Rượu vang Chile và những điều đặc biệt

Ngày đăng: 30/05/2023Đặng Thu
Tìm hiểu chi tiết về tác dụng, thành phần, xuất xứ, giá cả chất lượng và các loại rượu Chile

Đến với thế giới rượu nhập, bạn không thể không biết đến thương hiệu rượu nổi tiếng đến từ vùng đất Chile xinh đẹp. Tạo nên một dấu ấn cực kỳ đặc biệt mà mỗi khi thưởng thức qua hương vị sẽ được lưu giữ kỹ càng trên đầu lưỡi và gây mê trong tâm trí.

Rượu đến từ đất nước Chile có một sức hút rất cuồng nhiệt với những người thưởng rượu. Nổi tiếng là vùng đất màu mỡ với những mảnh đất trồng nho bạt ngàn, rượu từ đất nước nằm trong top những nước có sức sản xuất rượu nhiều nhất thế giới.

Lịch sử tạo nên một chai rượu vang Chile

Để hiểu rõ hơn về những chai rượu ngon, ta cần phải tìm hiểu về lịch sử đã tạo ra chai rượu như thế nào để hiểu rõ hơn được hương vị lôi cuốn mà chai rượu đem lại.

Lịch sử của rượu vang Chile gắn liền với dãy núi trẻ Andes nằm tại Nam Mỹ. Trong quá trình đi khai phá địa lý, người Tây Ban Nha đã đem giống nho Vitis Vinifera đến Chile vào thế kỷ XVI. Người dân đã nuôi trồng được một giống nho có hương vị đặc biệt dùng để ngâm rượu và tạo nên hương vị nồng nàn khó cưỡng. Thời gian dần trôi, rượu vang Chile ngày càng giữ vững phong độ và được xuất khẩu hàng năm với một số lượng lớn, Mỹ là nơi tiêu thụ rượu vang Chile nhiều nhất theo thống kê.

Những lưu ý để thưởng thức một chai rượu Chile đúng cách

Phân loại rượu vang Chile theo từng cấp độ

Cấp độ 1: Garatia de Origen

Đây là dòng vang trẻ, có thời gian ủ nhanh, gần như không qua quá trình trưởng thành trong thùng gỗ sồi mà được uống ngay trong những năm đầu hoặc năm thứ hai đóng chai. Trong rượu vang Chile thì đây là dòng có độ ủ thấp nhất.

Cấp độ 2: Vino de Crianza

Đây trải qua thời gian ủ cũng không lâu hơn Garatia de Origen. Những chai vang này thường có thời gian trưởng thành trong các thùng inox hoặc gỗ sồi khoảng từ 3 đến 6 tháng. Các dòng rượu vang Chile của phân cấp này thường có giá trị tương đối, phù hợp mọi đối tượng.

Cấp độ 3: Reserva

Tiếp theo là cấp độ 3, đây là cấp độ của loại vang trung bình, tương đối ngon và chất lượng hơn 2 dòng trước. Thời gian ủ trong thùng gỗ khá lâu và tiếp tục được để trong chai thêm một khoảng thời gian nữa trước khi được đưa đến tay người tiêu dùng. Chai vang mang có nhiều nốt hương khá cuốn để người sành vang có thể thưởng thức.

Cấp độ 4: Gran Reserva

Gran Reserva được xếp vào hạng các dòng rượu vang ngon. Để ra mắt những chai vang này thường mất ít nhất khoảng 3 đến 5 năm. Từ đó, theo phân cấp này thì những chai thuộc cấp độ này thì đã bắt đầu cho ra các dòng rượu vang Chile cao cấp mà các nhà thưởng rượu hay săn đón.

Cấp độ 5: Wine Maker

Dòng vang này còn có tên gọi khác là Premium Wines, Limited Edition….Những chai vang này xếp vào hàng cao cấp hơn so với cấp độ 4. Dòng vang này được làm chủ yếu từ những giống nho cổ mang đến hương vị thơm ngon, lạ vị, lôi cuốn, trồng trong những vùng đất có điều kiện thiên nhiên ưu ái.

Cấp độ 6: Icon Wines

Đây là cấp độ đẳng cấp nhất của các dòng rượu vang Chile. Icon Wine hay còn gọi là Ultra Premium là một trong những dòng vang cao cấp nhất trên thế giới. Độ hiếm của những chai vang thuộc cấp độ 6 này thường có giới hạn và không dễ gì mà sở hữu được. Làm từ những cây nho già có tuổi đời ít nhất là 20 năm trở lên, kết hợp hợp từ 3 đến 4 giống nho nổi tiếng để tạo nên một hương vị mà ai củng phải thèm thuồng để thưởng thức.

Cách chọn rượu vang Chile sao cho đúng

Chú ý quan sát màu sắc rượu : một trong những cách chọn rượu vang Chile thông dụng và nhận biết nhanh nhất. Những chai vang Chile chính hãng thường rất trong, không lẫn bất cứ tạp chất bên trong chai rượu.

