Rượu Macallan: Nguồn Gốc, Giá Bao Nhiêu, Các Loại

Ngày đăng: 14/08/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Macallan

Từ lâu trong những bữa tiệc, dịp lễ hoặc những bữa tiệc gia đình, hãng rượu Macallan luôn để lại một ấn tượng khó quên bởi hương vị và mùi hương đặc biệt. Nếu là một người yêu thích hãng rượu này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích và cách phân biệt thật giả của dòng rượu này bạn nhé !

Ở thị trường Việt Nam, dòng rượu Macallan đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và dần trở thành một trong những đồ uống có cồn được đánh giá cao về hương vị đậm đà và mùi hương gây ấn tượng khó quên.

Rượu Macallan là rượu gì ?

Thương hiệu rượu Macallan là một trong những thương hiệu nổi tiếng về dòng rượu Single Malt thơm ngon, đại diện cho sự tinh tế và thanh lịch. Nhờ vào kinh nghiệm lâu năm, cách thức chưng cất rượu chuyên nghiệp từ nghệ nhân nấu rượu đã làm cho tên tuổi của dòng rượu được vang xa mọi nơi.

Xuất xứ của rượu Macallan

Rượu Macallan được thành lập vào năm 1824 ở vùng Moray thuộc Scotland, chai rượu huyền thoại này không được chế tác bởi bàn tay của một chuyên gia hay người sản xuất rượu nào được khai sinh và phát triển bởi một người nông dân có tên Alexander Reid.

Giá tiền của một chai rượu Macallan khoảng bao nhiêu ?

Rượu Macallan có những sự khác nhau về thành phần và hương vị, vì vậy mỗi chai rượu đều mang giá trị khác nhau. Trung bình một chai rượu Bacardi dao động từ 1.300.000 – 3.500.000 đồng cho mỗi chai.

Cách kiểm tra rượu Macallan thật hay giả

Có nhiều cách cơ bản để kiểm tra rượu Macallan mà bạn đang sở hữu có phải là rượu chính hãng thật hay không. Sau đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể dễ kiểm tra :

Tem nhãn – đối với các hãng rượu lớn, các tem nhãn luôn được thiết kế thông minh để dễ dàng phân biệt hàng thật với giả và hãng rượu Macallan củng áp dụng như vậy. Ta có thể kiểm tra bằng cách thấm nước vào tem, nếu là hàng thật sau một lúc khô tem sẽ trở về trạng thái bình thường, còn nếu là hàng giả tem sẽ mất chữ và không khôi phục trạng thái ban đầu.

Mức rượu trong chai – vì được áp dụng kỉ thuật sản xuất tiên tiến, lượng rượu trong mỗi chai sẽ 100% bằng nhau, còn về hàng giả sẽ được gia công bằng tay khó có thể nào đong đếm chính xác, bạn có thể đặt những chai rượu kế nhau để so sánh.

Màu sắc của rượu – cách này chỉ áp dụng với những người sành rượu, tùy vào góc sáng, ánh sáng chiếu vào mà người có kinh nghiệm có thể phân biệt được hàng thật giả.

Kiểm tra bọt khí trong chai – chúng ta có thể lật ngược chai lên, nếu là hàng thật bọt khí sẽ mịn và nổi lên đều đặn, di chuyển chậm và dần dần nổi lên. Còn về hàng giả, bọt khí sẽ nổi to, không đều và di chuyển nhanh về nhiều phía khác nhau.

Các chai rượu Macallan mà bạn nên thưởng thức

1 : Rượu Macallan Concept Number 2 Single Malt Whisky

Chai rượu sẽ mang lại một cảm giác trải nghiệm phong phú, hương vị mạnh mẽ hòa quyện cùng hương thơm tươi mát đã tạo nên một hỗn hợp làm say đắm người mê rượu, rượu được các thùng gỗ sồi Sherry Mỹ theo mùa mang đến vị ngọt nhịp nhàng của vani, cam quýt và kẹo bơ cứng.

Rượu Macallan Concept Number 2 Single Malt Whisky
Rượu Macallan Concept Number 2 Single Malt Whisky

2 : Rượu Single Malt Whisky The Macallan Terra

Rượu sở hữu màu vàng hổ phách đậm đà, rượu sỡ hữu hương vị của Kẹo bơ cứng , vị ngọt dịu tự nhiên của các loại trái cây sấy khô và đậm hương thơm nồng của gỗ sồi cổ thụ.

Rượu Single Malt Whisky The Macallan Terra
Rượu Single Malt Whisky The Macallan Terra

3 : Macallan Aera Highland Single Malt

Giữ sự đặc biệt khi rượu được để nguyên màu tự nhiên khi đóng chai đã làm cho rượu Macallan có màu sắc đặc trưng cùng sự êm mượt tuyệt vời , phảng phất với hương vị phong phú đa dạng và để lại chiều sâu khó cưỡng.

Macallan Aera Highland Single Malt
Macallan Aera Highland Single Malt

4 : Rượu Macallan Edition No.5

Được làm ra từ quá trình phức tạp, rượu giữ nguyên được màu sắc tự nhiên, Macallan Edition No. 5 là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị và mùi hương tạo sự ấn tượng khó quên đối với người uống. Chai rượu được biết đến là một trong những phiên bản giới hạn thứ 5 trong bộ sưu tập Edition No. của nhà Macallan.

Rượu Macallan Edition No.5
Rượu Macallan Edition No.5

Địa chỉ mua rượu Macallan uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một chai rượu ngon sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời, vì vậy hãy chọn nơi cung cấp rượu uy tín để mua. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm bán đa dạng các loại rượu khác nhau ở Thành Phố Hồ Chí Minh, giá cả phải chăng và chất lượng uy tín thì địa chỉ bên dưới là một nơi bạn nên ghé tham khảo khi có nhu cầu sắm cho riêng mình một chai rượu ngon đó !

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Macallan chất lượng tại Rượu Thương Hiệu