5 Cách Giảm Đau Đầu Sau Khi Uống Rượu Hiệu Quả

Ngày đăng: 19/08/2023Đặng Thu
Giới thiệu những cách giảm đau đầu sau khi uống rượu hiệu quả mà bạn nên bỏ túi mỗi khi cần

Khi cơ thể tiếp nhận một lượng rượu lơn sau những bữa tiệc vui vẻ sẽ trở nên mệt mỏi và xảy ra những cơn đau đầu dữ dội. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn thêm những cách bỏ túi giúp dễ dàng đánh bay những cơn đau đầu sau khi uống rượu vô cùng hữu ích.

Các mẹo nhỏ dưới đây sẽ vô cùng hữu ích nếu ta biết áp dụng đúng cách, khiến cơ thể và tinh thần trở nên thoải mái sau những lần quá chén.

Những nguyên do sau khi uống rượu bị đau đầu

Tại sao sau khi uống rượu lại bị đau đầu ?

Sau khi hấp thụ một lượng rượu lớn, trong rượu có chứa chất histamine và vừa kích thích cơ thể tiết ra chất histamine khiến bản thân xảy ra phản ứng viêm trên khắp cơ thể. Sau khi uống quá nhiều rượu, sẽ khiến cơ thần kinh bị căng thẳng và buồn ngủ, tuy vậy nhiều người sử dụng rượu bia lại không thể chìm vào giấc sâu vào ban đêm, khiến cho người uống bị chao đảo, nhức đầu và cảm thấy mệt mỏi sau khi thức giấc.

Các triệu chứng đau đầu thường gặp

Đây là những triệu chứng mà bạn dễ dàng gặp phải sau khi uống quá nhiều rượu :

Cơn đau đầu sẽ kéo dài rất lâu, ngay cả khi bạn chưa uống quá nhiều đã có thể xuất hiện

Những cơn đau đầu sẽ không xuất hiện ngay lập tức, mà có thể sau khi bạn tỉnh dậy vào ngày hôm sau mới cảm nhận được cơn đau dữ dội.

Bất kì ai cũng có thể bị đau đầu sau khi uống rượu bia, đặc biệt là những người từng bị đau nửa đầu.

Ngoài ra, các triệu chứng đau đầu sau khi uống bia, người uống có thể bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt,…

Những cách trị đau đầu sau khi uống rượu

1 : Bổ sung Vitamin B6

Một trong những chất có thể giúp bạn dễ quên cơn đau đầu đó là vitamin B6 có trong các thực phẩm như trái cây, thịt gà,…Khi cơ thể nạp vitamin B6, có tác dụng chuyển hóa và đào thải các chất độc. Từ đó, giúp bạn tỉnh táo và thoải mái hơn vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy.

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều vitamin B6
Trái cây là thực phẩm chứa nhiều vitamin B6

2 : Uống thuốc chống viêm không steroid

Có thể sử dụng loại thuốc có chứa chống viêm có tác dụng giảm viêm, ngăn chặn quá trình sản xuất các enzyme và hợp chất gây đau đầu trong cơ thể. Nhất là chất NSAID sẽ khiến hạn chế quá trình chuyển hóa rượu, trường hợp xấu có thể dẫn đến phá hủy tế bào gan.

NSAID giúp ngăn phản ứng viêm khi uống rượu
NSAID giúp ngăn phản ứng viêm khi uống rượu

3 : Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục sẽ giúp bản thân tiêu hao năng lượng ra mồ hôi giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó cơ thể nhanh chóng chuyển hóa và loại bỏ rượu và các sản phẩm chuyển hóa liên quan đến bia rượu.

Tập thể dục nhẹ nhàng để trao đổi chất
Tập thể dục nhẹ nhàng để trao đổi chất

4 : Ăn tinh bột

Rượu bia có nồng độ cao khiến nồng độ đường huyết giảm, từ đó cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải và đau đầu. Do đó, hãy bổ sung tinh bột trong khi cùng thưởng thức với rượu, một mẩu bánh mì hay một ít tinh bột có thể giúp bạn lấy lại năng lượng, cải thiện đường huyết, giảm đau đầu và mệt mỏi sau khi uống rượu bia.

Ăn tinh bột sẽ khiến bạn giảm đau đầu sau khi uống rượu
Ăn tinh bột sẽ khiến bạn giảm đau đầu sau khi uống rượu

5 : Bổ sung nước có chất điện giải

Rượu sẽ khiến bạn lợi tiểu, sẽ khiến bạn đi tiểu thường xuyên và khiến cơ thể mất nước và rút các mất các điện giải trong cơ thể. Do đó, khi uống rượu, bạn hãy nên sử dụng một số loại nước có bổ sung chất điện giải để bồi hoàn thể tích tuần hoàn và chất điện giải cho cơ thể.

Uống nước nhiều sẽ giúp bạn thoải mái sau khi uống rượu
Uống nước nhiều sẽ giúp bạn thoải mái sau khi uống rượu

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một chai rượu tốt sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp đa dạng các mẫu mã khác nhau về rượu ngoại thì tại Thành Phố Hồ Chí Minh có một địa điểm phù hợp với những yêu cầu của bạn. Bên dưới là địa chỉ của shop rượu mà bạn nên ghé qua để tham khảo mỗi khi có nhu cầu muốn mua một chai rượu thơm ngon.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu dễ uống, chất lượng tại Rượu Thương Hiệu