Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Chardonnay

Ngày đăng: 05/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu những chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Chardonnay một cách chi tiết nhất.

Sở hữu vẻ ngoài mang màu xanh nhạt bắt mắt, hương vị lôi cuốn và mong nước, dòng nho Chardonnay đã thu hút và chinh phục những người làm rượu bằng dư vị đậm đà vốn có để tạo nên những chai rượu thơm ngon nổi tiếng khắp thế giới. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng nho Chardonnay thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn biết thêm nhiều thông tin bổ ích về dòng nho này hơn đấy !

Nho Chardonnay được chăm sóc và phát triển trong môi trường tốt nhất nên luôn đưa ra kết quả là những chai rượu vang thơm ngon và ấn tượng.

Nho Chardonnay là dòng nho gì ?

Đây là dòng nho trắng quý hiếm nổi tiếng trên thế giới, nho có vỏ màu xanh lá cây được ứng dụng trong rượu vang trắng có hương vị đậm đà và lôi cuốn. Ngày nay, tất cả vang trắng đến từ Chablis của vùng Burgundy thường được làm từ 100% nho Chardonnay. Phong cách vang trắng đến từ vùng này vẫn là phong cách chuẩn được mô tả bởi những người mua bán rượu vang trên toàn thế giới.

Nho Chardonnay thơm ngon và mọng nước
Nho Chardonnay thơm ngon và mọng nước

Nho Chardonnay có mùi vị như thế nào ?

Hương vị của nho Chardonnay sẽ để lại một ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người uống bằng đặc trưng riêng, hương vị hoa quả tươi mượt mà không để lại cảm giác khó chịu. Hương vị của nho Chardonnay từ trung tính, hơi chua đến rất ngọt, đây cũng chính là lý do những hãng sản xuất rượu vang cực kỳ ưa chuộng nho Chardonnay. Bởi lẽ trong quá trình ủ rượu, họ có thể điều chỉnh độ chua ngọt phù hợp với người uống.

Rượu làm từ nho Chardonnay thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu được làm từ nho Chardonnay sẽ có đa dạng những phân khúc khác nhau, nhiều giá cả và chất lượng để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Tùy vào điểm cung cấp rượu khác nhau mà sẽ có giá sẽ chênh lệch nhau từ 350.000 – 1.500.00 đồng cho một chai.

Những chai rượu làm từ nho Chardonnay ngon mà bạn nên thử

1. Rượu Vang Trắng Pháp Dourthe No.1 Sauvignon Blanc

Một chai rượu đến từ nước Pháp xinh đẹp, khi uống bạn sẽ cảm nhận hương vị rượu một cách trọn vẹn và mềm mượt nhất, từ một giống nho trắng đó là nho Sauvignon Blanc, vang là sự trải nghiệm đầy đủ từ hương vị của những trái nho ấy khi kết thúc sẽ để lại một hậu vị trong trẻo kéo dài thoang thoảng trong vòm họng.

Rượu Vang Trắng Pháp Dourthe No.1 Sauvignon Blanc
Rượu Vang Trắng Pháp Dourthe No.1 Sauvignon Blanc

2. Rượu Vang Pháp Maison Virginie Chardonay

Rượu có hương vị mạnh mẽ, tươi sáng với kết cấu mềm mại, độ chua cân bằng hoàn hảo. Sắc thái trái cây và khoáng chất và vị chua hấp dẫn trong một dư vị hấp dẫn. Hương thơm của rượu là một bản giao hưởng đầy mê hoặc. Trong đó các nốt hương của cam quýt chín, trái cây màu trắng và vàng được hòa quyện vào nhau một cách hài hòa. Được đóng khung bởi các sắc độ duyên dáng của hoa mùa xuân, đồng cỏ, khoáng chất và vani.

Rượu Vang Pháp Maison Virginie Chardonay
Rượu Vang Pháp Maison Virginie Chardonay

3. Rượu Vang Trắng Fat Bastard Chardonnay

Chai rượu Fat Bastard Chardonnay khẩu vị tròn trịa và lưu giữ khá lâu với vị hoa keo, trong khi trung vị đầy đặn và thoảng hương cam quýt trong trẻo và tinh khiết dài dẳng. Kết hợp hoàn hảo với các món ăn có chủng loại phô mai, thịt gà, vịt và sốt kem pasta, xà lách và các loại thức ăn thích hợp cho picnic và các bữa tiệc ấm cúng.

Rượu Vang Trắng Fat Bastard Chardonnay
Rượu Vang Trắng Fat Bastard Chardonnay

4. Rượu Vang Đỏ Trắng Gohan Bordeaux

Là chai rượu có ngoại hình đẹp, sang trọng, rượu được làm từ hai giống nho: Sauvignon Blanc và Semillon. Nho Sauvignon Blanc có đặc tính mùi thơm rất đậm và khá nhiều vị chua, cần có lượng đường cao để lên men. Rượu làm bằng thứ nho này có tính chất tươi mát, giòn giã và có mùi vị trái cây trẻ trung, cân bằng về hậu vị.

Rượu Vang Đỏ Trắng Gohan Bordeaux
Rượu Vang Đỏ Trắng Gohan Bordeaux

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một nơi ở Thành Phố Hồ Chí Minh chuyên cung cấp đa dạng các chai rượu có mẫu mã khác nhau, với giả cả phải chăng và chất lượng phù hợp thì shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ đáp ứng được tất các tiêu chí mà bạn đưa ra để có thể lựa chọn mua sắm một cách thoải mái nhất.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Chardonnay chất lượng tại Rượu Thương Hiệu