5 Cách Uống Rượu Vang Đúng Cách, Tốt Cho Sức Khỏe

Ngày đăng: 04/07/2023Đặng Thu
Hướng dẫn những các cách uống rượu vang đúng cách giúp tốt cho da, sức khỏe, dễ ngủ mà có thể bạn chưa biết.

Đã là người mê rượu, liệu bạn đã biết thưởng thức một ly rượu vang đúng cách chưa ? Mỗi dòng rượu vang khác nhau khi uống đúng cách sẽ cho ta các mùi vị ấn tượng khó thể nào quên được. Vì vậy, nếu muốn uống rượu vang đúng cách thì đừng bỏ qua bài viết này để tham khảo nhé!

Ở các nhà hàng, khách sạn hay các bữa tiệc sang trọng thì cách dùng rượu vang sẽ theo nhiều quy trình, việc thưởng thức một ly rượu vang tưởng chừng như đơn giản nhưng rất công phu và cầu kỳ về mọi mặt.

Những cách uống rượu vang có ích có thể bạn chưa biết ?

Các cách uống rượu vang đẹp da ?

Rượu vang không những có rất được lòng các chị em phái nữ về hương vị đậm đà, dễ uống mà còn giúp ích cho làn da trở nên căng bóng, tràn đầy sức sống, ngăn ngừa lão hóa,…

Chống lão hóa: trong thành phần của rượu vang có chứa các hợp chất chống sự oxy hóa khiến cho làn da trở nên tươi mới. Các chất Resveratrol, Flavonoid và Tanning sẽ giúp hàng rào bảo vệ da bạn được phục hồi, làm làn da trở nên hồng hào và trắng trẻo.

Trị mụn và ngăn ngừa mụn:

Cách uống rượu vang có lợi cho các chị em phụ nữ ?

Theo nhiều nghiên cứu rằng, nếu biết kết hợp chế độ ăn uống có rượu vang hợp lý sẽ giúp cho các chị em phụ nữ giữ dáng đẹp da rất tốt. Chị em phái yếu có thể thỉnh thoảng uống 1-2 ly vang nhỏ nhưng đừng uống quá 5 ngày/tuần, nên kết hợp việc uống rượu vang cùng ăn tinh bột để tránh việc tụt đường huyết xảy ra và không nên uống rượu vang lúc đói bởi như vậy sẽ rất có hại cho bao tử.

Uống rượu vang trước khi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ của các chị em sâu hơn, trong rượu vang có chứa chất Melatonin sẽ làm chị em dễ say giấc hơn và từ đó cân bằng lại đồng hồ sinh học một cách hợp lý.

Uống rượu vang giúp bữa ăn trở nên kích thích và ngon miệng hơn, không tự nhiên mà rượu vang trở thành thức uống được lựa chọn hàng đầu trong những bữa tiệc bởi vẻ ngoài sang trọng và hương vị đậm đà, chúng còn rất có ích trong việc tiêu hóa thức ăn và chứa hợp chất Piceatannol giúp ngăn ngừa quá trình hình thành mỡ trong cơ thể.

Những lợi ích về sức khỏe mà rượu vang mang lại khi uống đúng cách ?

Nhâm nhi một ly rượu vang đúng cách sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe thể chất cũng như tinh thần:

Uống rượu vang giúp kích thích ăn uống và hệ tiêu hóa tốt bởi acid và tannin có trong các món ăn giúp cân bằng hương vị, đem đến một cảm giác ngon miệng khi thưởng thức làm tăng hứng thú đối với món ăn.

Giảm quá trình xơ vữa động mạch bởi trong rượu có chứa HDL (một loại cholesterol có lợi cho cơ thể) và ngăn chặn LDL (cholesterol xấu) hình thành, vì vậy mà ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch.

Bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ đột quỵ bởi trong rượu có chứa chất resveratrol có thể bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi những tổn thương và giữ một sức khỏe tinh thần lành mạnh.

Ngăn ngừa nguy cơ mù lòa khi uống rượu vang bởi trong rượu có chứa hợp chất resveratrol giúp bảo vệ các mạch máu, hỗ trợ thị lực.

Hướng dẫn những cách uống rượu vang khác nhau để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

1 . Cách uống rượu vang đỏ

Khi thưởng thức rượu vang đỏ bạn nên ướp lạnh sẵn, khi uống cần tránh để chạm tay vào bầu ly làm hơi ấm của bàn tay mất đi vị ngon đậm đà của rượu. Đúng với cách uống rượu vang nhất, đầu tiên chúng ta rót rượu ra ly – lắc nhẹ – ngửi hương vị – nhâm nhi thưởng thức và khi uống rượu vang không nên quá vội vàng gấp gáp mà hãy từ từ thưởng thức để cảm nhận được hết hương vị của rượu trong khoang miệng.

