Khám Phá Rượu Vang Từ Nho Cabernet Sauvignon

Ngày đăng: 02/11/2023Đặng Thu
Giới thieu những chi tiết về thành phần, xuất xứ của những chai rượu vang Cabernet Sauvignon một cách chi tiết nhất.

Để làm ra những chai rượu vang thơm ngon, thì cần nguyên liệu tươi, đó cũng chính là lý do giống nho Cabernet Sauvignon rất được ưa chuộng trong ngành sản xuất rượu vang. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích hơn về rượu vang Cabernet Sauvignon.

Giống nho Cabernet Sauvignon là một trong những giống nho phổ biến nhất trên thế giới và là linh hồn của những chai rượu vang thơm ngon, hấp dẫn.

Nho Cabernet Sauvignon là dòng nho gì ?

Đây là một dòng nho lai giữa Cabernet Blanc và Sauvignon Blanc, là một dòng nho để làm rượu nổi tiếng trên khắp thế giới. Xuất hiện lần đầu tại Bordelais thuộc vùng làm rượu nho Bordeaux và hiện nay được trồng khắp nơi trên thế giới đa dạng về khí hậu. Được sử dụng rộng rãi trong pha trộn rượu vang để tạo ra những hương vị đặc biệt, khi bắt gặp giống nho này bạn sẽ thấy được những đặc điểm như sau : màu đậm, cấu trúc tannin tuyệt vời, vị chua vừa phải và hương thơm của quả lý chua đen, lá cà chua, gia vị đậm và gỗ tuyết tùng.

Nho Cabernet Sauvignon với hương vị thơm ngon và đặc biệt
Nho Cabernet Sauvignon với hương vị thơm ngon và đặc biệt

Hương vị Cabernet Sauvignon như thế nào ?

Vì nho Cabernet Sauvignon được trồng ở nhiều khu vực khác nhau và ở nhiều vùng khí hậu trên thế giới, ở vùng có khí hậu lạnh thì sẽ thường điều chế rượu vang nho chưa chín, rượu thường có nồng độ cao chất pyrazines đem lại hương vị của ớt chuông xanh (hay ớt Đà Lạt xanh) và hương vị trái cây đen, mận. Còn ở những nơi có khí hậu nóng, nho đã chín muồi, rượu vang thường có vị của mứt và có thể có hương vị của quả lý chua đen chín thơm ngon.

Rượu Cabernet Sauvignon thường khoảng bao nhiêu ?

Rượu được làm từ dòng nho Cabernet Sauvignon thường sẽ đa dạng các mẫu mã khác nhau, hương vị khác nhau và tùy vào cơ sở cung cấp mà mỗi chai rượu sẽ có giá trung bình giao động từ 350.000 – 1.200.000 đồng cho mỗi chai.

Những chai rượu làm từ nho Cabernet Sauvignon ngon mà bạn nên thử

1. Grant Burge Corryton Park Barossa Cabernet Sauvignon

Rượu sở hữu hương thơm của Cassis, sô cô la đen, lá thuốc lá với một chút chì than chì, hòa quyện cùng hương vị sang trọng, ngon ngọt, hương nho đen, tuyết tùng và húng quế, để lại một hậu vị êm ả và kéo dài gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người uống.

Grant Burge Corryton Park Barossa Cabernet Sauvignon
Grant Burge Corryton Park Barossa Cabernet Sauvignon

2. Grant Burge Barosa Ink Cabernet Sauvignon

Dòng rượu mang hương thơm nồng đậm đà, nồng nàn trưng của dòng nho Cabernet Sauvignon với các nốt hương chua đen, đinh hương và gia vị tinh tế. Chất vị mềm mại phóng khoáng để lại hậu vị lưu luyến dài lâu và lôi cuốn.

Grant Burge Barossa Ink Cabernet Sauvignon
Grant Burge Barossa Ink Cabernet Sauvignon

3. Rượu Vang Chile Ochagavia Don Silvestre Reserva Cabernet Sauvignon

Với tầm giá trung bình bạn đã có thể sở hữu một chai rượu vang đỏ được làm từ 100% giống nho quý hiếm Cabernet Sauvignon thơm ngon, hương vị của rượu được trao chuốt một cách tỉ mỉ đã tạo nên một ấn tượng khó phai trong lòng người mê rượu, dư vị nhẹ nhàng thoang thoảng trong vòm họng khi bạn kết thúc một ly rượu thơm ngon.

Rượu Vang Chile Ochagavia Don Silvestre Reserva Cabernet Sauvignon
Rượu Vang Chile Ochagavia Don Silvestre Reserva Cabernet Sauvignon

4. Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Aphrodite Cabernet Sauvignon

Một chai rượu vang đỏ được sinh ra từ đất nước nổi tiếng chuyên sản xuất rượu vang đó là nước Úc, đại diện cho những dòng vang sang trọng. Rượu có nồng độ 15,3%, nồng độ khá cao so với những chai rượu vang thông thường nhưng lại phù hợp với những người đam mê rượu vang lâu năm.

Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Aphrodite Cabernet Sauvignon
Rượu Vang Đỏ Úc Two Hands Aphrodite Cabernet Sauvignon

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một địa điểm chuyên cung cấp những chai rượu vang ngon ngon, đa dạng các mẫu mã và giá cả phải chăng, chất lượng uy tín thì tại Thành Phố Hồ Chí Minh shop rượu Cái Thùng Gỗ sẽ đáp ứng được tất cả yêu cầu mà bạn đưa ra.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu từ nho Cabernet Sauvignon chất lượng tại Rượu Thương Hiệu