4 Công Thức Ngâm Rượu Trái Cây Ngon Bạn Nên Thử

Ngày đăng: 21/08/2023Đặng Thu
Giới thiệu về các công thức ngâm rượu trái cây hấp dẫn mà bạn có thể dễ dàng thực hiện

Trái cây nổi tiếng với các công dụng có ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn đã nhàm chán việc thưởng thức trái cây một cách đơn giản thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thêm nhiều công thức ngâm rượu trái cây ngon, dễ uống và dễ làm tại nhà mà bạn nên tham khảo.

Rượu trái cây có hương vị ngọt nhẹ xen lẫn vị cay khá bắt miệng, vừa có lợi cho sức khỏe và là một loại đồ uống có cồn dùng để nhâm nhi mỗi khi nhàm chán.

Rượu ngâm trái cây là gì ?

Để so sánh với các dòng rượu thông thường có nồng độ cao, hương vị cay nồng thì rượu ngâm trái cây sẽ có nồng độ cồn thấp hơn, dễ dàng thưởng thức và có lợi cho sức khỏe. Vị ngọt tự nhiên của hoa quả sẽ làm dịu đi độ hăng vốn có của rượu, rất dễ thưởng thức và không kén người sử dụng.

Những lý do nên uống rượu ngâm trái cây

Có rất nhiều lý do để lựa chọn rượu ngâm trái cây là một loại đồ uống tuyệt vời vì hương vị và lợi ích mà chúng mang lại. Sau đây là những lợi ích mà bạn có khi uống rượu trái cây.

Rượu trái cây dễ uống, không hóa chất – với các uống kết hợp trái cây thông thường nhàm chán thì ta có thể kết hợp cùng rượu để tăng thêm hương vị hấp dẫn, khó say và đảm bảo về chất lượng.

Rượu trái cây giàu chất dinh dưỡng – khi uống rượu thông thường với một mức độ cao thì sẽ có hại với sức khỏe những với rượu trái cây thì ngược lại, rượu trái cây sẽ giúp cơ thể chống lão hóa tốt và bổ sung rất nhiều chất xơ, vitamin và nhiều khoáng chất có lợi.

Những công thức ngâm rượu trái cây ngon mà bạn nên làm thử

1 : Rượu chuối hột

Được biết rượu chuối hột rất có lợi cho sức khỏe, có nhiều lợi ích và rất dễ thưởng thức. Rượu sau khi được ủ sẽ có màu nâu đậm bắt mắt và hương vị cay nhẹ ở đầu lưỡi mỗi khi bạn uống đem lại sự kích thích vị giác rất lôi cuốn. Để làm được rượu chuối hột, ta cần phải cắt lát mỏng chuối và đem đi phơi khô, sau đó rửa sạch và đem với rượu, rất đơn giản đã có một loại rượu vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe để nhâm nhi.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị :
1kg chuối hột
3 lít rượu
Bình ngâm rượu

Rượu chuối hột có lợi cho sức khỏe
Rượu chuối hột có lợi cho sức khỏe

2 : Rượu ổi

Ôỉ được biết đến là trái cây có vị ngọt tự nhiên và hương thơm hấp dẫn, khi kết hợp với rượu, ổi sẽ đem lại một hương vị thơm ngon ngọt nhẹ và rất lôi cuốn. Đây có lẽ là một trong những loại rượu yêu thích của chị em. Đầu tiên, ta cần cắt lát các miếng ổi sau đó đem ngâm vào bình rượu, tiếp đến cho đường phèn vào, đậy nắp thật kín và sau 30 ngày có thể thưởng thức một loại rượu thơm ngon.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị :
1kg ổi tươi
3 lít rượu trắng
200gr đường phèn

Rượu ổi thơm ngon không kén người uống
Rượu ổi thơm ngon không kén người uống

3 : Rượu nhãn

Nhãn đặc biệt nổi tiếng với chua ngọt vốn có, để làm loại rượu này ta có thể sử dụng 1 trong 2 loại vải ( vải tươi hoặc vải khô ). Rượu nhãn sẽ giúp bạn bổ khí huyết, rất tốt cho cơ thể và có hương vị ngọt chua rất dễ uống. Để làm được loại rượu này, ta đầu tiên sẽ lấy phần cơm nhãn đem ngâm với rượu trong bình, đậy nắp và ngâm 30 ngày sau đó đã có thể thưởng thức.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị :
1kg quả nhãn
3 lít rượu trắng

Rượu nhãn thơm ngon
Rượu nhãn thơm ngon

4 : Rượu nho

Đây là một trong những dòng rượu phổ biến mà bạn dễ bắt gặp, nho là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, nên khi uống rượu nho sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn sẽ lựa chọn những chùm nho chín, sau đó làm sạch và đem nho ngâm với rượu. Đậy nắp và ủ sau 30 ngày là có thể đem ra thưởng thức được một loại rượu thơm ngon.

Những nguyên liệu cần có :
3 lít rượu trắng
350 gram đường phèn
1kg nho tươi
1 ít muối

Rượu nho dễ uống và có lợi cho sức khỏe
Rượu nho dễ uống và có lợi cho sức khỏe

Nơi uy tín mua rượu tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Một chai rượu ngon sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời, vì vậy ta cần tìm một nơi chuyên cung cấp rượu uy tín với chất lượng được đặt lên hàng đầu và giá cả phải chăng. Địa điểm dưới đây sẽ đáp ứng đủ các yêu cầu mà đưa ra, nếu có nhu cầu sắm riêng cho bản thân một chai rượu thơm ngon thì địa chỉ dưới đây sẽ là nơi mà bạn nên ghé để tham khảo.

Shop rượu Cái Thùng Gỗ ( CN Hai Bà Trưng ) : 369 Hai Bà Trưng, P.VTS Quận 3, HCM
Hotline: 0903 50 47 – 0888 01 77 88 – 0823 579 369

Tham khảo các sản phẩm Rượu trái cây dễ uống, chất lượng tại Rượu Thương Hiệu