5 Cách Hết Mùi Bia Rượu Sau Khi Uống Nhanh Chóng

Ngày đăng: 04/07/2023Đặng Thu
Sơ lược về cách khử mùi bia rượu sau khi uống nhanh chóng và thuận tiện nhất cho những người chưa biết.

Mỗi buổi tiệc sôi động diễn ra ta luôn vui vẻ hết mình, nhưng sau mỗi buổi tiệc tùng thì bản thân bị ám mùi rượu bia nồng nặc khiến cho những người xung quanh khó chịu. Vậy những thông tin dưới đây sẽ rất giúp ích cho bạn về việc cách hết mùi rượu bia một cách dễ dàng mà ai cũng có thể áp dụng được.

Các dòng rượu bia vốn rất dễ ám mùi vào người sử dụng, nếu không biết cách khử chúng sẽ đeo bám dai dẳng và để lại một cảm giác vô cùng khó chịu cho người bị. Vì vậy, việc biết cách khử hết mùi rượu bia là vô cùng quan trọng.

Một số lí do khiến cơ thể bị ám mùi rượu không thể hết ?

Vì sao khi uống bia lại gây ra mùi ?

Bởi vì trong bia và rượu hay những dòng bia lúa mạch đều có ethanol hoặc các chất chuyển hóa của nó như acetaldehyd và gây cho người uống bị ám mùi trong nhiều giờ đồng hồ. Có thể rượu sẽ được tiêu thụ nhanh chóng nhưng không thể nào đào thải sạch sẽ ra khỏi cơ thể sau khi uống liền được, rượu sẽ được chuyển hóa bởi gan và từ các mô trong cơ thể hoặc được chuyển hóa từ phổi nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì quá trình này sẽ quá tải. Đó là lý do tại sao sáng hôm sau bạn thức dậy mùi rượu bia vẫn còn bám nồng nặc trên cơ thể.

Những cách khử hết mùi rượu trong hơi thở ?

Sau khi đã uống quá nhiều bia rượu, trong hơi thở khi giao tiếp sẽ gây ra một mùi khó chịu. Vậy sau đây là những mẹo giúp bạn khử mùi rượu trong hơi thở ngay khi cần thiết

Đánh răng, súc miệng: bạn hãy tìm hiểu những dòng kem đánh răng có độ khử mùi cao, lọc chất dơ tốt. Đây là một trong những cách dễ áp dụng nhất nếu bạn cần phải loại bỏ mùi rượu trong cơ thể.

Nhai kẹo cao su, dùng xịt thơm: Bạn hãy bỏ túi những bịch kẹo cao su đủ mùi khác nhau hay những chai xịt thơm miệng để dễ dàng khử mùi sau khi uống.

Uống cà phê đen: một trong những cách đơn giản nhất để khử mùi chính là uống cà phê, chúng không chỉ giúp bạn loại bỏ được mùi mà còn giúp tỉnh táo sau sáng ngày hôm sau.

Những cách khử mùi bia rượu sau khi uống vô cùng hiệu quả

1. Uống trà gừng

Gừng có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe và vô cùng có lợi cho những người đang say, bởi hương nồng ấm của rừng có thể khử được mùi rượu bia đang ám trên người và đặc biệt hơn hết uống trà rừng có thể giải rượu nhanh đến bất ngờ.

Một ly trà gừng sẽ giúp cho sức khỏe bạn trở nên tốt hơn
Một ly trà gừng sẽ giúp cho sức khỏe bạn trở nên tốt hơn

2. Nhai các loại thảo dược có mùi thơm

Một cách để có thể khử được mùi hiệu quả đó chính là tìm kiếm những loại thực vật có mùi hương thơm để ngậm hoặc nhai nhuyễn trong miệng để đánh bay đi mùi hương khó chịu của rượu bia.

Một số loại thảo dược có mùi hương thơm nhẹ nhàng
Một số loại thảo dược có mùi hương thơm nhẹ nhàng

3. Uống nhiều nước

Rượu làm cho cơ thể bạn trở nên mất nước, mà từ đó ở môi trường khô các loại vi khuẩn gây mùi sẽ trở nên phát triển mạnh mẽ khiến cho cơ thể và hơi thở gây ra một mùi khó chịu. Ngoài giảm mùi trong hơi thở, nước có thể giúp ngăn cơn buồn nôn do rượu gây ra.

Một ly nước sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm soát mùi cơ thể
Một ly nước sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm soát mùi cơ thể

4. Ngậm chanh hoặc uống chanh nóng

Chanh có rất nhiều tác dụng trong việc khử mùi cơ thể do rượu bia mà chúng còn giúp bạn có thêm vitamin c rất tốt cho sức khỏe. Khi bạn mệt mỏi do quá chén, một ly chanh nóng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết, chúng giúp loại bỏ các chất độc ra cơ thể sau đó sẽ giảm bớt mùi.

Ly nước chanh thơm ngon với nhiều công dụng
Ly nước chanh thơm ngon với nhiều công dụng

5. Ăn kết hợp với uống

Để giảm tình trạng các chất độc chuyển hóa quá nhanh trong cơ thể và để giảm mức độ nghiêm trọng mà mùi do rượu bia gây ra bạn cần phải trước khi uống rượu bia ăn nhẹ lót dạ đồ ăn trước. Khi nhai sẽ kích thích sản sinh nước bọt trong miệng làm giảm quá trình hấp thu độc trong gan nhiều hơn, vì vậy nên vừa kết hợp ăn và uống để đạt hiệu quả tốt nhất.

Địa chỉ mua rượu uy tín ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Để có một bữa ăn thêm phần hấp dẫn, các chai rượu phải được chọn lựa một cách kĩ càng và phù hợp với nhiều tiêu chí. Để chọn cho mình một nơi uy tín cung cấp những mẫu mã rượu đa dạng, giá cả phải chăng và chất lượng uy tín thì dưới đây sẽ là một trong những nơi bạn nên trải nghiệm để sở hữu cho mình những chai rượu thơm ngon nhất.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745