Opus One- rượu nhập khẩu : Câu chuyện thành công mà Vinfast đang theo ?

Ngày đăng: 14/01/2019SEO staff
Hè 2017, theo lời mời của một nhà nhập khẩu rượu, tôi được tham quan nơi sản xuất rượu Opus One, một nhãn hiệu có thể nói là thành công vang dội tại thị trường Châu Á và cũng gần như là một marketing tiêu biểu sau này mà các nhà sản xuất / nhập khẩu rượu Vang cao cấp đều phải tham khảo.

OPUS ONE VÀ CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG
Sưu tầm từ bài viết anh Hà Phương, Shop rượu Cái Thùng Gỗ

Hè 2017, theo lời mời của một nhà nhập khẩu rượu, tôi được tham quan nơi sản xuất rượu Opus One, một nhãn hiệu có thể nói là thành công vang dội tại thị trường Châu Á và cũng gần như là một marketing tiêu biểu sau này mà các nhà sản xuất / nhập khẩu rượu Vang cao cấp đều phải học hỏi

Vậy đâu là bí quyết thành công của Opus One ?

Ở bài viết buổi sáng này, Phương sẽ không đi sâu vào phần tasting mà chủ yếu về câu chuyện thành công của Opus One, từ đó có thể thấy một vài điểm tương đồng mà Vinfast hiện đang hướng đến…
Đầu tiên, một nhãn hiệu thành công thì không thể không nói về chất lượng của sản phẩm, và chắc chắn đó là điều mà người sáng lập Opus One nghĩ đến. Có lẽ sự nổi tiếng của chai Opus One đã được bảo chứng trước khi sinh ra vào năm 1978 khi bản thân tên tuổi của 2 nhà sáng lập đã là hai thương hiệu nổi tiếng thời đó: Baron Phillippe de Rothschild, chủ một lâu đài tại Bordeaux với nhiều chai Grand Cru nổi tiếng và Robert Mondavi, nhà làm rượu nổi tiếng vùng Napa Valley. Hai bậc thầy lão luyện này muốn đưa ra một sản phẩm không những ngon, mà còn gợi dậy tò mò đồng thời chinh phục được sự khó tính của khách hàng cựu lục địa, nơi luôn coi vang từ Tân Thế Giới như là một sự thoái trào của văn hóa rượu vang truyền thống. Bí quyết chính của chất lượng Opus One là cách pha trộn theo kiểu truyền thống các giống nho Bordeaux được trồng tại thung lũng Napa màu mỡ của Mỹ, và dây truyền sản xuất, cách bố trí hoàn toàn theo chuẩn Mỹ. Sự xuất hiện của Opus One đánh dấu một sự thay đổi toàn diện cách nhìn của thế giới về thung lũng Napa và các thương hiệu rượu tại đây. Chai rượu ra đời với chất lượng tuy không quá cá tính như các chai Grand Cru hay thể hiện, nhưng thỏa mãn khẩu vị của người am hiểu về vang cấp độ trung trở lên của hai Châu lục. 
Với niên vụ đầu tiên từ 1979, chai Opus One đã được giới thượng lưu ở Mỹ yêu thích. Cái tên Opus One – Chương 1 ( trong bài nhạc ), đã là một cái tên hay đi vào lòng giới thượng lưu, kèm theo mức giá khá mềm so với những chai Grand Cru nhập khẩu đắt đỏ thời đó làm cho những người Mỹ thực dụng cảm thấy happy. Không những thế, vườn nho và cơ sở sản xuất của Opus One có thể làm hài lòng tất cả những tín đồ yêu rượu vang vì nó đi trước rất xa thời đại lúc bấy giờ với thiết kế kiến trúc đặc biệt và tiếp đón khách hàng thăm quan có-1-0-2. 
Việc cuối mà Opus One luôn làm tốt là kiểm soát giá trên thị trường và luôn tạo sự khan hiếm cần thiết. Với việc chỉ dành 20% cho việc xuất khẩu và không có đại lý cấp 1 tại bất cứ thị trường nào, cũng như cấp các quota cho các buyer, việc Opus One luôn cháy hàng là điều dễ hiểu cũng là một mặt hàng được các nhà đầu cơ quan tầm. Thị trường xuất khẩu thật sự hiện tại lớn hơn con số 20% rất nhiều và Opus One là một trong những nhãn hiệu được yêu thích của các doanh nhân Châu Á.

Tham khảo về giá: Giá tại Mỹ : 300-350 USD / chai tuy nhiên rất khó mua.
Vintage 2011/12/13: Chỉ còn hạn chế và giá hơn 15.000.000 VNĐ, còn hàng tại www.caithunggo.com
Vintage 2014 trở đi: Còn hàng, giá tham khảo tại www.caithunggo.com