệt đới. được cân bằng bởi một loạt axit và một nốt hương cay trên vị cuối cùng. Tuyệt vời thân thiện với thực phẩm, đặc biệt là khi kết hợp với các món ăn Thái Lan hoặc Indonesia có gia vị nhẹ hoặc với pho mát cay.

Rượu Vang Trắng Pháp Schlumberger Gewurztraminer Princes Abbes
Rượu Vang Trắng Pháp Schlumberger Gewurztraminer Princes Abbes

2. Rượu Vang Trắng Pháp Domaines Schlumberger Riesling Grand Cru

Rượu pha trộn từ những trái nho được chăm sóc kĩ càng và tỉ mỉ, cẩn thận đã tạo nên độ mặn tinh tế và nốt sủi nhẹ. Hương thơm trầm lắng nhẹ nhàng hơn, đầu tiên được chi phối bởi khoáng chất, sau đó là trái cây họ cam quýt, hoa trắng và gia vị. Vị đắng quý phái đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho chai rượu, loại rượu này được làm trong nhiều thập kỷ và đã chinh phục được những khẩu vị khó tính trở thành tín đồ trung thành với hương vị đắng hoàn hảo.

Rượu Vang Trắng Pháp Domaines Schlumberger Riesling Grand Cru
Rượu Vang Trắng Pháp Domaines Schlumberger Riesling Grand Cru

3. Rượu vang Cote Mas Gewurztraminer Frisante

Chai rượu cực kì nổi tiếng với hương thơm nổi bật mùi hương trái cây dại, cam quýt, gừng và hương hoa. Vị rượu nhẹ nhàng, tươi tắn, vị cay dễ chịu cùng axit êm ái, kéo dài. Vì đây là một chai vang tráng miệng nên rất phù hợp khi thưởng thức khai vị cùng hải sản, salad, thịt trắng,…

Rượu vang Cote Mas Gewurztraminer Frisante
Rượu vang Cote Mas Gewurztraminer Frisante

4. Rolly Gassmann Gewurztraminer Oberer Weingarten De Rorschwihr

Rượu có hương thơm đậm đà với sự phức hợp tuyệt vời từ trái cây tự nhiên. Như quả mơ, quả táo xanh, vải thiều đan xen cùng hương mật ong. Rượu có độ chua vừa phải, độ axit không quá cao. Nổi bật hơn là vị ngọt khá đậm, cảm nhận sắc nét khi rượu ở vòm họng. Trong những bữa ăn, rượu thường được lựa chọn để kết hợp cùng các món khai vị, đồ hải sản, Phô mai chín, trái cây tráng miệng, salad trái cây, phô mai mềm.

Rolly Gassmann Gewurztraminer Oberer Weingarten De Rorschwihr
Rolly Gassmann Gewurztraminer Oberer Weingarten De Rorschwihr

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh :

Một địa điểm ở Thành Phố Hồ Chí Minh chuyên cung cấp đa dạng các chai rượu khác nhau với hương vị mạnh mẽ hoặc nhẹ nhàng tùy bạn lựa chọn, giá cả phải chăng và chất lượng uy tín được đặt lên hàng đầu thì shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà bạn đưa ra để mua sắm được thoải mái nhất.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Gewurztraminer chất lượng tại Rượu Thương Hiệu