Khám Phá Hương Vị Bia Bỉ

Ngày đăng: 15/03/2018SEO staff
Giới ẩm thực VN chỉ mới làm quen với khái niệm bia Bỉ với thương hiệu Chimay, Charles Quint, Kasteel, Orval, Bia ở Bỉ được xem là “quốc hồn quốc túy” và uống bia cũng được nâng lên thành một nghệ thuật

Giới ẩm thực VN chỉ mới làm quen với khái niệm bia Bỉ với thương hiệu Chimay, Charles Quint, Kasteel, Orval… Thế nhưng, đó chỉ là đại diện rất nhỏ của “vương quốc bia” Bỉ.

Mỗi loại bia được pha chế theo một công thức riêng, có khi được lưu truyền qua hàng thế kỷ. Có ba loại bia chính: bia đỏ, bia đen và bia vàng.

Bia ở Bỉ được xem là “quốc hồn quốc túy” và uống bia cũng được nâng lên thành một nghệ thuật. Không ở đâu, người ta cầu kỳ trong cách thưởng thức bia như ở Bỉ. Mỗi loại bia chỉ được uống bằng một loại ly riêng biệt. Và người ta chỉ cần nhìn ly thôi là đã có thể biết bạn đang uống loại bia gì.

Khác với dân VN uống bia là phải “trăm phần trăm”, ở Bỉ thì khác, bia không chỉ để uống, để say mà để thưởng thức, nhấp nháp, hoặc còn có thể thay rượu chát uống kèm theo bữa ăn để kích thích ngon miệng. Nhấp vào một ngụm bia, vị hoa bia đăng đắng ngấm vào tê lưỡi, mát lạnh trong cổ họng. Uống vào, men lúa mạch thơm nồng, lẩn quẩn trong miệng. Màu bia thì nâu sóng sánh, bọt bia mịn màng. Theo dân sành bia, bia Bỉ uống ngon nhất khi rót ra ly ở độ lạnh vừa phải, khoảng 8-15 độ C.

Để tìm hiểu nhiều loại Bia Bỉ hơn cũng như nhiều loại bia nhập khẩu khác như Bia Pháp, Bia Tiệp Khắc, Bia Lào, Bia Đưc bạn có thể truy cập vào: https://caithunggo.com/collections/bia-nhap để biết thêm chi tiết hoặc đừng ngại nhấc máy lên gọi đến Cái Thùng Gỗ 028.38201758 / 0888 01 77 88 hoặc đến tại cửa hàng : 369 Hai Bà Trưng, Quận 3 để được tư vấn tận tình nhé.