Tìm Hiểu Giống Nho Trắng Sauvignon Blanc

Ngày đăng: 08/06/2022SEO staff
Sauvignon Blanc là giống nho da xanh có nguồn gốc từ vùng Bordeaux, Pháp. Tên của giống nho này xuất phát từ 2 từ tiếng Pháp là ‘sauvage’ và ‘blanc’ (‘hoang dã’ & ‘trắng’) do nguồn gốc ban đầu là giống nho bản địa của vùng Tây Nam Pháp.

Nho Sauvignon Blanc là gì?

Sauvignon Blanc là một trong những giống nho trắng có hương vị đặc trưng nhất trong thế giới rượu vang. Ngoài mùi thơm tươi mát, sắc nét ra, nho Sauvignon Blanc còn nổi bật bởi nồng độ acid chua rất cao của nó. Nhưng có lẽ nếu thiếu đi tính acid này, chẳng hạn khi trồng ở những khu vực có thời tiết ấm áp, thì nho sẽ mất đi nét quyến rũ của nó.


MUD HOUSE WOOLSHED VINEYARD MARLBOROUGH SAUVIGNON BLANC

Nho Sauvignon Blanc được ví như một tiểu thư đài cát quyến rũ trong vườn nho quý tộc. Nổi bật bởi hương thơm ngào ngạt của trái cây chín, và vị thanh tao, chua giòn, Sauvignon Blanc là một trong những loại nho trắng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Bắt nguồn từ Pháp, nổi tiếng ở vùng Bordeaux, hay có tên gọi rất riêng”Pouilly Fume” của vùng Loire với hương vị đậm đà, đặc trưng mùi trái cây chưa chín hoà quyện cùng mùi đất đai khoáng chất, Sauvignon Blanc còn nổi tiếng ở các xứ lạnh như New Zealand, các khu vực biển bởi hương vị sắc sảo, vị chua giòn tan và tươi mát. Và ngoài ra giống nho này cũng được trồng phổ biến ở các quốc gia như Chile và Úc,với hương thơm đậm hơn và mùi vị cũng đậm đà hơn. Để khẳng định tầm quan trọng của giống nho này, Hiệp hội rượu vang quốc tế đã lấy ngày 24/4 hàng năm là Ngày Quốc tế Sauvignon Blanc.

Gợi ý món ăn kết hợp với Nho Sauvignon Blanc: Rượu vang Sauvignon Blanc là sự kết hợp tuyệt vời với các món ăn hải sản sống hoặc chế biến nhạt, salad, món Nhật, các loại cheese nhẹ, những món làm từ gà, heo có nước sốt trắng không quá béo hoặc có thể uống bất cứ lúc nào. Chill rượu trong đá (nước + đá) khoảng 25 – 35ph, nhiệt độ khoảng 12- 14oC để có được trải nghiệm tốt nhất.

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang từ nho Sauvignon Blanc chất lượng tại Rượu Thương Hiệu