Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Cabernet Franc

Ngày đăng: 11/11/2023Đặng Thu
Giới thiệu những chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang được làm từ giống nho Cabernet Franc một cách chi tiết nhất.

Một trong những nguyên liệu chính để tạo nên hương vị thơm ngon cho rượu đó là nho. Nhưng nhắc đến nho ta không thể quên giống nho Cabernet Franc thơm ngon, tạo nên hương vị khác lạ cho rượu Cabernet Franc bằng vị chát đậm đà. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng nho này thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích về loại nho Cabernet Franc này đấy !

Nho Cabernet Franc được trồng ở nhiều nơi trên thế giới và là một trong những điều tạo nên linh hồn cho một chai rượu vang thơm ngon.

Nho Cabernet Franc là dòng nho gì ?

Dòng nho Cabernet Franc là một trong những dòng nho được trồng ở khắp nơi trên thế giới để chuyên sản xuất rượu vang, thường được pha trộn với các loại nho khác trong hỗn hợp rượu vang đỏ kiểu Bordeaux, tuy nhiên Cabernet Franc cũng được làm như một loại rượu vang đơn chủng ở một số vùng. Nho có đặc điểm như có thể thích nghi với nhiều vùng có khí hậu khác nhau và phát triển ở nhiều loại đất khác nhau, vỏ nho mỏng đã tạo nên lượng tannin vừa phải hơn, màu sắc và độ sánh nhẹ hơn các dòng vang khác làm nên sự khác biệt vô cùng thu hút.

Nho Cabernet Franc tạo nên sự khác biệt trong hương vị của những chai rượu
Nho Cabernet Franc tạo nên sự khác biệt trong hương vị của những chai rượu

Rượu vang làm từ nho Cabernet Franc sẽ có mùi vị như thế nào ?

Hương vị chính của Cabernet Franc sẽ có mùi vị như dâu tây, dâu rừng, ớt chuông, ớt tiêu… Đa số các chai rượu làm từ nho Cabernet Franc sẽ được ủ trong vòng 5 năm hoặc các chai rượu thượng hạng sẽ được ủ trong 10 – 15 để cho ra chất lượng tốt nhất. Rượu vang Cabernet Franc lâu năm sẽ có độ acid cao và vị chát đậm đà, mùi hương lôi cuốn và làm ấn tượng người uống từ những giọt rượu đầu tiên.

Rượu làm từ nho Cabernet Franc thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu Cabernet Franc sẽ có nhiều phân khúc giá khác nhau tùy thuộc vào hãng rượu, phiên bản, chất lượng rượu, dung tích và địa điểm bạn chọn mua rượu thì giá trung bình cho mỗi chai sẽ dao động từ 500.000 – 10.000.000 đồng.

Những chai rượu làm từ giống nho Blend ngon mà bạn nên thử

1.Rượu Château D’issan Margaux

Chai rượu được thiết kế với vẻ ngoài sang trọng tinh tế, hàng năm được bán ra thị trường với 100.000 chai đã nói lên độ được yêu thích của chai rượu. Rượu mang đầy đủ các mùi hương tinh khiết từ các giống nho và vô cùng thanh lịch với tannin mượt và hương vị tròn đầy, căng bằng dễ chịu đem lại một cảm giác sảng khoái khi thưởng thức cùng với các loại thịt trắng, thịt đỏ nướng, thịt rừng, nấm, xúc xích nướng và các loại pho mát….

Nho Cabernet Franc tạo nên sự khác biệt trong hương vị của những chai rượu
Rượu Château D’issan Margaux

2. Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Batailley

Là một trong những chai rượu lâu đời nhất của hãng, được lấy cảm hứng tên từ một trận chiến đã tạo nên sự đặc biệt. Rượu sở hữu màu tối đặc trưng, khi thưởng thức rượu lan tỏa hương vị ấn tượng của quả lý chua đen. Được hòa quyện thêm bằng vị cay nồng của lá bạc hà hỗ trợ phía sau. Các tannin độc đáo được kết hợp hài hòa với nồng độ acid tăng dần đã làm nên phong cách cổ điển đặc trưng và ngon hơn khi kết hợp cùng các món thịt đỏ, bít tết và phô mai.

Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Batailley
Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Batailley

3. Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Domaine De L’eglise

Chai rượu cực kì nổi tiếng với việc sản xuất được những chai vang đỏ hảo hạng, rượu mang màu đỏ sẫm. Rượu là sự kết hợp nhuần nhuyễn của 2 giống nho phổ biến đó là Merlot và giống nho Cabernet Franc đã tạo nên chai rượu không có nồng độ quá cao, phù hợp với nhiều lựa tuổi và có hương vị đậm đà, mùi hương lôi cuốn thơm ngon.

Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Domaine De L’eglise
Rượu Vang Đỏ Pháp Chateau Domaine De L’eglise

4. Bisquertt La Joya Reserva Merlot

Nhờ rượu mang đặc tính tuyệt vời của các loại trái cây vỏ đỏ chín mọng với điểm nhấn nổi bật là hương thơm của quả mâm xôi , anh đào đen , việt quất xanh. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm giác trong vòm miệng với hương của khói cùng với thảo mộc hòa quyện với hương vani, coca, và gỗ sồi. Điều này đã đem tới cảm giác tròn trịa, cân bằng và xuất phát từ cấu trúc Tannin tốt. Bên cạnh đó, rượu mang đặc tính hơi cay, sự hòa trộn của các nguyên liệu, cấu trúc tốt và bền bỉ trong vòm miệng chắc chắn sẽ không khiến người thưởng thức ấn tượng.

Bisquertt La Joya Reserva Merlot
Bisquertt La Joya Reserva Merlot

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một địa điểm ở Thành Phố Hồ Chí Minh mà bạn nên ghé thăm mỗi khi có nhu cầu mua sắm những chai rượu đa dạng mẫu mã,giá cả phải chăng và chất lượng uy tín được đặt lên hàng đầu thì shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ làm rất tốt điều đó.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Cabernet Franc chất lượng tại Rượu Thương Hiệu