Kiểm tra các thông số và tem mác: Một chai vang Chile chính hãng sẽ có đầy đủ tem, nhãn mác. Thông thường mặt trước sẽ là tên và hình ảnh minh họa/ thương hiệu sản phẩm. Mặt sau sẽ có đủ các thông tin khác như: Thành phần, nơi sản xuất, năm sản xuất; nhà sản xuất, phân phối; hướng dẫn bảo quản và sử dụng được in cẩn thận rõ nét.

Uống rượu vang Chile như thế nào cho đúng gu

Ta rót rượu vang Chile dưới 1/2 ly, dùng ly chuyên uống rượu vang để uống. Loại rượu vang Chile quý, rất lâu năm thì có màu nâu đỏ, còn những loại còn lại thì có màu đỏ ruby.

Lắc rượu vang thì người ta thường lắc nhẹ để vang trong ly xoay trong, các phần tử vang va đập với nhau và tỏa hương hấp dẫn lôi cuốn.

Khi uống rượu bạn không nên uống 1 hơi mà nên nhấm nháp từng chút một, sẽ giúp vị của rượu thêm đậm đà. Bạn ngậm rượu một chút rượu để dễ dàng cảm nhận hương vị đậm đà hơn.

Các chai rượu vang Chile nên thưởng thức

Rượu Vang Chateau Muzard Carmenere

Nho được thu hoạch từ các vườn nho lâu đời., Sau đó được lên men lạnh và ủ trong thùng gỗ sồi Pháp kết hợp truyền thống của gia đình Correa và sự tôn trọng vô hạn đối với di sản Pháp, để tạo ra dòng Chateau Muzard, để tỏ lòng kính trọng đối với lịch sử, truyền thống và di sản của gia đình.

Rượu Vang Chateau Muzard Carmenere - một tuyệt phẩm không thể bỏ qua
Rượu Vang Chateau Muzard Carmenere – Một tuyệt phẩm không thể bỏ qua

Rượu Vang Aromo Winemaker’s Selection

Rượu vang Chile Vina Aromo Winemaker’s Selection Cabernet Sauvignon Syrah là loại rượu vang đỏ được kết hợp giữa 2 giống nho Cabernet Sauvignon và Syrah trong một tỉ lệ thích hợp để cho hương vị độc đáo, bản phối trộn này tập trung vào vị cay của Cabernet Sauvignon và hương vị và sự đắt giá của Syrah nó mang đến hương vị của trái cây đen và sự thu hút bởi màu đỏ của rượu vang tạo nên một phiên bản đặc biệt.

 

Rượu Vang Aromo Winemaker’s Selection - hương vị độc đáo khó cưỡng
Rượu Vang Aromo Winemaker’s Selection – Hương vị độc đáo khó cưỡng

Rượu Vang Tarapaca Reserva Etiqueta Azul

Là một chai rượu mang trong mình hương vị quyến rũ khó cưỡng, khiến ai đã một lần thưởng thức sẽ đắm say không quên nổi. Là một trong những lựa chọn đặc biệt của những bữa tiệc bên gia đình hoặc bạn bè.

 

Rượu Vang Tarapaca Reserva Etiqueta Azul - một lựa chọn đến từ đất nước Chile
Rượu Vang Tarapaca Reserva Etiqueta Azul – Một lựa chọn đến từ đất nước Chile

Rượu Vang Đỏ Pháp Santa Rita Casa Real

Là biểu tượng của một loại rượu vang rất tuyệt vời từ Chile. Không ngạc nhiên vì sự hài hòa đặc biệt, tinh tế và không kém phần phức tạp của nó do được tạo nên bởi mật hoa. Rượu được làm bởi 100% giống nho nổi tiếng Cabernet Sauvignon đơn sắc, điều đó tạo nên màu đỏ mãnh liệt của Ruby, gợi lên mùi thơm của vani, café và thuốc lá.

Rượu Vang Đỏ Pháp Santa Rita Casa Real - một sự kết hợp hoàn hảo
Rượu Vang Đỏ Pháp Santa Rita Casa Real – Một sự kết hợp hoàn hảo

Địa chỉ mua rượu vang Chile uy tín

Ở Việt Nam có rất nhiều chỗ bán rượu ngoại, những để kiếm một nơi uy tín để trao niềm tin chúng ta phải sẵn sàng lựa chọn những nơi đặt chữ tín lên hàng đầu, nếu bạn tin tưởng trao niềm tin để lựa chọn chỗ uy tín thì đây là địa điểm đang để bạn trai nghiệm.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ): 369 Hai Bà Trưng, P.VTS, Quận 3, HCM
Hotline: 0823 579 369 – 0903504745

Tham khảo các sản phẩm Rượu Vang Chile chất lượng tại Rượu Thương Hiệu