Rượu Vang Đỏ Argentina Familia Schroeder Malbec - một chai rượu vang đỏ mà bạn nên thử
Rượu Vang Đỏ Argentina Familia Schroeder Malbec – một chai rượu vang đỏ mà bạn nên thử

2. Cách uống rượu vang trắng

Đầu tiên, để thưởng thức rượu vang trắng đúng chuẩn nhất chúng ta cần chú ý đến nhiệt độ, trung bình nhiệt độ lý tưởng để bảo quản rượu vang trắng là từ 7 – 14 độ C và cách tốt nhất để bảo quản rượu vang là để trong các tủ rượu vang chuyên dụng, tuy nhiên nếu không có thì bạn vẫn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Sau đó chọn ly phù hợp để rót rượu, thường uống rượu vang trắng sẽ sử dụng ly với thiết kế cao, có hình dạng chữ U. Khi khui nắp rượu ra để rót rượu, chúng ta cần nhanh chóng đóng nắp để tránh tình trạng rượu bị oxy hóa mất đi hương vị đáng có. Vậy là ta đã có một ly rượu đậm đà và vô cùng hấp dẫn người uống.

Rượu Vang Trắng Pháp William Fevre Chablis
Rượu Vang Trắng Pháp William Fevre Chablis

3. Rót rượu sao cho đúng cách

Rót rượu là một trong những bước rất quan trọng trong quá trình thưởng thức rượu. Đầu tiên chúng ta phải cầm thật chắc chai rượu trong lòng bàn tay, tiến hành rót ở giữa ly rồi từ từ nâng tay lên để hương thơm được tỏa mùi hấp dẫn. Đối với rượu vang hồng hoặc vang trắng ta sẽ rót ⅓ ly rượu còn rượu vang đỏ ta sẽ rót ½ ly, khi rót cần giữ chặt tay để tránh rượu văng khắp nơi.

4. Lựa chọn loại ly phù hợp với rượu

Từng dòng rượu vang sẽ thích hợp với các loại ly khác nhau, nếu sử dụng đúng loại ly thì rượu vang sẽ phát huy được hương thơm ở mức tối đa nhất.

Rượu vang trắng – thường được sử dụng các ly vang có hình dạng bầu ly nhỏ.

Rượu vang trắng đậm – sẽ được dùng trong những ly vang có phần bầu ly tròn và lớn hơn.

Rượu vang đỏ – sẽ được sử dụng trong những ly có phần miệng mở rộng để trung hòa vị cay trong rượu để khiến hương vị trở nên mượt mà hơn.

Ly “Bordeaux” lớn (Large “Bordeaux” glass): sẽ được sử dụng cho những dòng vang đỏ đậm đà được lên men từ các dòng nho Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc hay hỗn hợp Bordeaux Blend.

Ly vang đỏ “tiêu chuẩn” (Standard Glass) – phù hợp với các dòng vang có mùi vị cay chát và nồng độ cao.

Ly Bourgogne – ly vang được sử dụng cho những dòng rượu vang có mùi hương nhẹ nhàng và hương vị thoang thoảng tinh tế thu hút người uống vô cùng.

Cách chọn ly phù hợp cho từng loại vang
Cách chọn ly phù hợp cho từng loại vang

5. Cầm ly vang sao cho phù hợp

Có thói quen cầm vào bầu ly nhưng đây không phải là cách cầm đúng đối với ly rượu vang, bởi cách cầm này sẽ làm hơi ấm từ bàn tay làm mất đi hương vị rượu đậm đà vốn có. Thông dụng nhất bạn nên đặt ngón cái và ngón giữa đặt ở phần chân gần đế nhất còn hai ngón còn lại bạn lựa có thể tùy ý thoải mái là được.

Những lưu ý khi dùng rượu vang để tăng thêm phần hấp dẫn

Đối với rượu vang thứ tự thưởng thức từng loại vô cùng quan trọng, để giữ đúng hương vị vốn có của rượu và hương thơm bạn cần sắp xếp thứ tự phục vụ như sau : Rượu vang – vang đỏ, vang chua – vang ngọt, vang thường – vang ngon.

Khi sử dụng Champagne, không nên sử dụng các dòng rượu mạnh để hương vị bị lấn át củng như có thể bị say khi đói.

Ngoài ra, chúng ta nên bảo quản rượu tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào và nhiệt độ lý tưởng để bảo quản rượu là 15 – 17 độ C.

Địa chỉ mua rượu uy tín ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Khi đã tham khảo, học thêm được nhiều kiến thức mới về cách uống rượu vang sao cho đúng chuẩn, thì ta không quên chọn những nơi uy tín để tậu ngay những chai vang chất lượng về để thực hành. Dưới đây là một trong những địa điểm cung cấp đa dạng các dòng rượu vang khác nhau, giá cả phải chăng, hương vị đậm đà mà bạn nên tham khảo.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang chất lượng tại Rượu Thương Hiệu