3 Cách Pha Chế Rượu Vang Ngon Với Công Thức Đơn Giản

Ngày đăng: 04/07/2023Đặng Thu
Những công thức để pha chế cocktail từ rượu vang, rượu vang với hoa quả hay rượu vang cùng nước ngọt vô cùng hấp dẫn

Rượu vang nổi tiếng mang hương vị đậm đà và hấp dẫn, khi kết hợp với nhiều loại đồ uống khác nhau sẽ cho ra các cảm giác kích thích vị giác vô cùng ấn tượng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn những cách pha chế rượu vang ngon bằng cách kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu, nếu hướng thú về các loại đồ uống được pha chế thì hãy cùng mình tham khảo bài viết sau nhé!

Một ly rượu vang nếu uống với những cách thông thường sẽ vô cùng nhàm chán, vì vậy các người pha chế rượu đã kết hợp rượu vang cùng nhiều nguyên liệu khác nhau để tăng thêm phần hấp dẫn và lôi cuốn.

Những đặc điểm khiến cho rượu vang được lòng người mến rượu đến vậy ?

Rượu vang là dòng rượu nào ?

Rượu vang là loại thức uống có cồn được lên men từ 100 % quả nho mọng nước, sau thời gian chưng cất lâu dài, đường trong nho sẽ được chuyển hóa thành cồn. Rượu vang sẽ không có bất kì thành phần nào khác, được làm từ nước ép nho nguyên chất không pha thêm bất cứ hỗn hợp nào.

Các lý do khiến rượu vang kết hợp cùng những gia vị khác trở nên hấp dẫn ?

Nếu cứ thưởng thức rượu vang bằng những cách uống truyền thống sẽ gây nên sự nhàm chán trong cách sử dụng. Vì vậy, các tay pha chế rượu đã sáng tạo ra các cách uống khác nhau để hương vị rượu vang có thể bùng nổ hương vị và ghi lại một dấu ấn khó phai với người uống.

Rượu vang tùy vào từng chai có các nồng độ khác nhau, chai có nồng độ khá cao sẽ khiến cho người thưởng thức khó uống, nên các người pha chế sẽ kết hợp cùng nguyên liệu khác nhau tạo ra loại thức uống đậm đà, hương vị lôi cuốn và rất dễ uống đối với mọi người.

Đa dạng các hương vị và mùi hương khác nhau để ta có nhiều sự lựa chọn hơn, tổng hợp nhiều sự sáng tạo mới mẻ hơn về các loại thức uống khác nhau khiến cho người mê rượu say đắm không lối thoát.

Mỗi khi thưởng thức một ly cocktail, bạn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị hòa quyện một cách mềm mại nhưng vẫn đọng lại trong tâm thức ta một dấu ấn không thể nào phai mờ.

Các công thức pha chế rượu chế rượu vang phổ biến dễ làm ?

1 . Rượu vang pha với hoa quả

Rượu vang là một loại thức uống dần phổ biến ở mọi nơi, chúng còn được kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau để nâng cao thêm hương vị vốn có, rượu vang có lẽ là thức uống sở thích của phái mạnh nhưng các chị em đã biến rượu vang thành món uống khoái khẩu khi kết hợp chúng cùng trái cây để tạo nên hương vị thanh mát khó cưỡng.

Chúng ta có thể pha rượu vang với trái cây theo công thức như sau

Rượu vang đỏ 500ml

Một trái táo được cắt miếng nhỏ

Một quả cam được cắt thành miếng nhỏ

Một thìa cafe đường

Rượu vang kết hợp với hoa quả
Rượu vang kết hợp với hoa quả

2. Cách pha cocktail từ rượu vang

Mang đến cho người uống một cảm giác sảng khoái, tươi mát khắp khoang miệng bởi sự kết hợp ngọt ngào từ trái cây cùng vị đậm đà của rượu vang.

Công thức chuẩn bị:

Chuẩn bị 150ml rượu vang đỏ

Cần thêm nho khô hoặc quả việt quất sấy khô

Thêm 1 thanh quế nhỏ

Chuẩn bị 1 ít đinh hương

Cần có nửa quả chanh tươi (chanh có vỏ vàng)

Khoảng 25g mật ong nguyên chất (2-3 thìa)

Rượu vang cùng những gia vị để nên những ly cocktail thơm ngon
Rượu vang cùng những gia vị để nên những ly cocktail thơm ngon

3. Kết hợp giữa rượu vang và nước ngọt

Rượu vang kết hợp cùng nước ngọt tương đối đơn giản, với bất kì chai rượu vang trên thị trường bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của chính mình.

Các nguyên liệu để chuẩn bị món uống vô cùng thơm ngon:

60ml Vang đỏ

60ml Soda (nước có ga)

15ml Brandy

8ml Orange Liqueur (rượu mùi)

2 miếng cam, 2 lát táo (dùng trang trí)

Đá viên

Đồ uống tươi mát phù hợp với các ngày hè oi bức
Đồ uống tươi mát phù hợp với các ngày hè oi bức

Địa chỉ mua rượu uy tín ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Khi đã tham khảo, học thêm được nhiều kiến thức mới về cách uống rượu vang sao cho đúng chuẩn, thì ta không quên chọn những nơi uy tín để tậu ngay những chai vang chất lượng về để thực hành. Dưới đây là một trong những địa điểm cung cấp đa dạng các dòng rượu vang khác nhau, giá cả phải chăng, hương vị đậm đà mà bạn nên tham khảo.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang chất lượng tại Rượu Thương Hiệu