Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Carmenere

Ngày đăng: 09/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu những chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Carmenere một cách chi tiết nhất.

Từng nhém bị tuyệt chủng sau một trận đại dịch, nho Carmenere được hồi sinh ở một nơi không phải quê hương và phát triển vươn lên vô cùng mạnh mẽ đã để lại dấu ấn riêng. Rượu vang Carmenere luôn làm hài lòng người uống bởi hương vị và mùi hương đặc trưng riêng.

Giống nho Carmenere trong tiếng Pháp có nghĩa là ‘ màu đỏ thẫm ‘ đã nói lên ngoại hình cũng như hương vị đậm đà lôi cuốn của chính mình.

Nho Carmenere là dòng nho gì ?

Dòng nho Carmenere là giống nho có màu vỏ sẫm, được bắt nguồn từ nước Pháp xinh đẹp, những cây nho Carmenere ưa thích nắng có vẻ không thích hợp với khí hậu biển mát mẻ và ẩm ướt của Bordeaux nhưng sau biến cố của đại dịch Phylloxera diễn ra vào những năm 1860, các vườn nho tại Châu u đã bị thiệt hại nghiêm trọng và giống nho Carmenere cũng gần như tuyệt chủng sau đại dịch đó nhưng may mắn, dòng nho này đã được bảo tồn và phát triển mạnh mẽ ở Chile cho đến tận ngày nay.

Giống nho Carmenere quý hiếm được hồi sinh sau đại dịch
Giống nho Carmenere quý hiếm được hồi sinh sau đại dịch

Nho Carmenere phát triển ở những vùng đất nào ?

Giống nho Carmenere cần phải có khí hậu và vùng đất thích hợp để sinh trưởng kéo dài mà cho ra chất lượng tốt nhất, sau đây là những vùng đất trồng Carmenere phát triển nhất :

  • Chile – Hầu hết các cây nho Carmenere được trồng ở Colchagua Valley của Chile, một phần của vùng rượu vang Rapel Valley ở trung tâm đất nước, còn một số khác được trồng ở Thung lũng Maipo gần Santiago bởi vì ở đây có khí hậu tốt cho sự phát triển của nho.
  • Pháp – Nho Carmenere đóng góp một phần nhỏ khiêm tốn trong các hỗn hợp rượu vang đỏ kiểu Bordeaux. Vì vậy, nho Carmenere không được ưa chuộng lắm bởi vì khí hậu luôn trong trạng thái ẩm ướt.
  • Ý – nho Carmenere được trồng ở các vùng phía đông bắc của Friuli và Veneto. Khí hậu mát mẻ hơn tạo cho Carmenere có nhiều hương vị thảo mộc, tiêu xanh hơn và đậm đà hơn.

Rượu làm từ nho Carmenere thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu Carmenere có đa dạng các mẫu mã khác nhau về hãng rượu, dung lít và nơi bạn chọn để mua rượu mà giá cả sẽ chênh lệch nhau nhưng trung bình một chai rượu Carmenere sẽ có giá dao động từ 500.00 – 1.500.000 đồng cho mỗi chai.

Những chai rượu làm từ giống nho Carmenere ngon mà bạn nên thử

1.Rượu Vang Chile Montes Purple Angel Carmenere

Chai rượu sở hữu màu đỏ ánh tím vô cùng sang trọng và lôi cuốn, sở hữu hương thơm ngọt ngào của quả mọng chín đỏ và gia vị ngọt ngào của socola. Mocha hòa quyện cùng hương vị đặc biệt của trái cây. Cấu trúc tannin mềm mại và nhẹ nhàng, cấu trúc rượu cân bằng hoàn hảo. Dư vị ấn tượng mang đến một kết thúc lâu dài và dai dẳng và để tăng thêm hương vị hấp dẫn bạn nên kết hợp rượu với thịt đỏ và phô mai.

Rượu Vang Chile Montes Purple Angel Carmenere
Rượu Vang Chile Montes Purple Angel Carmenere

2. Rượu Vang Đỏ Chile Montes Late Harvest

Sau khi thu hoạch những trái nho mọng nước, các nhà pha chế sẽ đem đo nghiền nát và lên men để tạo ra hương vị quyến rũ ngọt ngào của mật ong, hoa quả nhiệt đới, trái thơm. Hương vị tươi mát dễ chịu, độ chua cân bằng với vị ngọt đậm đà, chất kem mềm mượt. Dư vị đọng lại sâu trong vòm họng. Thích hợp dùng với các món tráng miệng táo, lê, bánh kem vị trái cây. Ngon hơn khi được ủ lạnh trước khi thưởng thức.

Rượu Vang Đỏ Chile Montes Late Harvest
Rượu Vang Đỏ Chile Montes Late Harvest 

3. Siegel Single Vineyard Cabernet Sauvignon

Chai rượu cực kì nổi tiếng khi sở hữu màu cherry đậm vô cùng đẹp mắt. Hương thơm của rượu vô cùng ngọt ngào, tinh tế. Hương thơm của Siegel nổi bật với hương thơm từ những loại trái cây chín mọng như cherry, quả lý chua. Kết hợp trong đó còn hương vị socola ngọt ngào và quyến rũ. Ở dư vị để lại ấn tượng kéo dài với hương vị đầy đặn mềm mại nơi cuống họng.

Siegel Single Vineyard Cabernet Sauvignon
Siegel Single Vineyard Cabernet Sauvignon

4. Rượu Vang Đỏ Chile Montes Alpha Merlot

Rượu không những có ngoại hình vô cùng tinh tế và sang trọng mà còn gây ấn tượng bởi rượu sở hữu có màu đỏ hồng ngọc ấn tượng và nổi bật với hương thơm quyến rũ của các loại quả như: dâu tây, mâm xôi đen, anh đào, mận… kết hợp hài hòa cùng vị cafe và thoảng chút hương thuốc lá. Bên cạnh đó, vang còn bổ sung thêm vị socola, tuyết tùng nướng; kẹo bơ cứng cùng chút vani và một số gia vị… Tất cả tạo nên một loại vang mềm mại, cân bằng và để lại kết thúc mượt mà sau khi thưởng thức.

Rượu Vang Đỏ Chile Montes Alpha Merlot
Rượu Vang Đỏ Chile Montes Alpha Merlot

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi chuyên cung cấp đa dạng các dòng vang có mẫu mã khác nhau, chất lượng uy tín và giá cả phải chăng thì ở Thành Phố Hồ Chí Minh shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ đáp ứng được tất cả yêu cầu mà bạn đưa ra để mua sắm thoải mái nhất.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Carmenere chất lượng tại Rượu Thương Hiệu