5 Cách Uống Whisky Đúng Chuẩn, Dậy Vị, Độc Đáo

Ngày đăng: 17/08/2023Đặng Thu
Giới thiệu khái quát về cách pha, pha với tỉ lệ bao nhiêu và các thưởng thức rượu Whisky đúng cách

Các dòng rượu sẽ có những cách uống khác nhau để làm nổi bật lên hương vị vốn có và rượu Whisky cũng như vậy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm nhiều cách uống Whisky mới mà có thể bạn chưa thử, nếu tò mò thì hãy cùng mình tìm hiểu thêm những cách uống khác của Whisky qua bài viết dưới đây nhé !

Nhắc đến rượu Whisky, ta không thể bỏ qua hương vị mạnh mẽ cùng hương thơm quyến rũ. Nếu biết kết hợp rượu cùng những nguyên liệu khác sẽ làm nổi bật lên hương vị vốn có của Whisky.

Kết hợp uống rượu Whisky với gì để tăng thêm hấp dẫn ?

Uống rượu Whisky nên ăn kèm gì ?

Nguyên tắc để lựa chọn các món ăn kết hợp cùng rượu Whisky là không để hương vị của rượu và món ăn lấn án nhau, ta phải lựa chọn và kết hợp để nâng cao phần hấp dẫn cho bữa ăn thêm ngon miệng. Đây sẽ là những điều cơ bản khi bạn muốn kết hợp Whisky cùng các loại đồ ăn khác nhau:

Whisky nhẹ với hương vị tinh tế nên kết hợp với các món cay hoặc hải sản.

Whisky trung bình thường được lựa chọn trong các bữa ăn giàu đạm như: thịt bò, trứng, sữa, hải sản…

Whisky mạnh rất thích hợp với các món ăn có hàm lượng chất béo cao.

Uống Whisky khi nào để kích thích vị giác nhất

Để thưởng thức ly rượu với cảm giác tuyệt vời nhất, ta phải lựa chọn những thời điểm hợp lý để tăng thêm phần hấp dẫn. Để rượu đạt hiệu quả kích thích vị giác nhất, thường người uống sẽ chọn vào những khung giờ tối từ 5 – 8 giờ tối, đừng sử dụng rượu quá muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến bạn mệt mỏi khi tỉnh dậy vào sáng ngày hôm sau.

Dewar’s 25 Years Old - chai Whisky được nhiều người yêu thích
Dewar’s 25 Years Old – chai Whisky được nhiều người yêu thích

Whisky và những cách uống mà bạn nên thử

1 : Uống nguyên chất

Uống nguyên chất không pha với nguyên liệu gì là cách uống cơ bản để bạn cảm nhận hết được hương vị thơm ngon mà Whisky đem lại, bạn sẽ rót từ từ rượu vào ly và nhâm nhi để cảm nhận hương vị và mùi hương lôi cuốn mà Whisky mang lại. Lưu ý là đừng nên rót quá nhiều sẽ làm cho mùi rượu bay mất và không nên uống nhiều rượu nguyên chất vì nồng độ rượu khá cao dễ làm bạn bị say.

Uống Whisky nguyên chất
Uống Whisky nguyên chất

2 : Uống Whisky với đá

Cách này tưởng chừng đơn giản nhưng bạn phải biết sự kết hợp, bạn nên lựa chọn những viên đá lớn để giảm quá trình tan mau trong rượu. Để vào ly và lắc nhẹ, cách này sẽ làm bạn cảm nhận hương vị rượu Whisky với cái nhìn khác bởi hương vị mạnh mẽ kết hợp cùng cảm giác mát lạnh trong khoang miệng sẽ để lại ấn tượng thú vị khi thưởng thức Whisky.

Uống Whisky kết hợp với đá
Uống Whisky kết hợp với đá

3 : Ướp lạnh

Muốn thưởng thức hương vị nguyên bản của Whisky một cách chậm rãi nhất, ta nên ướp lạnh rượu để uống. Cách uống này có thể không phù hợp với một số loại Whisky, ta nên cân nhắc khi chọn các loại Whisky có hương vị nhẹ nhàng như vani hay hoa cỏ.

Ướp lạnh rượu để thưởng thức lạ vị hơn
Ướp lạnh rượu để thưởng thức lạ vị hơn

4 : Uống cùng nước lọc

Cách uống này sẽ khiến nhiều người nghi ngờ khi có thể làm hương vị của rượu bị loãng, nhưng nếu biết uống đúng cách sẽ làm hương vị rượu trở nên đậm đà và lôi cuốn hơn. Ta chỉ thêm 1-2 giọt nước lọc vào ly rượu để mùi hương của rượu bay lên, giúp bạn cảm nhận hương vị rõ nét hơn.

Pha Whisky cùng nước lọc
Pha Whisky cùng nước lọc

5 : Pha Cocktail từ Whisky

Đây là cách uống ta dễ dàng bắt gặp ở những nơi sang trọng hay những bữa tiệc, Whisky là một trong những nguyên liệu hàng đầu được các nhà pha chế lựa chọn để tạo nên linh hồn cho những ly Cocktail thơm ngon. Whisky có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau khá đa dạng, có thể kể đến như: nước ép trái cây, trà trái cây, siro… Nhờ cách kết hợp độc đáo này, nồng độ cồn của Whisky sẽ giảm đi giúp rượu dễ uống hơn.

Pha chế Cocktail từ Whisky
Pha chế Cocktail từ Whisky

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Bài viết trên đã cho ta thấy khi kết hợp Whisky có rất nhiều kiểu uống khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp rượu Whisky ở Thành Phố Hồ Chí Minh chuyên bán đa dạng các dòng rượu khác nhau, giá cả phải chăng và chất lượng uy tín thì địa chỉ dưới đây sẽ đáp ứng được hết các yêu cầu mà bạn đưa ra.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu Remy Whisky chất lượng tại Rượu Thương Hiệu